Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Biến máy Mac cũ của bạn thành Chromebook với vài bước siêu đơn giản

Biến máy Mac cũ của bạn thành Chromebook với vài bước siêu đơn giản

02-08-2022, 12:00 AM 411

Chrome OS được biết đến là hệ điều hành nhẹ nhất trong thị trường máy tính xách tay. Hệ điều hành này biết đâu lại có thể giúp bạn thổi luồng sinh khí mới vào phần cứng đã cũ của Mac thì sao? Trong bài viết này, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu về cách để biến Mac cũ của bạn thành một chiếc ChromeBook thực sự nhé.

Chromebook là gì?

ChromeBook là hệ điều hành được Google cho ra đời hướng đến những chiếc máy tính xách tay giá rẻ, cấu hình yếu. Mục đích chính của hệ điều hành này nhằm giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, tương thích hơn với phần cứng của máy. 

 

Được biết, đây là hệ điều hành đơn giản, chỉ bao gồm các hệ thống để bao bọc cho các trang web khác nhau, công việc có thể được xử lý ngay trên máy chủ mà không cần phải cài đặt ứng dụng. Vì thế, đây được đánh giá là hệ điều hành có độ tối ưu cao, tiêu tốn rất ít bộ nhớ và lượng pin. 

 

NXhb0SlnTSA25pGfj0VOV1s7iFJ-qEjM3HHkBibJ7jms-bB86mGjL36eO61LUmzK0lzSemVZ3T3FgHbf-gEAeQsdU9DAdi_PeAHI5c46PvXNd5FQcHj5-8WWNgB7lOoybgrFcPprSVnd2PZZqvt2QIbnze2ogd5mjVD9N-c-Z1NDlCP_-2Ezzo3kdQ

 

Ngày nay, Chromebook còn hướng tới trang bị trên cả những chiếc máy đắt tiền, có chiếc còn có giá cao hơn cả MacBook Air 

Chrome OS Flex

Vào năm 2017, một công ty có tên là Neverware đã tạo ra CloudReady, một hệ điều hành không chính thức dựa trên nền tảng Chromium, có thể biến các máy Mac và PC cũ thành các thiết bị giống như Chromebook. Vào năm 2020, Google đã mua lại công ty và hứa sẽ biến CloudReady thành một sản phẩm chính thức.

 

qrhGAYq2tNSLDAa_NTRh4Uo6F9bH5mb7VnSPar9Y5gzH6FNzHlih2zvZP6dWSn0q1ycr1cYT8AyTcwtT5thwxSq9CJ0cV8SS9gKs7BA91UgjtnfOIRXhEFOo7VpQYIcdxRLLqJEohggduaUZ6_cdgPfnxp9FDKSB-Jbu4Y4ZdeniqLlNtVwESTlsNA

 

Đầu năm nay, Google đã giữ lời hứa đó, đổi tên hệ điều hành là Chrome OS Flex. Một phiên bản beta đã được cung cấp vào tháng 2 và hiện nó đã ra mắt như một sản phẩm ổn định phù hợp với mục đích sử dụng chung.

Bạn có thể chuyển đổi máy Mac cũ nào thành Chromebook?

Google cho biết các máy Mac được hỗ trợ là:

 

MacBook: Giữa năm 2010 trở lên

iMac: Giữa năm 2010 trở lên

MacBook Air: Giữa năm 2012 trở lên

MacBook Pro Giữa năm 2012 trở lên

Mac mini: Cuối năm 2014 trở về sau

 

Tuy nhiên, 9to5mac đã cài đặt nó trên MacBook Air 2011 và nó chạy hoàn toàn tốt, vì vậy không có lý do gì để không thử nó trên các mẫu cũ hơn.

Hướng dẫn biến Mac cũ thành Chromebook

Quá trình bắt đầu bằng việc cài đặt Chrome OS Flex vào khóa USB và sau đó bạn có thể (tùy chọn) cài đặt trực tiếp trên máy Mac của mình. Bạn cần một USB 8GB hoặc lớn hơn và đảm bảo rằng bạn có thể truy xuất bất kỳ tệp nào bạn cần từ nó vì nó sẽ bị xóa trong quá trình cài đặt. Bạn sẽ cần cài đặt Chrome trên máy Mac của mình nếu bạn chưa có.

 

2ouGXPzgjifImiQifn3Ie_S152qSHYI3eSvUuMFiL47kglMmWW4fEzUafMhZ3ipTSA1R9x8_rMtq7uA6Vqi4fNjeNpET8uVm9aRfJt-V-hcPYEkLnNW9-YrWduwx_kS1kzQbV5uwktkFz7oCeSCxPDurKZ3OEAWiVFEXEJv6jCtiXwhd8Tl1uVd1mg

 

Mở Chrome và làm theo hướng dẫn trên trang này. Sau đó, đơn giản là bạn được yêu cầu xác định Chromebook của mình, và sẽ không tìm thấy hệ điều hành MacOS của mình. Tất cả những việc bạn cần làm là lựa chọn Google Chrome OS Flex hoặc Chrome OS Flex. Quá trình cài đặt chỉ diễn ra trong vài phút.

Sau khi bạn đã cài đặt nó trên khóa USB:

 

1. Tắt máy Mac của bạn

2. Bật nguồn, giữ phím tùy chọn

3. Chọn khóa USB làm thiết bị khởi động của bạn (nó sẽ hiển thị dưới dạng ổ đĩa ngoài)

 

Khi Chrome khởi động, bạn có thể chạy USB hoặc xóa máy Mac của bạn và cài đặt trên ổ đĩa. Lời khuyên là bạn không nên làm điều đó cho đến khi bạn đã cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm trên hệ điều hành mới này.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách biến Mac cũ trở nên mới, mượt mà hơn bằng Chromebook. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật nhiều tin mới và hay nữa nhé.



 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay