Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cùng MacSG nhìn lại sự kiện WWDC 2023 vừa diễn ra rạng sáng nay

Cùng MacSG nhìn lại sự kiện WWDC 2023 vừa diễn ra rạng sáng nay

06-06-2023, 12:00 AM 203

Sự kiện được mong chờ nhất trong năm vừa diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam với hàng loạt điều thú vị được Apple bật mí. Hãy cùng MacSG điểm qua một số điểm đáng chú ý ở sự kiện này nhé.

Apple Vision Pro

Sau nhiều đồn đoán, Apple chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc kính thực tế ảo đầu tiên mang tên Vision Pro. Đây vừa làm công nghệ tiên tiến trong tương lai, đồng thời cũng là điểm nhấn chính trong sự kiện WWDC năm nay. 

20230606_gC8tXF1Y.png

Chiếc kính sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng của mình. Đồng thời, cho phép người dùng vừa có thể theo dõi thế giới bên ngoài mà vẫn có thể nhìn được không gian ảo mà kính hiển thị. 

20230606_UAfvfisp.png

Điểm đặc biệt là chiếc kính được trang bị camera và nhiều cảm biến theo dõi chuyển động của mắt, người dùng có thể điều khiển kính bằng cử chỉ mắt, tay, trợ lý ảo Siri mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ phụ kiện nào.

Apple Vision Pro sử dụng hệ điều hành riêng có tên là VisionOS, được tích hợp chip M2 và R1 do nhà Táo tự thiết kế. Sản phẩm sẽ có giá khởi điểm từ 3.499USD. 

MacBook Air 15 inch 

Sản phẩm nổi bật tiếp theo tại WWDC 2023 năm nay là bản MacBook Air được nâng cấp mới. 

20230606_DPuLpWAX.png

Theo đại diện Apple khẳng định, đây là mẫu máy tính xách tay mỏng nhất thế giới. Về thiết kế, MacBook Air 15 inch vẫn khá giống so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, các thay đổi về pin, hiệu năng và thiết kế sẽ giúp người dùng có một sự lựa chọn tốt hơn với phiên bản mới được cập nhật này. 

20230606_6uUuMhbA.png

Hiện, MacBook Air 15 inch chạy chip M2 đang có giá khởi điểm từ 1.299USD. Dự kiến sẽ đến tay người dùng từ tuần sau. 

Mac Pro và Mac Studio mới 

Dù chăm chút cho những sản phẩm chủ đạo nhưng Apple cũng không quên sản phẩm phân khúc cao cấp của mình. Thiết kế của 2 chiếc máy vẫn giống với phiên bản cũ. Nhưng điểm thay đổi đắt giá nhất chính là toàn bộ sẽ dùng chip M2 Ultra mạnh mẽ, thay vì chip Intel Xeon như thế hệ tiền nhiệm. 

20230606_83LuUDfm.png

Theo số liệu được nhà Táo công bố, chip M2 Ultra với 24 nhân CPU, 76 nhân GPU, cho sức mạnh xử lý nhanh hơn 30% so với chip M1 Ultra. Chip M2 Ultra cũng hỗ trợ lên tới 192GB RAM và 32 nhân xử lý Neural Engine. 

20230606_ZRGF1XyU.png

Bởi vậy mà bản Mac Pro mới sở hữu sức mạnh cao gấp 7 lần so với phiên bản trước. Giá khởi điểm của Mac Pro 2023 từ 6.999USD. 

20230606_bIOtiCIL.png

Với bản nâng cấp Mac Studio cũng sẽ được trang bị với vi xử lý và hiệu năng tương tự. Giá khởi điểm của sản phẩm này từ 1.999USD. 

20230606_oPR9p0o5.png

iOS 17

Bên cạnh các sản phẩm chủ đạo, không thể thiếu là loạt cập nhật về phần mềm. iOS 17 được giới thiệu tới người dùng với nhiều điểm mới. 

20230606_EAlvmxCp.png

Trên iOS 17, giao diện cuộc gọi, tin nhắn đã được làm mới và trở nên sinh động hơn so với trước đây. Người dùng có thể tạo kiểu chữ và thiết lập hình ảnh cho người gọi đến. Tính năng nhắn tin iMessage cũng được bổ sung nhiều tùy chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tương tác hơn.

AirDrop được cập nhật mang tên NameDrop, cho phép người dùng chia sẻ thông tin bằng cách chạm hai chiếc iPhone vào nhau.

20230606_czidddGX.png

Ngoài ra, tính năng SharePlay cũng được cải tiến để hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn, cho phép người dùng xem các nội dung cùng nhau. Bên cạnh đó, iOS 17 còn bổ sung một số tính năng như Journal, StandBy, nhập liệu bàn phím thông minh hơn...

iPadOS 17

iPadOS 17 cuối cùng đã có màn hình khóa tùy biến, tính năng được Apple giới thiệu trên iOS 16 một năm trước. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh hình nền, lựa chọn các tiện ích khác nhau, “chơi đùa” với phông chữ. Nó hỗ trợ các tiện ích động như đơn hàng đồ ăn, kế hoạch du lịch hay kết quả thể thao.

20230606_XZMisDiX.png

Apple cũng thực hiện lời hứa đưa ứng dụng Health lên iPad, tận dụng màn hình lớn để hiển thị dữ liệu sức khỏe theo cách dễ nhìn nhất. iPadOS 17 sẽ có ứng dụng Journal như iOS 17.

20230606_i45C7TUq.png

Apple tập trung vào PDF trên ứng dụng Notes. Sử dụng mô hình máy học, Notess sẽ xác định được các trường trong một tập tin PDF để chú thích bằng Apple Pencil. Theo người phụ trách phần mềm Craig Federighi, iPadOS 17 mang đến những cách thức mới để sắp xếp ghi chú, cộng tác trên PDF.

macOS Sonama

macOS Sonama là hệ điều hành mới nhất dành cho máy tính Mac. Nó bao gồm một số tính năng mới như tiện ích màn hình, cải tiến trong ứng dụng Messages và Safari, chế độ Game mới ưu tiên nguồn lực CPU và GPU khi chơi game…

Các tiện ích có thể kéo thả từ Notification Center sang desktop hoặc nhập từ iPhone qua Continuity nếu thiết bị chung mạng Wi-Fi với nhau.

Một tính năng quan trọng của Safari trên macOS Sonama là Profiles, cho phép tách rời các tài khoản cá nhân, doanh nghiệp, trường học, công việc.

watchOS 10

20230606_Kx3sdSwO.png

watchOS 10 giúp người dùng xem được thông tin từ bất kỳ mặt đồng hồ nào với tiện ích (widget). Các ứng dụng trong hệ điều hành cũng được thiết kế lại. Màu nền trong World Clock sẽ phản ánh thời gian trong ngày theo các múi giờ khác nhau. watchOS 10 cũng thêm hai mặt đồng hồ mới là Palette và Peanuts.

Apple còn muốn làm giảm nguy cơ cận thị ở mọi người bằng cách dùng cảm biến ánh sáng xung quanh để hiển thị thời gian hoạt động ngoài trời (Time in Daylight). Tính năng đo khoảng cách màn hình trên iPhone và iPad dùng camera TrueDepth để đo lường khoảng cách trong khi đọc để nhức mỏi mắt và phát hiện các hạn chế về thị lực.

Hãy cùng MacSG tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về Apple trong thời gian tới nhé.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay