Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Apple sẽ hợp tác với Meta để tích hợp model AI vào iOS 18

Apple sẽ hợp tác với Meta để tích hợp model AI vào iOS 18

24-06-2024, 12:00 AM 49

Apple và Meta (trước đây là Facebook) không phải lúc nào cũng hòa hợp, và trong những năm gần đây, mối quan hệ của họ càng trở nên căng thẳng hơn do các tranh cãi về quyền riêng tư, chính sách cửa hàng ứng dụng và nhiều vấn đề khác. Các CEO của họ, Tim Cook và Mark Zuckerberg, cũng không ngại bày tỏ quan điểm không mấy thiện cảm về nhau trong các cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của AI đã tạo ra những cơ hội hợp tác bất ngờ. Và có vẻ như Apple và Meta có thể tìm được tiếng nói chung về một vấn đề cụ thể này.

20240624_B1Jpprgr.jpg

Theo báo cáo của The Wall Street Journal, Apple và Meta đã thảo luận về việc tích hợp các mô hình AI của Meta vào iOS 18 cho Apple Intelligence.

Sự tích hợp này có thể sẽ tương tự như thỏa thuận mà Apple đã đạt được với ChatGPT, đối tác bên thứ ba duy nhất hiện tại cho Apple Intelligence. Mặc dù Apple có các mô hình AI trên thiết bị và đám mây để cung cấp chức năng cho Apple Intelligence, nhưng họ sẵn sàng chuyển các yêu cầu của người dùng liên quan đến "kiến thức thế giới" cho một mô hình AI bên thứ ba.

Ví dụ, với iOS 18 và Apple Intelligence được kích hoạt, nếu bạn hỏi Siri cách chuẩn bị một bữa ăn năm món với các hương vị khác nhau, Siri sẽ hỏi bạn có muốn gửi yêu cầu đó đến ChatGPT hay không.

Nếu bạn đồng ý, mô hình ChatGPT của OpenAI sẽ xử lý yêu cầu và câu trả lời sẽ xuất hiện ngay trong giao diện của Siri. ChatGPT cũng sẽ có sẵn thông qua bảng công cụ viết của Apple Intelligence, giúp bạn tạo ra các trang văn bản hoặc hình ảnh chân thực.

Theo thỏa thuận, ChatGPT không được phép thu thập dữ liệu người dùng và phải xóa mọi thông tin sau khi các yêu cầu được xử lý. Tích hợp này cũng sẽ miễn phí cho người dùng, sử dụng ChatGPT-4o làm nền tảng. Người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản ChatGPT của họ để truy cập các tính năng của ChatGPT Plus.

Apple đã công khai cho biết họ muốn cung cấp một loạt các mô hình AI, vì vậy ChatGPT sẽ không phải là duy nhất. Có khả năng Meta AI cũng sẽ được tích hợp, dựa trên báo cáo của Wall Street Journal. Apple cũng đã có các cuộc thảo luận với Google Gemini, Perplexity, Anthropic và các đối tác khác.

20240624_UuJv47UB.webp

Apple Intelligence sẽ được ra mắt vào cuối năm nay như một phần của các bản cập nhật iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Đầu tiên, nó sẽ có sẵn bằng tiếng Anh Mỹ, cho iPhone 15 Pro, và các mẫu iPad và Mac với chip M1 trở lên. Hỗ trợ cho các ngôn ngữ và khu vực khác sẽ được triển khai dần theo thời gian.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay