Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cách khắc phục sự cố quá nhiệt trên MacBook Air cực đơn giản (P2)

Cách khắc phục sự cố quá nhiệt trên MacBook Air cực đơn giản (P2)

16-09-2022, 12:00 AM 308

MacBook Air ngày càng trở nên đắt khách bởi những tính năng nó đem lại và mức giá vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, chiếc máy này được Apple thiết kế không phải dành cho các tác vụ nặng, bởi vậy hầu hết những chiếc MacBook Air qua các đời khác nhau vẫn xảy ra sự cố quá nhiệt. Trong phần này, hãy cùng MacSG tiếp tục đi tìm hiểu các mẹo giúp MacBook Air của bạn giảm nguy cơ xảy ra tình trạng quá nhiệt nhé. 

Tránh xa các phần mềm ngốn CPU

Để có thể biết được phần mềm nào đang ngốn nhiều CPU, bạn hãy làm theo các bước sau: khởi chạy ứng dụng Activity Monitor từ thư mục Utilities của bạn (hoặc tìm kiếm nó bằng Spotlight với Cmd + Space).

 

Trong phần Activity Monitor, tiếp tục chuyển đến tab CPU và nhấp vào cột % CPU để sắp xếp mọi quy trình theo thứ tự giảm dần - dựa trên phần trăm công suất xử lý khả dụng mà nó đang sử dụng.

 

fBUbzZ9AA2jq-qZ-U170sRRoAIRdqK7JQnA78iL6NCtBxF2xnvD6X9G2G8493837NtEpetzoxa8JDj4VT0EHeyBp0V5Gj1W8_PCbSywUSgfm268XJDAUI6OuS_msDCRcatZPFpfHRMGj85_97qMq_SFJCIDtQdLfnO-ysFTOycqK7eJVBqnI1UqG

 

Sau khi vào được ứng dụng này, bạn có thể biết ứng dụng nào đang dùng quá nhiều CPU (90% trở lên). Bạn có thể tắt những ứng dụng ngốn RAM bằng nút Dừng (Stop) (X) ở trên cùng.

 

Bạn cũng nên giảm số lượng mục đăng nhập khởi động khi bạn đăng nhập vào máy Mac. Hãy mở menu Apple và đi tới Tùy chọn hệ thống (System Preferences) > Người dùng & Nhóm (Users & Groups), sau đó chọn hồ sơ của bạn và mở tab Mục đăng nhập (Login Items) để xóa ứng dụng.

Cập nhật macOS và đặt lại SMC

Bạn cũng có thể xử lý sự cố quá nhiệt bằng cách cập nhật macOS, đồng thời đặt lại SMC. Bạn làm theo các bước sau: Mở menu Apple và đi tới Tùy chọn hệ thống (System Preferences) > Cập nhật phần mềm (Software Update) để kiểm tra các bản cập nhật macOS mới. Hãy đảm bảo tải xuống và cài đặt bất kỳ phần mềm nào có sẵn cho máy Mac của bạn.

 

agGICTkdnNireUibBSXD1wvFJBt2QmEu7NbsbtlcPbyVhDoNRuBDNFGslIqzTmtvKlBkpkHkKWx4Bab83b_cm23q8aJS_Af2tjXJGHhEmIAJ5cB203q4KwCUnI7m8vNsYOJPd64FN87vQxZ31dQyORabdMjUFEzGsq5sXeoOOZ6L7hstAAMlaK4q

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài lại SMC (Cài đặt quản lý hệ thống) trên máy Mac của mình, sau đó khởi động lại hệ thống là có thể xử lý được sự cố quá nhiệt rồi.

Kiểm tra lại hệ thống quạt tản nhiệt của thiết bị 

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc MacBook Air chạy chip M1 hoặc M2 thì có thể bỏ qua bước này vì máy tính của bạn hoàn toàn không có chiếc quạt tản nhiệt nào cả. 

 

Đối với các mẫu máy khác, bạn có thể dùng phần mềm Apple Hardware Test để kiểm tra quạt tản nhiệt của mình. 

 

cdUXmCoFOQA4QzSseSWZoSHS1KRp8D_caAHx0hBXNWHuxffOPiB0WKw8D-Un0zp7yWENpjLWvu7u4kGpjeE_uw8zm-6H_vxye_SO81CIRvujLZEmKH80_4omW5Chr86pPW4eL4R1Q3YPbfbp0sxy8PW4EwwuZ8ZvP--m5dM_3Q0V7uNGK8XEb5s4

 

Bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Tắt máy Mac của bạn và kết nối cáp nguồn.

 

2. Nhấn nút nguồn để khởi động lại máy Mac, sau đó nhấn và giữ phím D.

 

3. Chọn một ngôn ngữ (nếu được nhắc), sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.

 

Trên các máy Mac mới hơn, Apple Diagnostics sẽ tự động bắt đầu kiểm tra. Các máy Mac cũ hơn sẽ sử dụng Apple Hardware Test, nó cung cấp cho bạn tùy chọn kiểm tra cơ bản (Basic) hoặc kiểm tra chuyên sâu (Thorough). Thử nghiệm cơ bản phải đủ để phát hiện các sự cố của quạt.

Hãy luôn bật quạt tản nhiệt nếu có thể

ctlNpd9TD7f_EfP4grs0OuEGdOYUvYi-LSva9ZfZ6JmKh1DmGlVoJ4T03EFV9_rab4rcOgZbYlisnz5d6LZdJx4zrYffEEydVe9NtViIcHKQvQOt6bPI3uE8Km-WlrFv56D7LW2jL5OQmBkuIKgolZTAO0jM9q4BKluN48aeEHRSw9u6MY6lWywX

 

Ứng dụng tốt nhất để sử dụng là Macs Fan Control - một tiện ích miễn phí nằm trong thanh menu của bạn. Nó cung cấp các điều khiển dễ dàng để bỏ qua các quy tắc mặc định về việc sử dụng quạt, hãy chọn luôn bật hoặc điều chỉnh phạm vi nhiệt độ chấp nhận được.

 

Nếu đã thử hết các cách trên mà sự cố quá nhiệt vẫn không được cải thiện, bạn hãy mang chiếc máy của mình đến cửa hàng MacSG, nhân viên tại đây sẽ tư vấn và khắc phục sự cố giúp bạn nhé.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn cách xử lý tình trạng quá nhiệt xảy ra ở MacBook Air. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón những thông tin hay nữa nhé.

 
 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay