Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn đã từng nghe: “Chiếc iPad đầu tiên không phải do Apple sản xuất”?

Bạn đã từng nghe: “Chiếc iPad đầu tiên không phải do Apple sản xuất”?

14-02-2022, 12:00 AM 244

 

Apple là thương hiệu “quốc dân” từ xưa tới nay. Khi nhắc đến thương hiệu này, mọi người sẽ hình dung ra ngay những chiếc iPhone, iPad hay iPod… Cũng chính những sản phẩm đó đã đưa thương hiệu đạt thành tích “công ty công nghệ có mức giá trị vốn hóa thị trường vượt mốc 3000 tỷ USD. Nghe con số mới thấy đây là một công ty công nghệ lớn như thế nào, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, trong nhiều năm qua, Apple vẫn là cái tên mọi người nhắc đến nhiều nhất.

Thế nhưng bạn đã biết sự thật về chiếc iPad đầu tiên – chiếc máy không thuộc về Apple. Theo đó, nhà Táo đã phải chi ra khoảng 4 triệu USD chỉ để mua cái tên “iPad” từ một công ty tại Nhật Bản có tên là Fujitsu. Năm 2002, Fujitsu đã chế tạo một thiết bị cầm tay với tên gọi là “iPad”, hỗ trợ cả Wifi, Bluetooth và VoIP. Fujitsu có màn hình cảm ứng màu 3.5 inch và sử dụng vi xử lý của Intel.

Có thể bạn chưa biết: Chiếc iPad đầu tiên không phải do Apple sản xuất? - Ảnh 1.

Chiếc iPad của Fujitsu được công ty con của Mỹ ra mắt vào năm 2002 và được các nhân viên cửa hàng bán lẻ sử dụng để lưu trữ dữ liệu tồn kho, quét mã vạch và quản lý hoạt động kinh doanh. Bởi lẽ đó mà nhiều người thường nói rằng iPad đầu tiên không phải do Apple sản xuất.

Đến tháng 1 năm 2010, chính xác là vào ngày 27/1/2010, Steve Job – CEO Apple đã công bố chiếc iPad đầu tiên, với màn hình màu cảm ứng 9.7 inch, độ phân giải 1024x768, được trang bị chip A4 của Apple. Chiếc máy này có thể chạy cả theo chiều ngang và chiều dọc. Nó được coi là điều “tuyệt vời” tại thời điểm đó. Thời điểm ra mắt chiếc iPad đầu tiên, chỉ có các tùy chọn bộ nhớ trong gồm 16GB, 32GB và 64GB, với tùy chọn kết nối Wifi hoặc Wifi kết hợp với 3G.

Có thể bạn chưa biết: Chiếc iPad đầu tiên không phải do Apple sản xuất? - Ảnh 2.

Như vậy trên thế giới đã tồn tại 2 chiếc iPad. Trong đó chiếc iPad ra đời sớm hơn thì phục vụ mục đích chủ yếu là để kinh doanh. Tiện ích hơn, chiếc iPad nhà Táo sử dụng như một chiếc máy tính với đầy đủ các chức năng. Như vậy, câu nói “chiếc iPad đầu tiên không phải do Apple sản xuất” cũng có phần đúng. Có thể hiểu đơn giản như sau:

  • Nếu “chiếc iPad đầu tiên” ý chỉ iPad nhà Fujitsu, dùng để kinh doanh, thì nhận định này sẽ là đúng. 

  • Nếu “chiếc iPad đầu tiên” ý chỉ chiếc máy tính bảng nhà Apple có tên là iPad, hỗ trợ đầy đủ các tính năng của một chiếc máy tính bảng. Thì nhận định trên sẽ là sai.

Hơn 10 năm kể từ thời điểm Apple giới thiệu chiếc iPad của mình. Đến nay, Apple đã có thêm nhiều cái tiến mới, cùng với sự ra mắt của nhiều thế hệ phát triển từ chiếc iPad đầu tiên. iPad thời nay đã có các mẫu khác phát triển như iPad Pro, iPad Air và iPad Mini. Các mẫu iPad hiện nay hầu hết đã bỏ đi phím Home, thay vào đó là sử dụng toàn màn hình. Trang bị vi xử lý cao cấp hơn, trang bị cổng USB-C Thunderbolt, dung lượng bộ nhớ lên đến 2TB.

Cũng trong năm nay, tin đồn Apple sẽ cho ra phiên bản nâng cấp của iPad Air mang tên iPad Air 5. Chiếc máy này được cho là sẽ trang bị con chip Apple A15 Bionic, có hỗ trợ kết nối 5G. Hãy cùng chờ đón sản phẩm này trong thời gian tới nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay