Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Cùng nhìn lại sự kiện Let Loose với MacSG

Cùng nhìn lại sự kiện Let Loose với MacSG

09-05-2024, 12:00 AM 461

Mới đây, sự kiện Let Loose được Apple tổ chức đã chính thức diễn ra với nhiều bất ngờ của người dùng toàn cầu. Không nằm ngoài dự đoán, các sản phẩm công nghệ nhà Táo luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ. 

Trong bài viết này, cùng điểm lại những dấu ấn đáng chú ý trong sự kiện của Apple nhé. 

20240509_5UEsm88U.jpg

iPad Air với các phiên bản kích thước mới

Tâm điểm chú ý tại sự kiện lần này không thể không nhắc tới dòng iPad Air hoàn toàn mới với phiên bản màn hình 11 inch và 13 inch. Đánh dấu mốc cho thế hệ iPad đầu tiên trong lịch sử được trang bị màn hình lớn như vậy. 

Với kích thước là 13 inch (tức là gần tương đương với MacBook Air 13’). Điều này hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt với không gian làm việc rộng rãi, nhu cầu giải trí đa phương tiện cũng được cho là mãn nhãn hơn. Tuy nhiên, khác với bản Pro, dòng Air sẽ không có tấm nền OLED mà thay vào đó là tấm nền LCD như thường lệ. 

20240509_YCRxcjE5.jpg

Dù không có màn hình OLED, nhưng hiệu năng máy vẫn là sự nâng cấp đáng kể với chip M2. Nhiều người dùng đánh giá với con chip này, máy sẽ xử lý mượt hơn đối với các tác vụ hằng ngày. Đồng thời, xử lý năng lượng và tăng khả năng đa nhiệm cho máy, giúp người dùng có thể sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc mà không lo giật lag. 

Đặc biệt, bản 64GB giờ đây đã không có, thay vào đó với bản thấp nhất là 128GB. iPad Air 2024 có mức giá khởi điểm từ 599USD cho bản 11 inch và 799USD cho bản 13 inch. Người dùng có thể đặt hàng từ bây giờ mà nhận hàng trong tuần tới. 

iPad Pro OLED

Với bản nâng cấp iPad Pro 2024, người dùng sẽ sở hữu thiết kế mỏng đẹp mắt, tích hợp màn hình OLED cực sắc nét và chip M4 hoàn toàn mới, một sự kết hợp hoàn hảo. Đây cũng là lần đầu tiên, iPad Pro được tích hợp tới 2 tấm nền OLED cùng lúc mà hãng gọi đó là Tandem OLED. Với công nghệ này, thiết bị sẽ có thể mang lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng trong các việc liên quan đến xử lý hình ảnh, video. Công ty cho biết, màn hình sẽ có màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và tiết kiệm năng lượng hiệu quả gấp nhiều lần so với các tấm nền LCD IPS/Mini LED của các thế hệ trước đó. 

Cũng bởi các ưu điểm vượt trội của màn hình OLED, Apple đã mạnh dạn nâng cấp tấm nền Retina lên thành Liquid Ultra Retina, tạo nên một sản phẩm công nghệ mà hãng gọi là công nghệ màn hình tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Thiết bị hoàn toàn có thể đạt độ sáng tối đa là 1600 nits cho cả nội dung thường và HDR. 

20240509_27jFifP3.jpg

Về phần cứng, iPad Pro OLED được trang bị con chip M4 tiên tiến nhất, được sản xuất trên quy trình 3nm thế hệ 2, với GPU 10 nhân, CPU gồm 4 lõi hiệu năng và 6 lõi tiết kiệm năng lượng. Nhờ vậy, iPad Pro hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng còn cao hơn cả MacBook Air M2. Đặc biệt hơn, M4 cũng sở hữu bộ Công cụ thần kinh (Neural Engine) mạnh mẽ nhất với 38 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), vượt trội hơn bất kỳ NPU nào trên máy tính hiện nay.  

Về phần camera, thiết bị được trang bị đèn Flash Thích Ứng giúp tối ưu khả năng quét tài liệu. Camera phía trước cũng nhận được nâng cấp ống kính 12MP mới, kết hợp các tính năng cần thiết cho FaceID.

iPad Pro có giá khởi điểm từ 1199USD cho bản 11 inch và 1399USD cho bản lớn 13 inch. 

“Bút chì ma thuật” nhà Táo - Apple Pencil Pro

Phần cuối của sự kiện, Apple giới thiệu đến người dùng một nâng cấp cũng rất đáng giá - Apple Pencil Pro, nổi bật với phần được trang bị cử chỉ bóp mới. Công nghệ haptic được tích hợp ngay trong chiếc bút Stylus này, giúp thao tác bóp trở nên tự nhiên hơn, đồng thời con quay hồi chuyển cũng được dùng trong các trường hợp ứng dụng có thể làm thay đổi hướng của cọ vẽ trong quá trình sử dụng. 

20240509_PxNfUzcR.jpg

Một tính năng cũng hữu ích với người dùng, tính năng Find My chính thức có trên Apple Pencil thế hệ mới, giúp người dùng có thể tìm kiếm chiếc bút của mình dễ dàng hơn trong trường hợp lỡ bị đánh rơi.

Giá khởi điểm của Apple Pencil Pro là 129USD, người dùng cũng có thể đặt trước cùng với các sản phẩm iPad. 

Bổ sung Magic Keyboard hoàn toàn mới 

Không chỉ có các sản phẩm, một nâng cấp nhỏ của nhà Táo cũng sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm. Magic Keyboard mới sở hữu TrackPad rộng rãi hơn, tăng khả năng điều khiển chính xác và thương tác dễ dàng với các ứng dụng. Việc này giúp người dùng khai thác tối đa tính năng đa nhiệm của iPad, biến thiết bị thành một lựa chọn thay thế. Bàn phím mới nhà Táo được trang bị các phím có độ nảy tốt, mang đến cảm giác gõ thoải mái, phản hồi nhanh, nâng cao hiệu suất làm việc và học tập. Tất cả đồng bộ lại, sẽ trở thành công cụ đắc lực khi soạn thảo hoặc xử lý công việc trên iPad. 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay