Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn đã biết cách kích hoạt tính năng  sạc nhanh trên iPhone chưa?

Bạn đã biết cách kích hoạt tính năng sạc nhanh trên iPhone chưa?

19-12-2021, 12:00 AM 155

 

Sạc pin nhanh hơn, rút ngắn thời gian sạc đáng kể, tăng tuổi thọ pin của bạn, đó sẽ là những lợi ích khi tính năng này được bật.

zRRGEdZ7k1NcAEn6Stucct3LBu-VlXJNXS0WBviBIh5mnT4cxBirehGRHzbqqazFyG2sARJY0f1QpE9E3GLjdjHCnlZAt9VKyX-8pX265B0JRJkIFfFf0jH4fpjkvA

Người dùng có thể sử dụng tính năng “chế độ nguồn điện thấp” để sạc nhanh hơn

Các hãng điện thoại Android ngày càng cải thiện tốc độ sạc cho sản phẩm của mình sau mỗi lần ra mắt, những công nghệ độc quyền, tốc độ sạc nhanh chóng mặt. Ngược lại, iPhone lại không như thế, và đó cũng là nhược điểm mà nhiều người dùng iPhone phải cảm thấy phiền phức, trong khi dung lượng pin thấp hơn smartphone cùng phân khúc giá, sạc nhanh thì lại không được ưu tiên thiết bị chính hãng mà phải mua riêng.

Trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ phải chi trả thêm những khoản khác để trang bị cho mình một thiết bị sạc với công suất lớn hơn. Một tính năng có sẵn trên iPhone mà ít người dùng biết đến, đó chính là “chế độ nguồn điện thấp” (Low Power Mode).

“Chế độ nguồn điện thấp” được tích hợp trên IOS 9 được ra mắt từ năm 2015. Đây là chế độ sử dụng năng lượng ở mức tiết kiệm của iPhone, giảm một số chức năng và ứng dụng để tối ưu hiệu suất thiết bị, cũng như hiệu suất của pin.

Khi chế độ này được bật lên, các tính năng dư thừa, gây hao tốn pin từ các ứng dụng được cài trên máy, tất cả sẽ tự động vô hiệu hóa. Ví dụ như việc hiển thị hình ảnh động, làm mới ứng dụng trong nền, tự động làm mới hộp thư trong ứng dụng Mail… những tính năng đó sẽ giảm xuống tối đa. Đồng thời, hiệu suất của CPU, GPU cũng sẽ được giảm xuống một mức nhất định.

WMVkY3vMiH7qfm-xoZKzO9eix6cXeJV8B7WW_Efe2DaEdmsVMBnM4CdHJv-QzPcMBHvVKHN7AtFiPaQMkgk3AmDaUOgdeqp4xQNVhYtpDfPvAr7AwJt8V83rldv7NA

"Chế độ nguồn điện thấp" thường được gợi ý kích hoạt khi pin điện thoại của bạn còn dưới 20%, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ này trong phần cài đặt của máy

Những tinh chỉnh như vậy sẽ giúp chiếc iPhone của bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng hơn. Việc sạc pin nhanh hơn, rút ngắn thời gian hơn cũng sẽ làm cho tuổi thọ pin của bạn được lâu dài hơn khá nhiều. Điều này đã được chứng minh trong một thử nghiệm của Business Insider.

Cụ thể hơn về thử nghiệm này, Business Insider nhận thấy, để sạc một chiếc iPhone 6s từ 17% lên đến 100% ở chế độ thường, phải mất tổng thời gian là 2 giờ 50 phút. Trong khi đó, với cùng dung lượng pin và mức sạc tương tự, khi bật “chế độ nguồn điện thấp”, thời gian sạc sẽ rút ngắn xuống còn 2 giờ 40 phút.

Ở một thử nghiệm khác, chiếc iPhone 6s sạc đầy 66% pin sau 1 giờ và 93% pin sau 2 giờ ở chế độ bình thường. Hiệu quả hơn khi bật “chế độ nguồn điện thấp”, chiếc iPhone 6s sẽ sạc đến 73% sau 1 giờ và 95% sau 2 giờ. Trong cả hai loại thử nghiệm, ở cả hai lần thử nghiệm iPhone ở trạng thái không sử dụng, ngoại trừ việc kiểm tra pin định kì 10 phút/lần.

QoVlp3mjTGNIDI8pwtxUf1tAyKdf0ROdVk2OUT4BY6V-HYN-71xO7yRD3Rt0ugLlmjouY1EAZpTaHv001f_ShJqqU6YWISdgTYh4cyc0b8i5dJoHyazXxeJFj0GN1g

Bạn có thể kích hoạt "Chế độ nguồn điện thấp" bằng cách truy cập vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp

o6Gm2S7B8Xw2VTv1FjOG8zhndcu1ing05_xaHuwX2subFCuRoj6UiogFKRfGE4H7AWtqqboY0MhbrlyWTxLvKc9ljaVznDK1w_wQwPOzori-bgTaBzgHi06WyJc9OA

Khi chế độ này được kích hoạt, thời lượng pin của iPhone cũng được kéo dài hơn

Vậy là qua bài thử nghiệm, có thể thấy được hiệu quả rõ rệt khi sử dụng chức năng “chế độ nguồn điện thấp” trên iPhone. Chức năng này chắc chắn sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc sạc các thiết bị của mình. Đây là tính năng đã trải qua những thử nghiệm của các đơn vị uy tín và nhận được nhiều những phản hồi tích cực. Trong những lần sạc tới, hay sử dụng tính năng này ngay bạn nhé.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay