Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn đã biết cách khai thác triệt để bàn phím MacBook?

Bạn đã biết cách khai thác triệt để bàn phím MacBook?

18-10-2022, 12:00 AM 335

Bàn phím MacBook là bàn phím đặc trưng và chỉ có trên các dòng máy nhà Apple. Thực tế, không phải ai cũng có thể khai thác hết khả năng của chiếc bàn phím này. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu kĩ những điều còn ẩn giật ở bàn phím MacBook các bạn nhé. 

Tùy chỉnh phím tắt của máy Mac

Khác với bàn phím của các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, bàn phím trên Mac cho phép bạn tùy chỉnh các chức năng trên bàn phím, từ đó có thể tận dụng tối đa các chức năng vốn có của máy, tăng năng suất làm việc, học tập và giải trí của bạn. Để tùy chỉnh phím tắt, bạn làm theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống) > chọn Keyboard (Bàn phim) > chọn Shortcuts (Phím tắt).

Bước 2: Chọn danh mục nằm ở bên trái cửa sổ. 

Bước 3: Nhấp vào ô vuông bên cạnh chức năng phím tắt mà bạn muốn sử dụng.

Bước 4: Để thay đổi phím tắt chức năng đó, bạn nhấp vào App Shortcuts (Phím tắt ứng dụng) nằm trong danh sách hiển thị bên trái.

Bước 5: Nhấn vào nút + nằm ở bên dưới danh sách, rồi chọn ứng dụng từ danh sách thả xuống.

Bước 6: Nhập tên phím tắt mà bạn muốn thay đổi, sau đó nhập các phím tắt và nhấn vào nút Add (Thêm). 

 

KISxzrhq_4-cUOXo2vn1mNHEDqh8hikn3Ec2-IjRLuWiDv3isafSlY7AK1MdPZv6CXq9ZQrkJSefmSLpj01EWLhIX723uXugHorbTs3DXmp-eJrKd6RL0BlUOPXx4GS2OLqAgpZ9HrwKufhzVcSSzzwDFLVtz3ZKO2an5djXI-GQ4TVd29_UiFNmIQ

Bạn có thể dùng ký hiệu phím tắt để thay thế văn bản hoặc cụm từ

Nếu bạn dùng bàn phím Mac phần nhiều thời gian để đánh chữ, bạn có thể tham khảo cách sử dụng ký hiệu phím tắt để tạo văn bản hoặc cụm từ thay thế. Điều này rất hữu ích khi bạn soạn báo cáo, email hoặc nhiều loại văn bản khác nữa. Bạn làm theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống) > chọn Keyboard (Bàn phím) > chọn Text (Văn bản).

Bước 2: Nhấn nút + nằm ở bên dưới danh sách.

Bước 3: Trong cột Replace (Thay thế), bạn hãy nhập văn bản hoặc cụm từ muốn thay thế. Sau đó, trong cột With (Với) thì bạn nhập ký hiệu phím tắt muốn thay thế cho văn bản hoặc cụm từ đó. 

 

s8HJA5e2MoA_eyOf-cmLtueA7kxTwh_o_PZs1Gq9NnUlLny-jhK83H4hgAfM0nzbhjEI0LdNR5byFSTRFpNBU-IplEGvOL9et-kzFxhPtjbKrY2N6zcArUHlU5xWUS79ITfnFXXOh9bN6bI1N2vNJVEKHAxkdRELGTsJVcKmBaimyFY35Ds01ozxpQ

 

Khi bạn đã cài đặt xong, chỉ cần gõ ký hiệu và cụm từ sẽ tự động được hiển thị. 

Cài đặt đèn nền bàn phím

Có một phần cứng cũng có thể điều chỉnh khi bạn sử dụng bàn phím Mac, đó chính là đèn nền bàn phím. Việc bật đèn nền liên tục sẽ khiến máy của bạn nhanh hết pin hơn. Vì vậy, nếu không cần thiết, bạn có thể tắt nó đi bằng các thao tác sau: 

Bước 1: Vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống) > chọn Keyboard (Bàn phím)

Bước 2: Nhấp chọn ô Adjust keyboard brightness in low light (Điều chỉnh độ sáng bàn phím trong ánh sáng yếu). 

Bước 3: Chọn ô Turn keyboard backlight off after [duration] of inactivity (Tắt đèn nền bàn phím sau (thời lượng) không hoạt động), rồi chọn thời lượng mong muốn.

 

rWSm2QmP1ExKuIvWcHRfBhRA0422WMNLlTZOKxBBarD70JpNqUOn3oGegzVi4erRUpG-EMhkuO6MG5D9JzpDTbI7pyiYhRr49_KZ2dLE2fledVshff6lHQ1CyWJxULVU84zVh9dbt91i6VUL8xm0uNUMfKGtia_BHilUOSvCuT2Y1dIuV2hYGKjUGA

Kết luận

Các bạn thân mến, vừa rồi đã là hướng dẫn về cách cách khai thác triệt để bàn phím MacBook, hy vọng có thêm được kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những bài viết hay và nóng hổi nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay