Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cập nhật IOS mới, hao pin hơn hay tiết kiệm pin hơn?

Cập nhật IOS mới, hao pin hơn hay tiết kiệm pin hơn?

11-03-2022, 12:00 AM 248

 

IOS là hệ điều hành được biết đến với khả năng hỗ trợ người dùng lâu dài. Vì thế những bản cập nhật IOS không còn xa lạ với người dùng iPhone. Thậm chí có những sản phẩm ra mắt đã lâu nhưng đến nay vẫn còn được Apple hỗ trợ cập nhật lên IOS mới nhất. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cập nhật IOS có thể khiến điện thoại hao pin hơn. Cũng có người lại cho rằng các bản IOS mới có thể tối ưu giúp điện thoại tiết kiệm pin hơn. Vậy đâu là khẳng định đúng, kết quả thí nghiệm kiểm tra so sánh tác động của hệ điều hành IOS mới đến pin của iPhone sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về nhận định này. 

IOS là hệ điều hành do chính Apple xây dựng để hỗ trợ riêng cho các thiết bị iPhone của mình, được cho là một hệ điều hành khép kín tuyệt vời. Hãng cũng thường xuyên cho ra mắt các bản IOS mới nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Phiên bản IOS 15.4 sắp được ra mắt, Apple cũng đã triển khai tính năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang, đây là tính năng được nhiều người dùng mong đợi, giúp người dùng iPhone thuận tiện hơn khi sử dụng iPhone trong mùa dịch. 

iEDGuy_Gm9lMqqV9hO3updDRLgFLEyqcUtrythTLDFMIf0NcmkUmSx7UtEaIYzYLREo3TgGODA-N0nUUpcyfxmtTymiklNKaNAoE-QXMt-UVe3K5YKEhBZjEn2ZTdRyCzxkZsVpl

Mỗi bản cập nhật IOS mới đều có ít nhiều những thay đổi nhất định. Đã bao giờ bạn thắc mắc: Nâng cấp IOS mới thì là tiết kiệm pin hơn hay hao tốn pin hơn? Nếu như bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn. 

Mới đây, đáp án đã được gợi mở bởi một kênh Youtube thí nghiệm về tình huống này. Để có thể thực hiện thí nghiệm so sánh mức tiêu hao pin của các bản cập nhật IOS, Youtuber iAppleBytes đã sử dụng 6 chiếc iPhone 6s cùng với 6 viên pin mới để có thể đưa ra kết quả chính xác và khách quan nhất. 

6 chiếc iPhone 6s này đang được chạy trên các phiên bản IOS khác nhau gồm có IOS 10.3.3, IOS 11.4.1, IOS 12.4.1, IOS 13.7, IOS 14.7 và IOS 15.3. Quá trình thử nghiệm các tác vụ được thực hiện tương tự nhau bao gồm chơi game, quay video, phát video Youtube, Instagram, lướt web…

JXSrLZm5pHf66285FuLRu7OCkgyGpj3Zh-hikAUtx4iRkXbQjcSVYKi-CENNzJWhwRABHtRl93FoYxVyXK025uhAziIjNPQxxH83-FS4nZdnPAuVquKGAX51I5FIiHiqx9ny_JGu

Kết quả đã cho thấy, chiếc iPhone chạy IOS 14.7 là chiếc iPhone đầu tiên tắt nguồn vì pin của nó chỉ kéo dài được 4 giờ 15 phút. Ngay sau đó 30 phút, chiếc iPhone tiếp theo bị rớt trên đường đua sử dụng IOS 15.3. Trong khi đó, các phiên bản IOS cũ đều có thời gian sử dụng lâu hơn. 

Bạn có thể xem thí nghiệm đầy đủ của Youtuber này tại đây.

Như vậy, kết quả cho thấy việc cập nhật lên các phiên bản IOS mới hơn sẽ gây tiêu hao nhiều pin hơn so với các phiên bản IOS cũ, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải sạc pin với số lần nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng việc này không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm sử dụng thì bạn vẫn có thể cập nhật lên IOS mới hơn để trải nghiệm thêm nhiều tính năng hay hơn nữa. Apple cũng đã khéo léo đưa những tính năng mới ở mỗi bản cập nhật IOS của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập macsg.vn để nhận được những thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay