Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn có tin iPhone trong tương lai có thể nhìn cùng lúc 2 chế độ chụp trên cùng một màn hình?

Bạn có tin iPhone trong tương lai có thể nhìn cùng lúc 2 chế độ chụp trên cùng một màn hình?

15-03-2022, 12:00 AM 259

 

Apple đã và đang nghiên cứu một số cách làm cho người dùng iPhone có thể nhìn thấy sự khác biệt trực tiếp giữa ống kính Wide và Ultra Wide. Từ đó có thể kiểm soát xem lựa chọn sử dụng ống kính nào là hợp lý.

Hầu hết người dùng iPhone 13 Pro đều không biết ống kính nào trong số 3 camera sau của họ đóng vai trò chụp ảnh. Trên thực tế, người dùng không cần bận tâm chính xác về điều này, mà điều cần quan tâm hơn đó là sự khác biệt về 3 ống kính này khi hiển thị trên màn hình điện thoại. 

“Giao diện người dùng kính ngắm kỹ thuật số cho nhiều máy ảnh”, đây là một trong số các bằng sáng chế mới được tiết lộ, liên quan đến việc cung cấp cho người dùng tất cả các tùy chọn của iPhone khi sử dụng máy ảnh.

Nếu chức năng này thành công, không chỉ nó giúp người dùng kiểm soát bố cục ảnh tốt hơn, mà còn cải thiện đáng kể chất lượng của các hình ảnh. Khi quan sát tất cả tùy chọn ống kính, bạn cũng có thể chọn cho mình chế độ phù hợp nhất, nhằm cho ra bức ảnh bố cục và chất lượng phù hợp. 

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple cho biết: “Độ phóng đại quang học mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn nhưng lại tạo ra sự phức tạp trong hệ thống quang học của thiết bị. Tính năng phóng đại kỹ thuật số tránh được những phức tạp này, do đó cho phép lắp ráp thiết bị hiệu quả hơn, nhưng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.”

lOz6zr8CyMq4I83bGTzrugwk29tP-67rZD6GPdtajtw_sgVIAb748cXht2PiUaMqXEJ4fqshaFkXQTHQ4cRaGQiTPyU7BeH4Wh_xkdsx55i8pixyYy10_vQYd2M6-ZGwK5SZXFYn

Hiểu đơn giản thì nếu sử dụng zoom quang học, ống kính của máy ảnh sẽ phức tạp hơn nhưng nó sẽ cho ra hình ảnh có chất lượng cao hơn. Và ngược lại, nếu không sử dụng zoom quang học thì ống kính sẽ rất nhỏ gọn, phù hợp với máy, nhưng lại không cho ra hình ảnh có chất lượng tốt như zoom quang học.

Có thể thấy Zoom quang học vẫn luôn tốt hơn là kỹ thuật số. Bởi lẽ về cơ bản, zoom quang học hoạt động làm cho hình ảnh lớn hơn thông qua nhân đôi hoặc gấp ba pixel hiện có. Nói cách khác, zoom quang học đòi hỏi một chiếc iPhone dày hơn nữa để có thể đáp ứng các bộ phận chuyển động. Để giữ cho iPhone mỏng nhưng vẫn cung cấp tính năng zoom quang học, Apple đã đề xuất khai thác nhiều camera, đây là lý do tại sao càng ngày iPhone lại càng có nhiều camera. 

Đề xuất ban đầu của Apple là bắt đầu với kính ngắm thông thường trên iPhone. Cũng giống như việc bạn mở ứng dụng Máy ảnh, ở chân màn hình thì Apple sẽ đề xuất một điều khiển trượt có thể nhìn thấy được, khi vuốt điều khiển đó, sẽ tạo ra các tùy chọn khác nhau có sẵn từ máy ảnh. 

Không cần phải nhấn từ danh sách máy ảnh, chỉ cần vuốt dọc theo điều khiển thanh trượt sẽ cho phép lập bố cục ảnh muốn. Một lần chạm vào thanh trượt thì có thể chuyển iPhone từ sử dụng ống kính này qua ống kính khác. 

Đơn xin cấp bằng sáng chế này được ghi nhận cho sáu nhà phát minh. Hầu hết, bào gồm cả Linda L.Dong, có nhiều bằng sáng chế liên quan trước đây về máy ảnh iPhone và hệ thống kính ngắm.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay