Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn đã biết cách chia sẻ kết nối Internet từ iPhone sang máy Mac

Bạn đã biết cách chia sẻ kết nối Internet từ iPhone sang máy Mac

20-01-2023, 12:00 AM 203

Khi sử dụng hệ sinh thái nhà Apple, không ít lần bạn gặp phải những trường hợp khi đi ra ngoài mà không có kết nối Internet trên máy Mac trong khi điện thoại lại có mạng di động. Làm cách nào để chia sẻ mạng từ iPhone đến máy Mac, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu trong bài viết này nhé. 


 

Trong trường hợp iPhone có sử dụng mạng dữ liệu di động, bạn có thể chia sẻ với máy Mac thông qua 3 cách: USB, Bluetooth và Wifi. Nhưng Bluetooth không đáng tin cậy nên MacSG sẽ tập trung vào 2 cách là sử dụng USB và Wifi đến bạn. 

Chia sẻ mạng dữ liệu với máy Mac bằng USB

Để chia sẻ mạng dữ liệu với máy Mac qua cáp USB, bạn thực hiện các thao tác sau: 


 

Bước 1: Kết nối iPhone của bạn với máy Mac bằng cáp Lightning đi kèm.


 

Bước 2: Truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn, chạm vào Điểm truy cập cá nhân và bật Cho phép người khác tham gia.


 

oi4Nxpu3w4dB3rhbghbpJoivemb7xJ1bhQO12lCfK6GRmGOOyb1esWqDQOnLa4X7NDf8Ss0XJBgyNtOw_Z5cIkzHk3oqhdFtVrb2dbAPDr7cNgVARW2huECN-OoPYzngHGxsBNE5l86dlxwH1Sw31DU


 

Bước 3: Trên máy Mac của bạn, hãy mở Cài đặt hệ thống và nhấp vào Mạng


 

Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy iPhone USB trong mục Dịch vụ khác.


 

Kyg0a74Z6eReeGyX2FszNOOt_AQ-wBYeuOtCQ1R-MlE8EuSyyyhobset9tKm69IPelZveNUnGzuPpLPLwn7pfUvW1Zy23xQG2fXgiHA3tJP5Czh_vfdqJvHDNb9JdW3YyXUaDa8e735dngQM1tNr958


 

Nếu bạn đã kết nối thành công với Wifi, biểu tượng trạng thái bên dưới iPhone USB sẽ hiển thị một chấm màu vàng với trạng thái “Đã đính kèm”. Trong trường hợp bạn ngắt kết nối Wifi, trạng thái sẽ chuyển sang chấm màu xanh lục, hiển thị trạng thái “Đã kết nối”. Lúc này, bạn đã có thể truy cập Internet ngay trên máy Mac của mình rồi. 


 

Trong trường hợp bạn không thấy dịch vụ iPhone USB trong menu Mạng, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở dưới cùng bên phải và chọn Thêm dịch vụ. Chọn iPhone USB và nhấp vào Tạo.

Sử dụng Wifi để chia sẻ Internet đến máy Mac

Trong trường hợp bạn không theo cáp USB để kết nối iPhone, bạn vẫn có một phương án khác là sử dụng tính năng Điểm truy cập cá nhân. Bạn thực hiện theo các bước sau: 


 

  • Trên iPhone của bạn, đi tới Cài đặt > Điểm truy cập cá nhân và bật Cho phép người khác tham gia.
  • Lưu ý mật khẩu (nếu có) và tên của iPhone (bạn có thể kiểm tra điều này trong Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Tên).
  • Trên máy Mac của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Wi-Fi trong thanh menu và chọn iPhone của bạn từ danh sách các kết nối bên dưới Điểm truy cập cá nhân.
  • Nhập mật khẩu khi được nhắc và nhấp vào Tham gia.


 

Iymch_6F4gq1JlYrvNYWDxSzy25h5Q6xuAqnRq9EUivKMiLhhe7ZmAMtv8q1oKSdkOQwTdLCxGZbNZipHlA4m3yxQWMQbnEdqFC-8byoJA9sySAZmutcoBB0cndVMBTZkPwU6Nx0PQJj9eqKH9c3ygo


 

Nếu máy Mac của bạn vẫn không thể truy cập internet sau khi kết nối với iPhone, hãy cân nhắc xem hướng dẫn khắc phục sự cố Điểm truy cập cá nhân của chúng tôi.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã cùng bạn khám phá về cách chia sẻ kết nối Internet từ iPhone đến máy Mac, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những thông tin mới nhất nhé. 


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay