Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Apple có thể sẽ tích hợp xác định sinh trắc học trên AirPods

Apple có thể sẽ tích hợp xác định sinh trắc học trên AirPods

22-02-2022, 12:00 AM 221

 

Một đơn đăng ký bằng sáng chế mới đây được cấp phép có tiêu đề “Nhận dạng người dùng bằng tai nghe”, được đăng ký bởi Apple. Như vậy khả năng cao công nghệ này sẽ được tích hợp trên AirPods trong tương lai. Cụ thể có thể sẽ là xác minh danh tính người dùng dựa trên hình dạng của ống tai. 

9N3uy1EjWp9n4to8BpIafUs-8figYCgpKzlGUv90Um716n0t3v-N-GbJcay3udB1FFaLEBcJOnDOyDKkBRjcb6GrQIObvVR6cHUjBIm5iXwqdQa7oC2HtRxpD4V-0VhIrg8VrPFM

Những năm gần đây, thị trường công nghệ đã phát triển vượt bậc với nhiều sự thay đổi chóng mặt của công nghệ. Các công ty công nghệ luôn phải tham gia một “cuộc đua không dừng lại”, chỉ cần lơ là một chút là sẽ bị bỏ lại ở phía sau. Nhà Táo cũng không “kém cạnh” gì khi mới đây, đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế về công nghệ nhận dạng sinh trắc học bằng ống tai.

Trước đó, Apple đã cung cấp Face ID và Touch ID để xác thực trên iPhone, hai công nghệ đỉnh cao của Apple đã luôn lấy được nhiều lời khen ngợi từ người dùng. Thế nhưng các thiết bị đeo như AirPods thì lại bỏ lỡ các tính năng bảo mật. Việc Apple nộp đơn lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) như một minh chứng rằng công nghệ này sẽ giúp AirPods xác nhận xem người đeo có phải là chủ sở hữu của điện thoại/máy tính được ghép nối. Apple tin rằng hệ thống này là rất cần thiết vì người dùng có thể vô tình bắt đầu sử dụng AirPods của họ trong khi kết nối với thiết bị của người dùng khác. Đó được xem là vi phạm quyền riêng tư. Chẳng hạn như thông qua thông báo của Siri, họ có thể biết được thiết bị kia đang có những hoạt động gì.

OY6cGOqAI_8fWEtGTWv_kx1Xs-DqCJHMq1cUvyEaacreUA33sLsyUNK8s1tPuiBHc1YaYsz0m-kLHuATrWDH8C50HTjerGOeSdGM5W_J2rp-kknwofw2FxVV6jvj2iuizc1CBPG6

Hệ thống nhận dạng người dùng mới của Apple sẽ thông qua tai nghe, như vậy có thể giảm bớt gánh nặng cho Face ID và Touch ID hoặc bất kỳ hệ thống sinh trắc học nào khác. Thay vào đó, hệ thống sẽ phụ thuộc vào “điểm tương tự” được đánh giá bằng cách sử dụng nhiều biến số, như số lượng thiết bị lân cận thuộc cùng chủ sở hữu… Sinh trắc học qua ống tai cũng có thể nâng cao độ chính xác của điểm tương đồng. 

Jc0NUkepeTyQZJOh4mQ2BDdxHKheWz_W3KE7AoZcCEzj_YiQedcTW1ifeyXZBTrIEK3pQR0MFUBFwL8HYYd0061yPYB_j0-dDbl4wl3Et-eHlxfVlPb1BDanHLPGewTbBd1fXy9n

Đây đúng là một công nghệ thú vị, nếu như được cấp bằng sáng chế về xác định ống tai của chủ sở hữu hiện tại, công nghệ này có thể sẽ có các tính năng như phát tần số siêu âm qua tai nghe và phân tích tiếng vang để tạo ra một chữ ký độc đáo, nhận dạng riêng, giống như hệ thống SONAR của tàu ngầm. 

“Ví dụ: người dùng có ống tai lớn hơn có thể dẫn đến tiếng vọng có thời gian lâu hơn người dùng có ống tai nhỏ hơn”

Đây là công nghệ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng bởi tính độc đáo của nó. Mà lại còn được phát triển bởi Apple thì kỳ vọng sẽ mang đến công nghệ hoàn toàn mới do người dùng toàn cầu.

Bên cạnh việc dựa vào dấu hiệu tiếng vọng của ống tai, xác thực sinh trắc học của AirPods cũng có thể xác định đúng người dùng bằng cách đánh giá dáng đi và giọng nói của họ, bằng cách sử dụng cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và mic được tích hợp trên AirPods. Dữ liệu thu thập sẽ giúp xác thực người dùng nếu “điểm tương tự” của họ vượt qua ngưỡng bắt buộc.

TyVHiHPp1TFdvncaD4ay6qXjupz3Cql2F5Y8km_GrF6DkGYOZUUcAFt_IlNhaTfyV29eziaUeP0GIzLJd5n0h-NRajFAGj7M146-SgaKo08nzw9xYteLBa_7866sOJ9EVykOxuHx

Có thể công nghệ này sẽ được lấy tên là Ear ID, người dùng hy vọng sẽ sớm được nhà Táo trình làng trong thời gian sắp tới. 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay