Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Apple công bố thời gian chính thức diễn ra WWDC 2024, nhiều điều mới đáng mong đợi

Apple công bố thời gian chính thức diễn ra WWDC 2024, nhiều điều mới đáng mong đợi

28-03-2024, 12:00 AM 307

Mới đây, trong thông báo mới nhất được đăng tải trên trang web chính thức từ Apple, công ty cho biết Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu thường niên lần thứ 35 sẽ chính thức diễn ra từ 10-14/6 tới đây. 

Cụ thể, giống với các sự kiện của những năm trở lại đây, sự kiện năm nay cũng sẽ được mở cửa trực tuyến và miễn phí cho tất cả các nhà phát triển. 

Theo thông tin, WWDC 2024 sẽ gồm các phiên họp và phòng thí nghiệm trực tuyến để các nhà phát triển có cơ hội tìm hiểu về các tính năng và phần mềm mới sẽ công bố tại sự kiện. 

Sự kiện sẽ mở đầu với bài phát biểu WWDC 2024 vào thứ Hai ngày 10/6 nhằm giới thiệu các tính năng mới của iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 15, watchOS 11 và VisionOS 2. Dự kiến WWDC 2024 sẽ được phát trên Apple Developer, trang web của Apple và Youtube, bên cạnh đó công ty cũng có kế hoạch chia sẻ video và thông tin trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

20240328_YeddLA1P.jpeg

Điểm nhấn chính của WWDC 2024 dự kiến sẽ là những đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là AI tổng quát, được tích hợp trên hệ sinh thái thiết bị của Apple. Hiện Apple vẫn giữ bí mật về các tính năng AI, tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, hội nghị hứa hẹn mang đến những thông tin đầu tiên về khả năng tích hợp AI trong iOS 18 và các hệ điều hành khác như iPadOS và MacOS. 

20240328_yREVxtAb.jpeg

Dù là sự kiện trực tuyến, song Apple vẫn lên kế hoạch cho một sự kiện đặc biệt để dành cho các nhà phát triển và sinh viên chọn lọc, dự kiến cũng sẽ diễn ra trong ngày 10/6 tại khuôn viên của Ạpple Park tại Cupertino, Califonia (Mỹ). Người tham dự có thể xem bài phát biểu quan trọng và video State of the Union, gặp gỡ một số nhân viên của Apple và tham gia giải thưởng Apple Design Awards. Cũng theo Táo Khuyết, công ty đã tổ chức một sự kiện trực tiếp tương tự như vậy vào năm ngoái. 

Các thành viên thuộc chương trình Nhà phát triển Apple hiện tại, cựu sinh viên Apple Entrepreneur Camp, những người chiến thắng Swift Student Challenge trước đây và các thành viên Chương trình Doanh nghiệp Nhà phát triển Apple hiện tại có thể gửi yêu cầu tham dự sự kiện ‌Apple Park‌, với việc “nhà Táo” sẽ chọn người tham gia thông qua xổ số ngẫu nhiên.

Apple cũng sẽ cung cấp cho các nhà phát triển thông tin bổ sung về ‌WWDC 2024‌ thông qua email, ứng dụng Apple Developer và trang web Apple Developer.

Ngoài những phần mềm kể trên, WWDC 2024 cũng được kỳ vọng là sẽ có những giới thiệu đột phá về phần cứng. Apple Silicon được dự đoán là sẽ có bản nâng cấp mới ngay trong dịp này như M3 Ultra mạnh mẽ, mang đến hiệu năng vượt trội.

20240328_laAzuhaz.jpeg

Điều này không quá bất ngờ khi trước đó, tại WWDC 2023, Táo Khuyết cũng đã chính thức đánh dấu mốc quan trọng cho việc Apple chuyển đổi hoàn toàn sử dụng chip Apple silicon. Sự kiện đã có sự ra mắt của Mac Pro với dòng chip M2 Ultra mạnh mẽ. Ở thời điểm đó, MacBook Air phiên bản 15inch hoàn toàn mới cũng nhận được nhiều sự chú ý của người dùng toàn cầu. 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay