Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cách xử lý lỗi không thể cập nhật MacOS

Cách xử lý lỗi không thể cập nhật MacOS

13-08-2022, 12:00 AM 2051

Người dùng MacBook chắc hẳn không còn xa lạ khi nhận được thông báo bản cập nhật MacOS khả dụng. Nhưng nếu máy hiện thông báo nhưng không thể cập nhật thành công, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vậy làm cách nào để xử lý tình trạng trên? Trong bài viết này, hãy cùng MacSG đi tìm câu trả lời nhé.

MacBook không thể cập nhật MacOS

Trong khi cập nhật phần mềm, có thể xuất hiện một vài sự cố nào đó làm gián đoạn, khiến quá trình cập nhật không thể tiếp tục. Nguyên nhân dẫn đến sự cố có thể do kết nối internet bị gián đoạn, hoặc file cập nhật MacOS có dung lượng lớn hơn phần trống trong máy nên không thể diễn ra liền mạch quá trình cập nhật. 

 

mW8YdtlLZRCTzPtSy1lgOSoMBROGMG7s_d3ed6IS3GSVlCrFl_JuthuSFhy1qq0CrXV7wkNQ6WvLMDisducryqlAHB7JfBOu3P-k5nmP83uxVT8-rccMWW8TvlWuW_EwLpYwVEfIbPLNUfXGPnaVNXU

Cách xử lý khi MacBook không thể cập nhật MacOS

Không thể tải xuống bản cập nhật MacOS

Nếu như sự cố phát sinh ở giai đoạn tải xuống bản cập nhật macOS thì bạn có thể làm theo những cách sau.

Kiểm tra máy chủ Apple

Việc một lượng lớn người dùng cùng tải xuống hệ điều hành ở cùng một trang web sẽ xảy ra tình trạng nghẽn mạng, ảnh hưởng tới máy chủ của Apple. Trong trường hợp này, bạn nên truy cập vào System Status page để kiểm tra lại. Đồng thời, check lại phần mềm Mac OS Software Update xem liệu có thông báo thay đổi gì mới không. 

Chuyển sang kết nối có dây

Việc không thể tải xuống bản cập nhật đôi khi còn do lỗi của máy tính hoặc nguyên nhân khác. Nếu bạn thấy quá trình tải xuống quá chậm, hãy thử kiểm tra lại kết nối Wifi xem sao nhé. Nếu có cáp Ethernet, hãy chuyển sang dùng mạng có dây xem sao. 

Hủy tải xuống

Nếu quá lâu mà bản cập nhật vẫn chưa tải xong, hoặc có vấn đề khác phát sinh trong lúc cập nhật. Bạn nên chọn hủy tải xuống để tránh mất thời gian vô ích. 

 

Truy cập vào Macbook App Store. Tìm kiếm bản cập nhật bạn đang download và nhấn phím Option/Alt. Trên màn hình sẽ xuất hiện tùy chọn Cancel the download – có nghĩa là Hủy tải xuống. Nhấp chuột vào đây để đồng ý lệnh huỷ bỏ. Tiếp theo, người dùng tiến hành truy cập vào Macbook App Store và download bản cập nhật mới. 

 

Một lựa chọn khác cho người dùng khi phát sinh sự cố macbook không cập nhật được. Đó là sử dụng đến sự hỗ trợ của trang web Apple. Truy cập vào trang web này và tìm kiếm bản cập nhật tương thích cho máy bạn, sau đó tiến hành tải xuống và cài đặt. Với cách làm này, khả năng thành công sẽ cao hơn hẳn so với tìm kiếm từ những nguồn thông thường

Nếu MacBook gặp lỗi trong lúc tải xuống phần mềm

CNGc5IwP9170bEc5vKgRBWpFFe8iks-hbN9OTH5p-Lat_kQbxTlANW6x2FbqsY-lzB96H5WSWaOxGdHfB31e61yk9i7zjiNDtHUFIbRDqQ-Yxe9o06Tw9ik2wxePyoUq_00CVqY_IuqXBt6wT_qlja8

Khởi động lại MacBook

Nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây để tắt máy hoàn toàn. Tiếp đó, tiến hành khởi động lại macbook để xem vấn đề có còn nữa hay không. 

Truy cập Mac App Store và chọn Updates

Nếu phần mềm macbook đang download xuất phát từ App Store. Thực hiện truy cập vào App Store và click chuột chọn Updates. Kết quả là quá trình cập nhật sẽ được tiếp tục sau khi đã bị vô hiệu hóa.

Kiểm tra màn hình Đăng nhập

Khi màn hình máy tính hiển thị thanh tiến trình, nhấn tổ hợp phím Command + L để rà soát màn hình Log và chắc chắn các tệp vẫn đang được tải xuống. Nếu như màn hình Log không phát sinh vấn đề, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo.

Thử cài đặt cập nhật Combo

Có nhiều người dùng biết rằng, tìm kiếm và tải xuống từ Macbook App Store không phải là lựa chọn duy nhất để update bản cập nhật. Tại trang web Apple chính hãng có phát hành những phần mềm cập nhật mới và an toàn nhất. Người dùng có thể tải xuống phần mềm tại đây thay vì truy cập vào Macbook App Store.

 

Một đặc điểm của những phần mềm từ Macbook App Store là chúng chỉ sở hữu những tệp cần thiết nhất cho hoạt động cập nhật của máy tính. Tuy nhiên, ở trang web Apple người dùng có thể tải xuống trình Combo updates kết hợp gồm đầy đủ những tệp cần có cho một bản cập nhật. Phiên bản hoàn thiện này có độ khả thi cao hơn, hạn chế những sự cố gây nên tình trạng macbook không cập nhật được.

Cài đặt ở chế độ an toàn

Nhấn giữ nút Nguồn cùng với phím Shift để tiến hành restart máy tính dưới chế độ an toàn Safe Code. Truy cập vào App Store để cập nhật những gì cần thiết với sự đảm bảo từ chế độ này. Cuối cùng, khởi động lại máy để hoàn tất việc thực hiện. 

Giải phóng dung lượng bộ nhớ

 

Nguyên nhân dẫn đến macbook không cập nhật được có thể là vì không có đủ dung lượng trong máy để chứa thêm phần mềm mới. Để khắc phục điều này, người dùng nên xóa bớt những tập tin và thư mục không cần thiết để giải phóng dung lượng. Sau đó thực hiện tải xuống và cài đặt bản cập nhật. 

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách xử lý lỗi không thể cập nhật MacOS trên MacBook. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật nhiều tin mới và hay nữa nhé.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay