Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cách khắc phục sự cố quá nhiệt trên MacBook Air cực đơn giản (P1)

Cách khắc phục sự cố quá nhiệt trên MacBook Air cực đơn giản (P1)

13-09-2022, 12:00 AM 322

Nếu như bạn đã từng hoặc đang dùng một chiếc máy MacBook Air, chắc chắn sẽ không còn xa lạ với hiện tượng chiếc máy nóng lên trong lúc làm việc. Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

 

Thông thường, khi chiếc MacBook Air của bạn nóng lên, nó sẽ phát ra âm thanh giống như chiếc máy sấy tóc hoặc lò nướng, tùy mỗi kiểu máy sẽ có cách xử lý khác nhau. Đặc biệt là những chiếc MacBook Air đời mới, bỏ đi phần tích hợp quạt tản nhiệt thì lại càng phải khắc phục sự cố quá nhiệt nhanh chóng, nếu không sẽ gây ra những hậu quả không đáng có, mát tính có thể vì quá nóng mà tắt đi đột ngột.

 

Sau đây sẽ là một số cách của MacSG gửi đến bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xử lý sự cố quá nhiệt của máy. Một lưu ý quan trọng rằng bạn nên sử dụng các gợi ý này để hạ nhiệt MacBook trước khi nó quá nóng và dẫn đến tự động tắt.

Nguyên nhân dẫn đến MacBook Air của bạn trở nên quá nhiệt

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc MacBook của bạn bị nóng lên quá mức như lỗ thông hơi bị bịt kín bởi bụi, hoặc việc bạn làm quá nhiều tác vụ cùng lúc, khiến MacBook phải làm việc quá nhiều, dẫn đến tình trạng quá nhiệt. Đây là tình trạng chung của hầu hết các loại máy tính chứ không chỉ riêng MacBook. 

 

MacBook từ đời 2020 dễ gặp phải các vấn đề quá nhiệt, có khả năng là do thiết kế chỉ còn một lỗ thông hơi duy nhất (nằm ở bản lề của màn hình) để hỗ trợ tản nhiệt. Thậm chí, các mẫu MacBook Air M1 và M2 còn bị loại bỏ đi quạt tản nhiệt, khiến khả năng quá nhiệt lại càng tăng cao, khi mà lúc đó chiếc máy đã tận dụng tối đa sức mạnh con chip Apple Silicon của mình. 

 

r-qxJsLV0Idkb1VrE3nEQotPamg3RzOJWcZBj7t13D09rvbR7NLFF4vHuJx7nI-jBb3HfssYNoNCBl_m7V9lNbRJ_Bz8mpTOtSpvdgwbQdz5jffQm4K4apaucculPBCZyrOjbDKB2CirQrePBKp-WnLpi0kXFkA4zNujnEbFxa3pINfy1H90C9rOxg

 

Trong khi làm các công việc liên quan đến xử lý video, trò chơi hoặc mở quá nhiều tab duyệt web, các tác vụ này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến bảng logic và bộ xử lý của máy Mac. Bo mạch sẽ tạo ra nhiệt khi nó hoạt động và nhiệt đó chỉ có duy nhất một đường ra đó là khe tản nhiệt. Apple giải thích họ không thiết kế những chiếc máy tính MacBook Air để xử lý các tác vụ nặng, dẫn đến việc MacBook Air rất hay xảy ra tình trạng quá nhiệt. 

Thay đổi môi trường đặt chiếc máy tính

Điều kiện lý tưởng để đặt máy tính của bạn là bề mặt phẳng và cứng. Nó có thể là bàn làm việc của bạn, các bề mặt phẳng ở trường học, công ty… Tránh đặt máy trên đùi của bạn, các đồ nội thất mềm như gối, nệm sẽ giữ lại nhiều nhiệt và tạo ra bụi lọt vào máy tính, giảm khả năng tự làm mát của MacBook Air. 

 

HQM-szizXZbQ2pCqk1j723K8Xn_IlXlRrtimIoT9GYf_VVSPFCduMt0ZCeOcI39SUZnbE1tiWSiAV3dK27sXkbY-ZPmqN9fu7gPSevw-QwgSX53wvXFxNlBR6DhnEYe0IeQK5VQPqzR6iHiXDO8zEqXvIcXTgX23x-0xlwEICcxC_vO9JLhbfLYTmg

 

Đặc biệt, tránh sử dụng máy Mac dưới ánh nắng trực tiếp. Apple khuyến cáo người dùng nên sử dụng MacBook Air trong nhiệt độ lý tưởng từ 10-35 độ C.

Không sử dụng các loại ốp và vỏ bàn phím

Ngoài giải phóng nhiệt qua khe tản nhiệt của máy, hầu hết các máy tính trên thị trường hiện nay còn giải phóng nhiệt qua cả vỏ và bàn phím nữa. Bởi vậy, khi sử dụng ốp và vỏ bàn phím có thể là sự gián tiếp khiến cho máy tính của bạn tản nhiệt kém, gia tăng sự cố quá nhiệt. 

 

RK_o5oSyR9oWS91TyUcHOqG2qHEybNsa7HOpWSmEzCkOvG2EIl_7_fKtoqKE7wfXZentcwTVdCwm91MMhTvTaULOm1U81KhtVHnH1P5GlP9MxtyzYdib5os1lEwadqvOZdtqCIFlh5qG9AFFYDBtMrxxLQWxY6OHRR4JTu4cSoT9XdfgqpjpPH34dw

 

Bởi vậy, hãy hẹn chế tối đa việc sử dụng vỏ bàn phím hoặc ốp lưng cho máy tính. Hãy đảm bảo vỏ máy được thông thoáng và không có bất cứ gì che phủ bàn phím. Điều đó sẽ giúp MacBook Air của bạn có thể điều chỉnh nhiệt tốt hơn, đồng thời ngăn máy nóng lên trong thời gian tới. 

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn cách xử lý tình trạng quá nhiệt xảy ra ở MacBook Air. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón những thông tin hay nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay