Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn có biết lí do IOS trên iPhone đến chậm hơn khi chờ cập nhật tự động?

Bạn có biết lí do IOS trên iPhone đến chậm hơn khi chờ cập nhật tự động?

07-04-2022, 12:00 AM 508

 

Với nhiều người dùng iPhone hẳn là không còn xa lạ với các bản cập nhật IOS tự động qua đêm, với điều kiện thiết bị phải được kết nối với nguồn điện và mạng Wifi. Với sự phát triển liên tục của iPhone và nhiều các ứng dụng hỗ trợ khác, IOS phải liên tục cập nhật để thích ứng với sự phát triển của công nghệ. Các bản cập nhật ngày càng dày đặc hơn, nhưng số liệu khảo sát cho thấy các bản cập nhật ngày càng có xu hướng cài đặt chậm hơn vài ngày, thậm chí là vài tuần kể từ ngày phát hành đầu tiên. Một người dùng iPhone tò mò và đã gửi email cho Craig Federighi - Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple, hỏi ông lí do đằng sau sự chậm trễ này.

oyJFr5QOueZJWaS66SJmlSDns-uJgCe_U6iD8mDDKzeNvtSLloXYI8e0QZMSMKGmdVHHpSTYXk3WI5amzIytWC_XuM1w_LtS8dnZK9i0QRh6Ao70Pgk_XTFgBcFGIjESR-ySXs9j
Thật ngạc nhiên, giám đốc điều hành đã đích thân trả lời email này và cho biết, các bản cập nhật IOS được triển khai dần dần cho những người “tìm kiếm chúng một cách rõ ràng trong Cài đặt”, trong khi bản cập nhật sẽ đến những người có bật tự động cập nhật từ một đến bốn tuần sau đó. 

Điều này có nghĩa nếu như bạn bật cập nhật tự động và chờ thì bản cập nhật sẽ đến chậm hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu như bạn tiến hành cập nhật thủ công bằng cách vào Cập nhật phần mềm trong Cài đặt, thì bản cập nhật sẽ hiện lên sớm nhất, ngay khi bản cập nhật có trên hệ thống.

6N25Fg-OJ4J20WK9bI7-HddtAWKGGzOOSDn_M9nXr-RJLUnntqQPaxHmtUIpGeV533auA5obSv_zDFVSoDS4ZeQyT-L00jIi6S6rm_ZBpyeoLQzFcec_jCFmZsqn4fxR7Rs1jujS

Để nhận bản cập nhật IOS nhanh nhất, bạn truy cập Settings > General > Software Update/ Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. Người dùng cũng có thể để iPhone cập nhật tự động, nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ diễn ra vài ngày hoặc thậm chí vài tuần sau khi bản cập nhật IOS chính thức được phát hành. 

wJ4CxSTmkTOSkyyLC4N1NFz8Wpt7E6Pa-Mw2lyGwiWuUygEm7lGww6cC5kOIeZM_ZZykPEJjYOxStAlL4fGUPmdd9yQCTbyIy0yV_ksLrOc6RSe0VyqGlVennFvzjm4JOH_jq7Q4
Một Redditor cũng đã gửi email cho Federighi, giải thích rằng mặc dù Cập nhật tự động được bật, nhưng anh ta vẫn không nhận được thông báo cập nhật trong nhiều tuần kể từ khi phát hành công khai IOS 15.4. Vậy “chính xác tính năng này hoạt động như thế nào? Chức năng này phải đáp ứng những điều kiện gì?” những người dùng IOS đã hỏi. Trước sự ngạc nhiên của mình, giám đốc điều hành của Apple trả lời: 

Xin chào Mateusz,

Chúng tôi từng bước tung ra các bản cập nhật iOS mới bằng cách trước tiên cung cấp chúng cho những người tìm kiếm chúng một cách rõ ràng trong Cài đặt và sau đó 1-4 tuần (sau khi chúng tôi nhận được phản hồi về bản cập nhật) sẽ tung ra các thiết bị có bật tự động cập nhật .

Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn!

- craig"

QhFFYxRmMV1Bg6eVaYn8Sx_GbGddlwwLIQpetIQMJGy-uGG_RbHXkKsgK_OJlbENQkqw5EiEHNl-I9bM9SuC5GQ3-VKCZ0aYgyUBtKhCsMvadxQ056Zw5ehYQX2m3aCWB_XiD__6

Việc phát hành bản cập nhật thông qua tính năng Cập nhật tự động của Apple rất có ý nghĩa, đặc biệt là với những người dùng không có thói quen theo dõi các bản cập nhật của Apple, hơn nữa nó còn có thể sử dụng thời hạn từ một đến bốn tuần để giải quyết mọi lỗi hoặc sự cố phía máy chủ trước khi đến tay người dùng. Đặc biệt, tính năng Tự động cập nhật cũng có thể bảo vệ chống lại tình trạng quá tải của máy chủ khi phiên bản IOS mới nhất được phát hành. 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay