Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cách tận dụng tối đa lợi ích của Quick Note trên macOS

Cách tận dụng tối đa lợi ích của Quick Note trên macOS

14-10-2022, 12:00 AM 400

Người dùng Mac hẳn sẽ không còn xa lạ với ứng dụng ghi chú nhanh các sự kiện, hình ảnh… Quick Note. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó đúng cách. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu kĩ hơn về ứng dụng này nhé. 

Bạn biết gì về Quick Notes?

Quick Note là một ứng dụng ghi chú nhanh trên thiết bị macOS (MacBook Pro, MacBook Air,… và iMac) phổ biến không thua gì so với ứng dụng Notes. Khi bạn kích hoạt, ứng dụng Quick Note sẽ nhanh chóng được mở lên, từ đó bạn có thể sử dụng nó dường như ngay lập tức. 

 

8mfJQQQbXBzwCbABaxu5fXfB1bJaeRDesraDzZizVe82yoZ3E1uVyDU62GaFuhp3Fy4aXuN59snBGOi5tLX-pUYmwmkpFNZ-rr254EJ-MZftyFYqaVgoD662aRAuuFQjmMaCqnO5iCUAhOm-qkzsud79SBgUtOYXHVqZ_a5Q_xicRd7LNe08k1m4jg

 

Đây được xem là một trong những ứng dụng chủ chốt mà bạn thường thấy ở macOS Monterey hoặc macOS Ventura. Với ứng dụng này, bạn có thể chọn bất cứ góc nào trên màn hình để mở Quick Notes.

Thiết lập Quick Note từ hệ điều hành macOS Ventura trở lên

Bước 1: Mở mục System Settings (Cài đặt Hệ thống).

Bước 2: Nhấp vào mục Desktop & Dock nằm ở phần cột bên trái.

Bước 3: Ở phần cột bên phải, bạn cuộn màn hình xuống phía dưới để tìm và nhấn vào nút Hot Corners

Bước 4: Giao diện mới hiển thị lên, bạn chọn góc trên màn hình muốn kích hoạt ứng dụng Quick Note. Thông thường, góc dưới bên phải là mặc định, nghĩa là bạn có thể nhấp chuột tại vị trí này để hiển thị Quick Note nhanh chóng.

Bước 5: Nhấp chọn Done (Xong).

 

807KZXeXdrXmB5G_IwdHcmknA9maXWkbnQUe_pxafuiLcbpNHlQZUX9dxgvA5YCoTr7-st5BHws2GOXmT-cVvlNGXZ6crHepJWJbC-KXPHge_1rc1XE_J4Q6oRcC2CetdlUovkj4waA1oGAbO6AiTNFNjKP7SnzFZqh7N7uHWOw_049XUgbIZquvYw

Thiết lập Quick Notes cho hệ điều hành macOS Monterey trở lên

Bước 1: Vào mở System Preferences (Tùy chọn hệ thống).

Bước 2: Chọn Mission Control (Kiểm soát nhiệm vụ).

Bước 3: Chọn nút Hot Corners nằm ở cuối cửa sổ cài đặt Mission Control.

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ thấy một hình ảnh đại diện cho màn hình máy tính ở giữa cửa sổ kèm với 4 góc  menu được bật lên. Bạn thích mở Quick Note ở góc nào trên màn hình thì nhấp chọn vào đó. 

Bước 5: Mở tùy chọn menu, bạn chọn mục Quick Note

Bước 6: Nhấp vào nút OK, rồi đóng System Preferences (Tùy chọn hệ thống).

 

8ues0p-KO9v4ALScFkbcj3MAveugkdPVSgRMxDrOuEgRoOgOP-sUTYdYP-pl_PDDMh3HPIiLAeGVf4Xkz8AVhUcSr3U2FIc15nvM9hkgdYrHpVavTw76sqmFuZaKRXQGlleU_qnUg2SyS6cUuvj0vHYWXvVxNR1bwV2eX-cHsQ1rXU-EV3f0SwKlYQ

Hướng dẫn bạn dùng Quick Notes trên máy Mac

Trên máy Mac, để khởi chạy ứng dụng Quick Note, bạn hãy di chuyển con trỏ đến vị trí góc màn hình mà bạn đã cài đặt (như các cách hướng dẫn phía trên). Sau đó, bạn nhấp chuột sẽ xuất hiện trang tính, rồi chọn Quick Note để mở ứng dụng. Vậy là bạn có thể ghi chú mọi thứ lên ứng dụng Quick Note rồi đó. 

 

Dos0DaouzVL7VLHSRZJnCgrwNxvpS-K7hmRqFPAM7jTIU3YBjQ8tVxLfsVJLvVi6bCV-AKE7bh_BnT509O4Z0yep4qhhSL68_Y8kSUVIqnRWOkeuAryNMGJvxMx2Fb9cP3-zwJvwCHYRXwiRhVk5SYvE9u3ima9d1febQ0xNYvC8IVsIXp7v5m58CA

 

Ngoài ra, trên ứng dụng Quick Note, bạn cũng có thể thay đổi các tính năng vốn có của ứng dụng như thay đổi font chữ, tạo bảng, tạo mục danh sách,… thậm chí là chia sẻ ghi chú của mình với người khác hoặc có thể sử dụng ghi chú này một cách linh hoạt trên bất kỳ thiết bị nào mà bạn muốn.

Kết luận

Các bạn thân mến, vừa rồi đã là hướng dẫn về Cách tận dụng tối đa lợi ích của Quick Note trên macOS, hy vọng có thêm được kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những bài viết hay và nóng hổi nhất nhé.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay