Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Giải quyết lỗi Trackpad MacBook bị đơ thu phóng chỉ trong nháy mắt

Giải quyết lỗi Trackpad MacBook bị đơ thu phóng chỉ trong nháy mắt

13-01-2023, 12:00 AM 134

Trên các dòng máy Mac, phần lớn người dùng thích sử dụng Trackpad để thay cho chuột quang bởi Apple luôn trang bị cho những chiếc máy tính của mình chiếc Trackpad với kích thước lớn, mượt, nhạy, phản hồi nhanh. Tuy nhiên, theo thời gian chúng có thể bị đơ, nhất là khi sử dụng thao tác thu phóng. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu về cách xử lý lỗi này nhé. 


 

F_QE6-sybTUHC-UAETa4kwrA4gN1sM8axn5BHDHWUqLtRiAhR60y1qZi6uQxbp65G84BbMfJqME31ktstvZ_0Vnd9VuMqsPOJUXtnmMuKGtRolAZwT0NJrXfEGfIHdFe5332dcOwic4GUh_YV_GCv8g


 

Theo phản ánh của nhiều người dùng Mac, lỗi đơ Trackpad khi dùng thao tác thu phóng được thống kê là xảy ra nhiều nhất. Khi thao tác này bị lỗi, nó sẽ khiến nhiều người dùng gặp khó khăn trong các thao tác làm việc của mình. 


 

Lỗi đơ TrackPad khi sử dụng thao tác thu phóng được người dùng báo cáo nhiều nhất. Cụ thể, khi dùng 2 ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ nội dung hiển thị thì người dùng lại không nhận lại được bất cứ phản hồi nào. Điều này gây ra sự khó chịu cho trải nghiệm của người dùng. Không chỉ thao tác thu phóng mà tính năng xoay nội dung hiển thị cũng bị ảnh hưởng theo. 


 

Jk3c93nqbTykxE2-9AGvYDPOMChWijSYilRPxVMiuocSL99dqImlpOXyxsdnexjLaOCIK9XZB0AMdhucscqZPWL3BkC1jDrv7mYhC7o_57C4mF9NJTJvXoHLZf-WPpXmlgKflPoNLc22Zp87Z4ti7GE


 

Một số chuyên gia cho rằng, lỗi này xảy ra ảnh hưởng chủ yếu đến thao tác của người dùng Apple và không ảnh hưởng đến ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế thì lỗi này đã tồn tại từ thời macOS Monterey, tới nay nó còn xảy ra trên nhiều ứng dụng khác, bao gồm cả những ứng dụng bên thứ ba như Chrome, Firefox…

Cách sửa nhanh lỗi đơ Trackpad khi thu phóng

Để xử lý nhanh lỗi này, bạn cần truy cập ứng dụng Terminal trên MacBook của mình và chạy lệnh “killall Dock”. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng ứng dụng Terminal, một ứng dụng mới được viết bởi Dan Liu và nó có thể khắc phục lỗi này duy nhất chỉ bằng một cú nhấp chuột.


 

Pinch” là một ứng dụng trên thanh menu đơn giản dành cho macOS và nó sẽ chạy lệnh Terminal cho bạn. Bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng từ GitHub, thêm nó vào thanh menu của bạn và nhấp vào “Fix Pinch Gesture” mỗi khi bạn nhận thấy rằng thao tác thu phóng trên Trackpad đã ngừng hoạt động.


 

IrEtA2BSxt3-TAZQTRKX83jFAUgWI3DKKsflrJ3UgmO4Lq68msWloVw7IY7192lhUM8-vmB6V81IJnNJAXuv6t8hA876P-1zxQof3ebDbIWzjqnfvKhszZplXPCA6Ko0WBPwMRBvAsAH-wiioU58I-w

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn cách Giải quyết lỗi Trackpad MacBook bị đơ thu phóng chỉ trong nháy mắt, hy vọng bài viết có ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập website để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay