Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn đã biết cách chụp ảnh màn hình trên Mac?

Bạn đã biết cách chụp ảnh màn hình trên Mac?

28-04-2022, 12:00 AM 321

 

Chụp ảnh màn hình là công việc không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt đối với những bạn thường xuyên làm công việc phải chụp ảnh màn hình nhiều thì chắc chắn nên nắm rõ cách chụp ảnh màn hình. Trong bài viết này, MacSG sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách chụp ảnh màn hình trên Mac

Chụp toàn bộ màn hình (Shift + Command + 3)

CAsY9jY7-ayWy4yGvWkDt07Sy8Ci2HkAb5oQnL376tz0ggBtL9T_fsfM3iiekug9hnot9rFDWbr6A69i9lrdoqSXC6LihtLlN51FX4t-ew7eoCFWICSOxIx09_Bh2-xjY16ymfqA

 

Mặc định khi bạn sử dụng tổ hợp phím này thì bạn sẽ thấy một chiếc hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình của bạn, nó nằm ở góc dưới bên phải.

 

awXBLigvcsKHLLrdcfQsiFtpIb7PDpHXX3fOtzm87civgPmgnKmmFpaRZInlC4-9FfiAePnD8Kb68rI-0kaXF1dx70q7_KOCB1y9k7OPlGfoxlUEtT5AkwKTMFLFdnfsOICZaI9d

 

Đối với chức năng này, bạn có thể:

  • Click vào hình thu nhỏ này để chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

  • Click chuột phải vào nó để có thêm tùy chọn

  • Click giữ lên trên hình thu nhỏ sau đó kéo sang phải để tạm thời ẩn nó đi (bên dưới có hướng dẫn để tắt hình thu nhỏ này)

  • Nếu không làm gì thì hình thu nhỏ sẽ tự động được lưu thành ảnh chụp màn hình sau vài giây

 

fI0BthsUGEC_Sr4D0zl_B7vu3cw8IFvRgkwYBx_ZYYNKFOpHubjCZ9x7mIRTrIviPfCpCP20d0G95V73nOOYpqPaHYZGRSvyxMYrwdlRPQNPXHM1nKxyAJ096XvAC3Yo5brnGIbh

Chụp một phần màn hình (Shift + Command + 4)

Đối với tổ hợp phím này, con trỏ chuột của bạn sẽ được thay thế bằng biểu tượng hình chữ thập, bạn có thể kéo để chọn phần màn hình cần chụp. Thả nút chuột hoặc trackpad (bàn di chuột) để chụp

 

R8pRh1mPritg-jEKXMYTU733CZRFo95h4L4BBj_MwF3mgNmWzZskvNSanWmOVxHSzKRjeY4Ab8gCvFkhdvGMF4BA_vHIPd1TZ8K4iXfu5eaK1WPZn5uVyIkWGi5y3Lhk2H4FBiKf

 

Sau khi nhấn tổ hợp Shift-Command-4, có một số tùy chọn như sau:  

 

  • Nhấn và thả phím cách: Hình chữ thập sẽ biến thành một biểu tượng máy ảnh nhỏ, bạn có thể di chuyển biểu tượng qua bất kỳ cửa sổ nào đang mở. Nhấp vào bất kỳ cửa sổ nào bạn muốn để chụp ảnh màn hình của nó. Lưu ý ảnh screenshot được chụp bằng phương pháp này sẽ có đường viền trắng xung quanh cửa sổ với một chút bóng đổ.

  • Nhấn và giữ phím cách (sau khi kéo để đánh dấu một vùng nhưng trước khi nhả nút chuột hoặc trackpad): Thao tác này sẽ khóa hình dạng và kích thước của vùng chọn nhưng sẽ cho phép bạn định vị lại nó trên màn hình. Điều này sẽ rất tiện dụng nếu vùng chọn ban đầu của bạn bị lệch đi một vài pixel. Bạn chỉ cần giữ phím cách để định vị lại vị trí của nó trước khi nhả nút chuột để chụp ảnh màn hình.

  • Giữ phím Shift (sau khi kéo để đánh dấu một vùng nhưng trước khi nhả nút chuột hoặc trackpad): Thao tác này sẽ khóa ở mỗi bên của vùng chọn được thực hiện bằng các dấu thập lưu ở cạnh dưới, cho phép bạn di chuyển chuột lên hoặc xuống đến vị trí mép dưới.

  • Không nhả nút chuột, hãy nhả phím Shift và nhấn lại để định vị lại cạnh bên phải của vùng lựa chọn của bạn. Bạn có thể chuyển đổi giữa việc di chuyển cạnh dưới và cạnh phải bằng cách giữ nút chuột hoặc touchpad và nhấn phím Shift.

Chụp màn hình Touch Bar (Shift + Command + 6)

wxn9GQ_8Yu7iWU_DwyNew52Pe5sTjqmuBwgmPNTAMAs-URcziL1g0i0pgkpy7CP9SJJx1_playna3Lon38Yh12UuCuIf-yKzdpXA11uhOwLfS_ginIsTyu3f8ZaMoltRF7NKpabUw1xLc8sF7A

 

Đối với các dòng MacBook Pro có Touch Bar, bạn có thể chụp màn hình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Shift + Command + 6 giống như ảnh chụp màn hình khác.

Kết luận

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh màn hình trên Mac vô cùng đơn giản. Chúc các bạn thành công! Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập macsg.vn để nhận được nhiều thông tin hay và hấp dẫn hơn nhé.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay