Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bạn nghĩ sao về concept “Touch ID độc lập, sử dụng với mọi máy Mac”?

Bạn nghĩ sao về concept “Touch ID độc lập, sử dụng với mọi máy Mac”?

11-04-2022, 12:00 AM 381

 

Vài năm trước, sau khi đưa Touch ID lên Mac cùng với việc giới thiệu MacBook Pro mới vào năm 2016, Apple cũng đã tung ra một phiên bản độc lập của Magic Keyboard với Touch ID. Điều này chứng minh được một lựa chọn phổ biến của những người dùng Mac là thích thiết kế bàn phím ảo, nhưng đó không phải là tất cả mọi người. 

Gần đây, Apple lại khởi động dự án mới, cho thấy thực sự có thể kéo các phần Touch ID ra khỏi bàn phím ảo độc lập với Touch ID, mang lại cho bạn cái mà nhiều người gọi là “nút thần kỳ”. Thông thường, từ các phiên bản iPhone, iPad đến máy Mac, Touch ID thường phải đi liền với thiết bị cùng với những thông số khác. Vì thế, có thể hiểu đơn giản “nút thần kỳ” ở đây chính là việc sử dụng Touch ID như một nút bấm độc lập, nó có thể kết nối với bất cứ máy Mac nào. Ví dụ iMac của bạn không có Touch ID, bạn muốn có Touch ID để giao dịch thanh toán, các thao tác xác thực bảo mật nhanh hơn, an toàn hơn, vậy thì “nút Touch ID thần kỳ” chính là sản phẩm dành cho bạn. 

Bàn phím Magic có Touch ID hoạt động bằng cách giao tiếp với Secure Enclave trong máy Mac được ghép nối. Điều này có nghĩa là Secure Enclave thực hiện các hoạt động đăng kí và đối sánh cũng như thực thi các chính sách bảo mật giống như cách đối với cảm biến Touch ID được tích hợp sẵn. 

3XDPeyp5Bbo9dz0THBlrqkSgdZYNCfKnZlMHycrhi5sAqor6IctPDE5q6e0szNr66tXSySN9hyZHe6sbzv_JB6Fb4eveKZjrUHY1vMRbFdC8n_rp6bHwqv_9jcBKttoudPkQyDKX

Bàn phím Magic có Touch ID không bao gồm Secure Enclave của riêng nó, đây chính là “khối tăng tốc khóa công khai (PKA) phần cứng” quản lý giao tiếp giữa Secure Enclave trong máy Mac và cảm biến Touch ID. 

Nhà phát triển Khaos Tian đã giới thiệu dự án này trên Twitter của mình. Anh cho biết là cơ bản đã có thể kéo Touch ID có thể độc lập để sử dụng. 

Chắc chắn đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đòi hỏi chú trọng rất lớn đến tính bảo mật của Apple. Nhưng không thể quên là vẫn rất nhiều muốn sử dụng Touch ID như một phụ kiện  độc lập. Tên của nó có thể sẽ kiểu như là “Magic Button”.

Myke Hurley của Relay FM đã “tiệm cận hơn” trong việc gắn Magic Keyboard với Touch ID ở mặt dưới bàn làm việc. Việc làm này cho phép người dùng có thể sử dụng bất kỳ bàn phím nào họ muốn nhưng vẫn có quyền truy cập vào Touch ID để xác thực. 

Đây là một dự án thú vị, có tính thực tiễn cao. Đáng tiếng rằng dự án của Khaos Tian diễn ra chỉ vài ngày sau khi The Basic Apple Guy tạo ra khái niệm Ngày Cá tháng Tư tưởng tượng ra một thế giới mà Apple bán “Magic Button” cho những người dùng đó. Vậy là sẽ không có “Magic Button” nào được công bố trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể lạc quan mà nói rằng đây vẫn là một dự án tiềm năng và có thể sẽ được Apple phát triển trong tương lai. 

Bạn nghĩ sao về khái niệm “nút thần kỳ”, bạn sẽ thử nó nếu Apple tung ra thị trường chứ?

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay