Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Apple đứng ngoài Hiệp ước AI mới của EU, bất chấp sự ủng hộ từ OpenAI, Google và Microsoft

Apple đứng ngoài Hiệp ước AI mới của EU, bất chấp sự ủng hộ từ OpenAI, Google và Microsoft

30-09-2024, 12:00 AM 41

Căng thẳng giữa Apple và Liên minh châu Âu (EU) về các quy định công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), đang gia tăng. Mới đây, EU đã đề xuất một Hiệp ước AI mới, nhận được sự đồng thuận từ nhiều công ty công nghệ lớn như OpenAI, Google và Microsoft. Tuy nhiên, Apple đã quyết định không tham gia, thay vào đó lựa chọn hướng đi riêng của mình.

Hiệp ước này được EU đề xuất như một loạt cam kết tự nguyện nhằm thúc đẩy các nguyên tắc về phát triển và triển khai AI có trách nhiệm trước khi Đạo luật AI của khối này chính thức có hiệu lực. Sáng kiến này do cựu Ủy viên kỹ thuật số EU Thierry Breton khởi xướng trước khi ông rời khỏi vị trí vào đầu tháng sau xung đột với Chủ tịch Ursula von der Leyen.

20241002_NXHC2YD9.webp

Mặc dù Apple tuyên bố đang làm việc tích cực với các cơ quan quản lý của EU để đưa tính năng Apple Intelligence đến với người dùng trong khu vực, quyết định không tham gia Hiệp ước AI cho thấy mối quan hệ giữa Apple và EU vẫn còn nhiều khó khăn. Hiệp ước đã thu hút sự tham gia của 115 công ty, bao gồm nhiều tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực AI như Adobe, OpenAI, Samsung, và Google. Đáng chú ý, không chỉ Apple mà Meta cũng không tham gia thỏa thuận này.

Hiệp ước AI của EU là một thỏa thuận tự nguyện, nhắm đến việc khuyến khích các công ty công nghệ tuân thủ các nguyên tắc đạo đức khi phát triển AI, chuẩn bị cho những quy định ràng buộc hơn từ Đạo luật AI. Tuy nhiên, việc Apple và Meta từ chối tham gia có thể phản ánh những lo ngại về các điều khoản hoặc tác động tiềm tàng của hiệp ước đối với hoạt động kinh doanh.

20241002_HkxCdjPh.webp

Phát ngôn viên của Meta, Anna Kuprian, cho biết: "Chúng tôi ủng hộ các quy định hài hòa của EU và đang tập trung vào việc tuân thủ theo Đạo luật AI. Tuy nhiên, chúng tôi không loại trừ khả năng tham gia Hiệp ước AI ở giai đoạn sau." Bà cũng nhấn mạnh tiềm năng lớn của AI trong việc thúc đẩy đổi mới và cạnh tranh tại châu Âu, và cảnh báo rằng EU có thể bỏ lỡ cơ hội lớn nếu không tận dụng được AI.

Quyết định của Apple có thể ảnh hưởng đến việc triển khai các tính năng AI cho người dùng tại EU, tạo ra sự bất tiện cho cả công ty lẫn khách hàng. Dù tính năng Apple Intelligence được tung ra theo từng giai đoạn, nhưng vẫn chưa rõ liệu việc thiếu các công nghệ AI tiên tiến này có ảnh hưởng đến doanh số iPhone 16 tại các quốc gia EU hay không.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay