Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Apple vẫn tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, Amazon đang có động thái gì?

Apple vẫn tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, Amazon đang có động thái gì?

20-02-2022, 12:00 AM 220

 

Mới đây, trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 được công bố hàng năm, Apple vẫn tiếp tục là công ty đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này. Amazon là công ty lớn toàn cầu và cũng đang liên tục theo sát để giành vị trí đứng đầu thay cho Apple. 

xzV8EaauyvWAM1Ezp8fRIOCmqUHTXIcbDH_KtCaTbWpXrXdYAiJSHIuH7bvSKpICGitSBJGFvwlQWCvytuCBNnoIELcDYI5uSwsn4jcn9b3MRypljrbhQkrKGoSTQWHKt-IMh0xE

Trong bảng xếp hạng được công bố mới đây, Apple đã giành vị trí đứng đầu trong năm 2021. Đứng sau nhà Táo là Amazon và Google với thứ tự lần lượt là thứ hai và thứ ba. Ba công ty này đều giữ nguyên vị trí trong nhiều cuộc khảo sát. Theo Brand Finance, thương hiệu của Apple được định giá là 355.1 tỷ USD. Đây là mức tăng 35% so với mức định giá năm 2021 và thể hiện giá trị thương hiệu cao nhất trong hồ sơ của báo cáo này. 

Ftq9L-btVshnTPUic96V_wk1G2kqU9GGHFFINp-JAanh1N91UygyT1dDAESm6dBlm6wkIbC2u8_u7ahAX4ewMUHAWN3R7FRCFj9KwyX0OiYCbJCelpb87U9gSMA3G5zKT_memq8y

Brand Finance được biết đến là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cố vấn và định giá thương hiệu. Đây là công ty thuộc lĩnh vực tài chính thương hiệu, có thể tư vấn chiến lượng và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới. Có trụ sở chính tại Thành phố London và hiện nay đã có mặt trên 20 quốc gia khác. Theo đó, công ty này sẽ liên tục đánh giá tài chính các thương hiệu để từ đó đưa ra bảng xếp hạng hoặc đưa ra các báo cáo. Giúp nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp biết được vị trí công ty của mình.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Brand Finance, David Haigh, cho biết: 

“Apple có mức độ trung thành với thương hiệu đáng kinh ngạc, phần lớn nhờ vào đánh tiếng về chất lượng và sự đổi”

“Nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ để hoàn thiện thương hiệu đã chứng kiến Apple trở thành một hiện tượng văn hóa, cho phép hãng không chỉ cạnh tranh mà còn phát triển mạnh mẽ trên một số lượng lớn thị trường”

Trong báo cáo, Brand Finance không công bố bất kỳ chi tiết nào về các tính toán hoặc số liệu của mình. Trước đó, Brand Finance cũng tuyên bố công việc của mình tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế, nhưng hệ thống là độc quyền. Tuy nhiên, dựa trên những tính toán tương tự của mình, Brand Finance đã xếp Tiktok ở vị trí thứ 18. Đây là lần đầu tiên công ty truyền thông xã hội có mặt trên bảng xếp hạng và đến từ mức tăng giá trị thương hiệu được tính toán lên tới 59 tỷ đô la.

Haigh cũng cho biết thêm: 

“Việc tiêu thụ phương tiện truyền thông đã tăng lên trong suốt đại dịch Covid 19, nhưng hơn thế nữa, cách chúng ta sử dụng nó đã thay đổi theo hướng “không thể thay đổi”

“Sự tăng trưởng vượt bậc của TikTok là bằng chứng cho thấy bánh pudding - thương hiệu đã từ chỗ tương đối mờ nhạt trở nên nổi tiếng quốc tế chỉ trong vài năm và không có dấu hiệu chậm lại”

5tAKDqX1-qyjrDayiuhNKKoodlRyFUfaK07z2ygDHhf33JmUbh02NLZWzMWclwYmeRftIrZ3u1Gcfo3ryRBVi07qiUuapO6tCGkIId6aYeP9NTpmYRJr9ufHYitZt7EkOb0Bdbzf

Trong báo cáo của Brand Finance cũng nêu rõ, Amazon giành được vị trí thứ hai với tổng giá trị thương hiệu được báo cáo là 350.3 tỷ USD. Thương hiệu của Google với trị giá 263.4 tỷ USD, trong khi năm thương hiệu hàng đầu được làm tròn với Microsoft là 184.2 tỷ USD và Walmart là 111.9 tỷ USD.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay