Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn có thể thoát nhanh ứng dụng chỉ với một cú nhấp chuột trên Mac

Bạn có thể thoát nhanh ứng dụng chỉ với một cú nhấp chuột trên Mac

11-11-2022, 12:00 AM 312

Người dùng MacBook hẳn là không còn xa lạ với việc tạm ẩn các cửa sổ làm việc thay vì tắt nó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc máy của bạn sẽ phải xử lý các tác vụ nặng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu mẹo thoát nhanh ứng dụng chỉ với một thao tác chuột đơn giản nhé. 

 

Bạn có hay để ý trên thanh Dock của mình luôn xuất hiện đầy đủ các cửa sổ, tác vụ mình đã từng mở không? Tưởng rằng điều đó là tiện lợi, bởi mỗi khi cần là sẽ có luôn, nhưng đây lại chưa chắc đã là một ý tưởng tốt. Trong thời gian bạn không dùng đến, ứng dụng vẫn phải tải lại và chạy trong nền, điều này vô tình làm ngốn tài nguyên RAM và CPU của trên chiếc MacBook của bạn. 

 

Việc dồn hết những ứng dụng không dùng tới và thu nhỏ chúng không những không phải việc làm hiệu quả, mà còn khiến máy nặng hơn, chậm hơn. Thay vào đó, bạn nên tắt tất cả những ứng dụng và cửa sổ không sử dụng đến. Dưới đây sẽ là một số gợi ý của MacSG, giúp bạn thoát tất cả ứng dụng chỉ với một cú click chuột nhé.

Thoát ứng dụng bằng nút đóng trên thanh công cụ

Đầu tiên, cách đơn giản nhất để đóng nhanh các cửa sổ không cần thiết trên Mac là sử dụng nút Đóng, nằm ở thanh công cụ phía trên, bên trái của ứng dụng. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt  ⌘ + W để thực hiện đóng ứng dụng.

 

roFyVKfXTsJUL5Da6sLrQWlJZyBowjXxvjYFmtKiRTRKNRwnVbN3Sqdr9dQpCbVJ7O9tSKceqrxs6jsoIT00QBELZ0qXbK0QdTjVRiN6dQJDTEznh41CdTJ7gWMe6-ra1GQCQYLd9f0mNH7__bedcbX3iZ1taxCxOsM_cxF0tYvmxiMMKJSkUKI_MCXDzg

 

Số ít ứng dụng (như Safari) sẽ không thoát hoàn toàn khi bạn đóng ứng dụng. Thay vào đó, nó sẽ chỉ đóng cửa sổ cụ thể đó. Để xác nhận ứng dụng đã đóng hoàn toàn, bạn cần đảm bảo không có dấu chấm nào bên dưới các ứng dụng ở thanh Dock. 

Thoát nhanh ứng dụng bằng thanh Menu

Bên cạnh việc thoát ứng dụng theo cách mặc định, bạn còn có thể dùng Menu để làm điều đó. 

Bước 1: Bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng muốn tắt vẫn đang hoạt động. 

Bước 2: Tại thanh Menu, bạn nhấp vào tên của ứng dụng đó.

Bước 3: Lúc này, bạn chọn Quit… (Thoát) ở thanh Menu, như vậy là đã xong rồi đó.

 

Jxc_U_AM950IdBad6W2JEGnrwqO4Y9yIbFJyCyC58X8cvQwhhbpJLVy1jhD4_o8-V_HVIG0rdJlkFFsuOXPnI1_9TLs5NsHp6RVo8mQp2fSvEp8LlVUxseoNHQGvsGQd1L-02t32Fhyx9lEegKW0WSLDa1l3T_iOZIFS9n4mtCCTj9-cWZUtfp1xLdJ-HA

Sử dụng tổ hợp phím tắt ⌘ + Tab và Q để thoát nhanh ứng dụng 

Cách này sẽ giúp thao tác thoát ứng dụng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Cách dùng như sau: 

 

-AYR5uOZO1xXnMqYuKXLlTo9Wq-4flH45raTf5w1l9xiqBh-gjoFfjwvcWyhUroboRZXAl7CKEub9VQYN-gqqczbCKI-stRwcT2FHR4CzRwnjRMuAbn6SyWzVDMnYQkhA4jY7lON_WMuh1BE9Yu38MHrV1CvkNIideJtbKsXt2pw8c8vxZNayGmdKz72mw

 

Để dùng tổ hợp phím ⌘ + Tab và Q bạn chỉ cần nhấn giữ và nhấn Tab một vài lần. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy một màn hình bật lên di chuyển qua các ứng dụng đang hoạt động. Không thả, nhấn Q trên bất kỳ ứng dụng nào đang hoạt động để thoát khỏi ứng dụng đó.
 

Cách nhanh nhất để thoát ứng dụng là bạn dùng mẹo này, nó sẽ giúp bạn thoát ứng dụng nhanh hơn hẳn mỗi khi bạn muốn tắt. Đặc biệt, nó có thể tắt bất kỳ ứng dụng nào đang khởi chạy, năng suất vượt trội hơn hẳn so với việc tắt từng ứng dụng của bạn.

Dùng thanh Dock để thoát nhanh ứng dụng

Cách thông dụng tiếp theo cũng được mọi người áp dụng chính là việc dùng thanh Dock để thoát nhanh ứng dụng. Bạn có thể thoát chỉ bằng cách nhấn chuột phải vào ứng dụng bất kỳ và chọn Thoát (Quit).

 

NInnSCVu7_rw6y0OClj0LQOJRmmcRrRIgKqCMFUV7d1G_BbS3VEADQxAUi3_XCfGM6xWQO0eP2MxGlbFqn6gEapA091vQROsgsJ2Ecq95sYVtuknkUAg6hxkIuADOgnib1cDWokCuAH5vpNxicS6Kh8ZsoxmF9pTrv4LatP-L8dCMxd4hcCZs_eNOPi0Dg

 

Trong trường hợp, ứng dụng cố tình không đóng và không phản hồi, bạn có thể dùng lựa chọn này để tắt nhanh ứng dụng đó. 

Bạn có thể đóng tất cả ứng dụng chỉ bằng một cú nhấp chuột

Đây là cách làm nổi bật nhất trong bài viết hôm nay. Mission Control Plus sẽ là tiện ích hữu hiệu cho Mac, nó bổ sung một số phím tắt cần thiết cho quá trình điều khiển Mac của bạn, đồng thời có thể dùng tổ hợp phím Option + ⌘ + W để tắt tất cả các ứng dụng đang hoạt động.

 

Tiện ích này cũng bổ sung các phím tắt hữu dụng như sau: 

 

  • ⌘ + W để đóng cửa sổ đang hoạt động.

  • ⌘ + H để ẩn ứng dụng.

  • Option + ⌘ + H để ẩn các ứng dụng khác trừ ứng dụng đang hoạt động.

  • ⌘ + Q thoát khỏi ứng dụng đang hoạt động.

rna92D8RiPH15r6U2pvNc1qnpDrZHW4dNRum0ISlyS5bMyg0-5h3NUBTBLhU8lhJJRLgP2Ear59f75tqjEpqDQ2U7x0i1mNOMMvoY3N_q5_KquHt-0AztWkayER8i0m3cFNdczkfp1HXKIlz8GwACWy1QwNj98oAMcxP59ewL1rfUp4gLzwH0drRN05YLg

Kết luận

Các bạn thân mến, vừa rồi đã là hướng dẫn bạn có thể thoát nhanh ứng dụng chỉ với một cú nhấp chuột trên Mac cực dễ hiểu, hy vọng có thêm được kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những bài viết hay và nóng hổi nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay