Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Bật mí cách sử dụng True Tone trên Mac và iPhone cực hữu ích

Bật mí cách sử dụng True Tone trên Mac và iPhone cực hữu ích

31-07-2022, 12:00 AM 999

Người dùng là tín đồ công nghệ nhà Táo chắc hẳn không còn xa lạ với tính năng kiểm soát nhiệt độ màu của màn hình bằng True Tone. Giúp màn hình của bạn có thể tự điều chỉnh để phù hợp với mắt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, tránh mỏi mắt. Trong bài viết này, hãy cùng với MacSG tìm hiểu về tính năng đặc biệt này nhé.

True Tone là gì?

True Tone là tính năng được Apple trang bị cho máy tính Mac. Các cảm biến thông minh sẽ phát hiện và tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình sao cho phù hợp với mắt. Khi phát hiện điều kiện môi trường thiếu ánh sáng, màn hình Mac sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ màu, từ đó màu của màn hình sẽ hơi “ngà ngà” giống màu của giấy. Điều này sẽ giúp người dùng không phải điều tiết mắt quá nhiều, mang lại trải nghiệm đọc tự nhiên hơn. 

Night Shift là gì?

Cùng với tính năng True Tone trên máy tính, Night Shift là tính năng được Apple tích hợp vào những chiếc iPhone hiện nay. Điện thoại sẽ dựa vào các cảm biến để điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với mắt. Hoặc sẽ được cài đặt dựa theo mặt trời mọc, mặt trời lặn như lịch trình mặc định.

Điểm mạnh của các tính năng này

True Tone và Night Shift về cơ bản đều là tính năng giúp điều chỉnh nhiệt độ màu và độ sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh, đặc biệt là điều kiện thiếu sáng. 

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử có thể sẽ khiến bạn mất ngủ nếu sử dụng chúng trước khi đi ngủ. Trong khi đó, các tính năng sẽ chuyển màn hình về chế độ hiển thị ít phát ra tia sáng xanh hơn. Bởi vậy, ngay cả khi bạn sử dụng các thiết bị này trước khi đi ngủ, giấc ngủ của bạn cũng không bị gián đoạn quá nhiều.

Cách bật True Tone trên iPhone hoặc iPad 

pFUc3Li3bNl9YsO2CNqJo-aNzG8xyzxQwTOBQ-xOeBV_k6V2PdvTwEJOcQNph4RwBiOuL_gho0jMXOt1z3SQkSk-05_hcML9a3wSflykF4Rydt21heMLEBEvqF6qci4zV1d0pJPaW8qavZYL_j1zwI4

 

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt (Settings) trên iPhone hoặc iPad của bạn. 

 

2. Cuộn xuống và nhấn vào Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness).

 

3. Nhấn vào công tắc ở bên phải True Tone để bật hoặc tắt nó. 

 

Nếu bạn không thấy cài đặt True Tone thì đó là do thiết bị của bạn không có cảm biến thích hợp.

Cách bật True Tone trên máy Mac 

SVgftVtMHfTtscvxxwlYbU0XD5uk1duDyzNcB_joDwP3zAJGmM_0V0Wn8rplNDmJOOwHysIBjw8rG3tMX0A8Ebi9zN9bTAXHj23FPsL6uvoAVmP3hzvwDSqgR7U4pgyTNdCB-mX44u-IELGcqP7wN4k

 

1. Khởi chạy Tùy chọn Hệ thống (System Preferences) trên máy Mac của bạn. 

 

2. Nhấp vào Hiển thị (Displays).

 

3. Nếu có một hoặc nhiều màn hình được gắn vào máy Mac của mình, hãy nhấp vào Cài đặt hiển thị (Display Settings).

 

4. Nếu có một hoặc nhiều màn hình được gắn vào máy Mac, hãy chọn màn hình tương thích với True Tone từ danh sách bên trái. 

 

5. Chọn hộp bên cạnh True Tone để bật hoặc tắt tính năng này.

Cách bật Night Shift trên máy Mac 

wJOIR3JIZO3lcaRrIsB7zH_wb9_2WW3PFUWy_vm-1_gVONBsLS9mqpu5kP9GSjn7JDzmHDhD-YdgAUWZH13hlDsxefWqYWWi_70M9R0qQl2WPE1lDcXyBzxE-di91S1ZRDqfXbcroslh3mCxrBSs4FQ

 

1. Khởi chạy Tùy chọn hệ thống (System Preferences) trên máy Mac của bạn. 

 

2. Nhấp vào Hiển thị (Displays).

 

3. Nhấp vào Night Shift ở cuối hộp thoại. 

 

4. Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh Lịch biểu (Schedule).

 

5. Bạn có thể chọn bật Night Shift từ lúc mặt trời lặn cho đến khi mặt trời mọc dựa trên vị trí của bạn. Hoặc chọn một thời gian cụ thể để bật Night Shift. 

 

6. Chọn hộp bên cạnh Bật cho đến ngày mai (Turn On Until Tomorrow) nếu bạn muốn tạm thời bật Night Shift ngoài lịch trình đã đặt. 

 

7. Cuối cùng, sử dụng thanh trượt Nhiệt độ màu (Color Temperature) để kiểm soát mức độ ấm hoặc mát mà bạn muốn màn hình được điều chỉnh khi bật chế độ Night Shift.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách sử dụng True Tone và Night Shift trên các thiết bị Apple. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật nhiều tin mới và hay nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay