Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cách chọn cáp ThunderBolt không phải ai cũng biết

Cách chọn cáp ThunderBolt không phải ai cũng biết

15-03-2023, 12:00 AM 179

Cáp ThunderBolt chắc hẳn không còn xa lạ đối với hệ sinh thái của người dùng Apple. Đây được biết đến là sản phẩm cáp với hiệu suất truyền dữ liệu nhanh và nhiều tiện ích khác đi kèm. 

Cáp ThunderBolt lần đầu được trang bị trên MacBook. Đến nay, nó đã trở thành một đặc điểm nhận diện chỉ có tại hệ sinh thái của Apple. Chiếc cáp mang đến sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu đa dạng, nhanh chóng của nhiều người dùng. 

Cáp ThunderBolt là gì? 

Cáp ThunderBolt là chuẩn kết nối tốc độ cao được Intel phát triển. Công nghệ này xuất hiện lần đầu trên MacBook Pro 2011, và sau đó được trang bị trên nhiều sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái Apple. Ngoài việc có thể sạc nhanh, ThunderBolt còn có thể kết nối và truyền dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị ngoại vi khác chỉ với một sợi cáp duy nhất. 


 

i7K7goXRIHU98MktqI5HlKUV1jpUCWz7JcmcgFrqr4Ng9oZEtaanaENSoFBIhbeuKJda2OtcNcTT2tL9WuMBPQDGxF7vf_BmyEzBi8TcGD9ZSqXo9yiWXDNL0etVOrNCdDl42y87CcNxiGoYE-VmBgI


 

Bởi vậy, đối với những ai đã, đang và sẽ sử dụng máy Mac, tất cả đều quan tâm đến chiếc cáp ThunderBolt quyền lực này. Việc sở hữu một sợi cáp ThunderBolt tốt sẽ đảm bảo mọi yếu tố về sự ổn định, cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng, đồng thời cũng an toàn hơn với thiết bị sử dụng.

 

Cách chọn cáp ThunderBolt không phải ai cũng biết 

Đầu tiên, bạn cần lưu ý ThunderBolt 3 và 4 sử dụng cổng USB Type-C, nên nó sẽ hoạt động tương thích với phần lớn cáp USB-C. Tuy nhiên, không phải cáp USB-C nào cũng có thể tương thích với ThunderBolt. 

Cần chọn USB-C có hỗ trợ ThunderBolt

Trên thực tế, ThunderBolt 3 và 4 hoạt động ở tốc độ tối đa lên tới 40Gbps. Do đó, nếu bạn chỉ chọn lựa các loại cáp USB-C có tốc độ tối đa 10Gbps hoặc 20Gbps, khả năng truyền dữ liệu sẽ rất chậm. Thậm chí, một số loại cáp như USB 3.2 Gen 2 cũng không nhận được hỗ trợ từ ThunderBolt.


 

LLnp7A2lkSmgev5jnN1a64pKnZVSQlFi9akXatnXWNqwVz3VyoV_-bQEBmHUzWLHZ6YLkkmfm47A8ZeRMGlLll4Kpxk8GAcQ17gfGzKJ5fQK01HDjvDJzwq9wZ3A8EhcSbyy_-yIGgbki0LDHqh0mCQ


 

Yếu tố thứ 2 cần quan tâm chính là hỗ trợ hiển thị, khi tiêu chuẩn ThunderBolt 4 quy định rằng cáp phải có khả năng xử lý hình ảnh ít nhất là 2 màn hình 4K hoặc 1 màn 8K. Vì vậy, hãy bảo đảm lựa chọn đúng cáp USB-C đáp ứng được yếu tố này. Bằng không, mọi yếu tố về chất lượng, hình ảnh, băng thông đều sẽ bị ảnh hưởng.

Đừng quên khảo sát khả năng cung cấp năng lượng

Tốc độ truyền tải dữ liệu đã được giải quyết, đã đến lúc bạn cần quan tâm đến khả năng cung cấp năng lượng của cáp ThunderBolt. 


 

Chẳng hạn như với người dùng MacBook Pro, bạn có thể kết nối máy tính xách tay của mình với đế cắm hoặc màn hình có nguồn điện một cách khả thi và dễ dàng. Cáp ThunderBolt sẽ cung cấp năng lượng hiệu quả cho thiết bị của bạn, cũng như đáp ứng việc truyền tải dữ liệu qua lại tốt hơn.


 

Lúc này, vấn đề cần quan tâm nhất là công suất hỗ trợ của cáp. Nếu bạn đang sử dụng MacBook Pro 14 inch với kết nối 96W sạc nhanh, hãy bảo đảm cáp ThunderBolt của bạn có cùng công suất sạc tương đương hoặc hơn. Trong trường hợp cáp chỉ đáp ứng được 60W hoặc thấp hơn, quy trình xử lý sẽ rất kém, không hiệu quả.

Cần chọn độ dài dây cáp phù hợp 

Yếu tố tưởng chừng như vô lý này thực sự ảnh hưởng tới tốc độ truyền tải. Trên thực tế, nhiều người sử dụng cáp ThunderBolt đã chứng minh, nếu bạn sử dụng dây cáp quá dài, vượt tiêu chuẩn (ThunderBolt 3 là 0,8m, ThunderBolt 4 là 2m) thì tốc độ truyền dữ liệu sẽ giảm đáng kể.


 

Vì thế, theo lời khuyên của các chuyên gia, khi mua cáp ThunderBolt, hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chiều dài ngắn, vừa đủ đáp ứng nhu cầu, không nên chọn loại quá dài (tốc độ truyền tải chậm) hay quá ngắn (không đáp ứng nhu cầu sử dụng).

Chất liệu cáp tốt nên được ưu tiên 

Hiện nay, thị trường cung cấp rất đa dạng các dây ThunderBolt, với chất liệu chủ yếu là vỏ bọc nhựa, đảm bảo khả năng cách điện và bền bỉ. Nó cũng thuận tiện cho việc cuộn lại để mang đi dễ dàng. Vì thế, bạn có thể yên tâm tìm kiếm các sản phẩm này với giá cả phù hợp.

Kết luận

Bạn thân mến! Như vậy là trong bài viết này, MacSG đã mách bạn Cách chọn cáp ThunderBolt không phải ai cũng biết. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Trong trường hợp đã thử tất cả những cách trên mà camera laptop vẫn không thể mở, bạn có thể liên hệ qua Hotline 0931.057.057. Hoặc mang máy đến cơ sở MacSG gần nhất để được kỹ thuật viên kiểm tra trực tiếp và hỗ trợ thay lấy ngay nhé!


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay