Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cách khắc phục lỗi không lên nguồn ở MacBook

Cách khắc phục lỗi không lên nguồn ở MacBook

14-01-2022, 12:00 AM 676

 

Trong quá trình sử dụng MacBook, bạn đã từng gặp lỗi không lên nguồn hay chưa? Nếu có thì bạn đã biết cách xử lý chưa? Đừng lo vì đã có MacSG. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để xử lí lỗi này chỉ với vài bước đơn giản.

Nguyên nhân của lỗi này

Đầu tiên, hãy tìm hiểu về nguyên nhân gây ra lỗi này. Những trường hợp có thể kể đến có thể là những lỗi sau:

  • Hết pin MacBook

  • Phần cứng trong máy bị hỏng

  • Máy tính bị va đập

  • IC nguồn có vấn đề

Cách khắc phục lỗi không lên nguồn ở MacBook

Khi đã xác định được nguyên nhân, bạn hãy thử các cách sau để đảm bảo an toàn cho MacBook của bạn nhé.

Cách 1: Vệ sinh MacBook

xaqo8FgKXQQqoEvkCggdz7SKf8LYEWE-0M7IdO9XRknq2blqk3ZFYKzmRDLBbuwu0cavxDMRUrkqflg0sOvGZRzaKUcDI0riRGHuWcLIPrk9oqqwlLBnNebka5LDLA

Với cách này:

  • Đầu tiên bạn hãy vệ sinh bên ngoài, xem xét bàn phím có bị kẹt phím nào không, đảm bảo bên ngoài của máy đã được sạch sẽ.

  • Tiếp theo hãy vệ sinh các cổng kết nối, cổng nguồn.

  • Nếu như máy vẫn không lên nguồn, hãy bắt đầu mở máy ra từ từ (đặc biệt lưu ý khu vực pin và các linh kiện) trong quá trình sử dụng có thể các linh kiện này sẽ bị bụi bám vào, gây ra tình trạng ẩm mốc kéo dài, dẫn tới không lên nguồn.

Cách 2: Kiểm tra xem pin của bạn còn hoạt động không

Đây cũng là lý do khiến MacBook của bạn không lên màn hình. Để kiểm tra tình trạng Pin của MacBook, bạn hãy vào icon của Apple trên thanh Menu > About this Mac > System Report > Power > Để ý dòng Condition

Hiện Normal (bình thường) có nghĩa pin bạn vẫn hoạt động ổn định

Hiện Battery Service (pin bảo trì) đồng nghĩa với việc bạn nên thay pin sớm

Hiện Replace Now (nên thay thế) điều này nghĩa là bạn nên thay thế pin càng sớm càng tốt, mức độ cảnh báo cao hơn mức 2.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm nhận máy của mình bằng việc khi máy để trên mặt bàn có bị bấp bênh hay không hoặc bàn phím hay TrackPad có bị phồng lên hay không? Nếu có thì đó là dấu hiệu của chai pin và bạn nên thay thế càng sớm càng tốt.

Cách 3: Reset lại PRAM/NVRAM

ELtqqWTBjPEIoS_YLDmZhvHhWlHZJLvup0muh9EH-I0xw6n4Q2guHItstX-hyWZTlJ8uaXiTROOicwnmJOw7esKiW9efvXxO3BYcJfKFK4Y7lIa0iWqkduUN21bf7g

Nếu như MacBook của bạn vẫn chưa lên, đừng lo lắng, bạn vẫn còn cách thứ 3. Shutdown máy và cắm sạc trực tiếp với MacBook. Đợi khoảng 5 phút để máy ổn định, sau đó bật phím nguồn và nhấn tổ hợp phím Command + Option + P + R trong 10 giây. Cách này gọi là Reset PRAM, có tác dụng cài lại về mặc định MacBook của bạn. 

Cách 4: Cài lại hệ điều hành bằng USB

Trong trường hợp xấu nhất, có thể bạn sẽ phải cài lại hệ điều hành do máy xảy ra xung đột phần mềm gây ra hiện tượng MacBook không lên nguồn. 

FYm9FcA29EUgU7Qnrsr4UMjV1E8ZUyynPhJT04YI_E9MlWnsOHfbtlF70e8gDPLmasijmd72UsCyxpXlxzrSLLfbr5YTEGwt5V7Sl5R3igcbzk9ekVcf_6MEkz-siQ

Như vậy, với 4 cách trên, MacSG đã giới thiệu tới bạn cách xử lý lỗi không lên nguồn ở MacBook. Những cách này sẽ giúp máy tính của bạn trở về trạng thái bình thường. Trong mọi trường hợp, MacSG khuyên bạn nên Backup mọi dữ liệu quan trọng của máy để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay