Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Có thể gập lại màn hình cảm ứng, concept lai giữa iPad và MacBook sẽ trông như thế nào?

Có thể gập lại màn hình cảm ứng, concept lai giữa iPad và MacBook sẽ trông như thế nào?

06-03-2022, 12:00 AM 166

 

Mới đây, concept một thiết bị có thể gập lại màn hình 20 inch được cho là của Apple đang khiến người dùng không khỏi tò mò. Thiết kế này lai giữa MacBook Pro và iPad, điều thú vị cho thấy là sản phẩm sẽ loại bỏ bàn phím vật lí và thay vào đó là bàn phím trên màn hình cảm ứng.

jWKOlNO_iwTdJMUZE-VjylbgmRw2-DecZ8TOAh9CmlcIMflmST_eEomlb6k7fiXHgzw7and0Nm_RsU5xn203Q9ZrDzx1JpzriWQxg-652C3rAPBZi_AQYN0pRMJpSCiDCuMX_IIZ

iPad là “máy tính bảng” do Apple Inc phát triển, được công bố lần đầu vào ngày 27 tháng 1 năm 2010. Thiết bị này tạo ra một phân loại mới giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Có các tính năng tương tự iPhone hoặc iPod touch, chạy hệ điều hành iPhone OS và được sửa đổi giao diện sao cho phù hợp với kích thước màn hình lớn hơn. 

mudEk-aiyh6RawgTDuWARt1IyD8OvQP30CTvxZMOqspFv99SVu8JKEWj16U_YInKBEkwoc5v50httySWn4yrjLkRipA2wpISy8vqEHTO3cIuWCYmtv_6lwZwqljAZ5A9NOvAdMan

Còn MacBook được định vị là dòng máy tính xách tay cũng do Apple Inc sản xuất và phát triển nhiều năm qua. Nó có đặc trưng là thiết kế tinh tế, lịch lãm cùng với trải nghiệm êm ái, mượt mà nhờ chạy hệ điều hành macOS. 

Gần đây, tin đồn từ một nhà phân tích cho rằng Apple đang khám phá việc tạo ra một sản phẩm lai giữa iPad và MacBook, có màn hình 20 inch, có thể gập lại và sẽ có thể cho ra mắt sớm nhất vào 2025.

Gurman viết rằng màn hình có thể được “gắn với bàn phím vật lí hoặc chỉ có một mặt của màn hình hoạt động như một bàn phím ảo”.

Một nguồn tin đã báo cáo rằng Apple đang khám phá một “MacBook/iPad lai màn hình kép, có thể gập lại”. Đối với khái niệm này, Apple sẽ thực hiện cách tiếp cận để “đổi bàn phím vật lí và bàn di chuột để lấy cơ sở màn hình cảm ứng hoàn toàn”.

Sản phẩm được đề xuất có thể sẽ có màn hình độ phân giải 4K hoặc thậm chí cao hơn và sẽ có thể ra mắt vào khoảng năm 2025. Nhưng nhiều nhận định cho rằng phải đến 2026 hoặc muộn hơn thì mới có thể xuất hiện thiết bị này. 

2JSXM8Q0UPMQgawPeERBiG24Eh5qYJGFWbUkB2oNTYr_jLVhFiahP1XrLsjjqhZMA3pqqN0LjWKGuhcDR04eR1xCJ3VbplcmY6kZBYQH4DUmZ5lg0L1vHLKyAXdKAZyZYlTb6GOa

Được biết đến như một công ty đang cố gắng thay thế nhiều công nghệ, Apple đang dần hé lộ những điều mình sẽ làm trong tương lai bằng những hồ sơ bằng sáng chế có giá trị sáng tạo rất lớn. Ngoài các bằng sáng chế liên quan đến điện thoại thông minh có thể gập lại như iPhone Fold, nhiều người cho rằng rất có thể các bằng sáng chế đó sẽ thành những sản phẩm trong tương lai.

Trước đó, năm 2018, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị “màn hình kép” giống như MacBook hoặc iPad với màn hình rất lớn có bản lề ở giữa. Bằng sáng chế đó cũng chính là gợi ý cho việc sẽ thay thế bàn phím vật lí bằng bàn phím ảo trong tương lai.

Những năm trở lại đây, Apple liên tục có những bằng sáng chế mới, một trong số đó cũng liên quan đến “bàn phím không phím”, có thể hình dung về một chiếc máy như trong concept này.

Dù sao thì hãy cùng chờ đợi điều đặc biệt mà Apple sẽ mang tới trong lai nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay