Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Giờ đây iPhone có thể đóng vai trò là “chiếc máy cứu hàng triệu người trên toàn thế giới”

Giờ đây iPhone có thể đóng vai trò là “chiếc máy cứu hàng triệu người trên toàn thế giới”

26-02-2022, 12:00 AM 474

 

Trong những năm trở lại đây, những việc như đo thân nhiệt, test nhanh để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid19. Nhưng còn có một công việc cũng rất quan trọng đó là đo nồng độ oxy trong máu - có thể phát hiện những dấu hiệu do Covid-19 gây ra, chiếc máy đã cứu hàng triệu người trên toàn thế giới vì tính hữu ích của mình. Những thiết bị đo nồng độ oxy trong máu tuy hay được sử dụng trong các cơ sở y tế, nhưng không phải ai cũng sở hữu cho mình một thiết bị đo nồng độ oxy trong máu (vì một lý do cá nhân nào đó). 

Nhưng đừng lo vì giờ đây, iPhone cũng đã tích hợp tính năng đó. Trong bài viết này, MacSG sẽ hướng dẫn các bạn đi tìm hiểu về chức năng đó trên chính iPhone của bạn.

Bạn cần biết về đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) bằng iPhone

  • CarePlix Vitals là một ứng dụng được phát triển bởi một công ty khởi nghiệp CareNow Healthcare (Ấn Độ), phối hợp với Careplix Healthcare (Mỹ).

  • Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng biết được các dữ liệu quan trọng như nồng độ oxy trong máu, nhịp tim thậm chí đo được cả nhịp thở. Và điều đặc biệt là không yêu cầu bất kỳ thiết bị ngoại vi nào.

  • Người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên camera sau (phải che hoàn toàn camera và đèn pin).

  • Ứng dụng sẽ quét các xung ánh sáng qua camera trong khoảng 30s, và trả kết quả.

  • Lưu ý rằng ứng dụng này không phải là giải pháp thay thế hoàn toàn máy đo mà chỉ là giải pháp tạm thời. Kết quả sẽ không thể chính xác 100% tại các thời điểm khác nhau.

DFOw6XKYeqiGwyrfp2i7-usoX-ZIW4BUo5VE9NMTeCgpsUQW28U8uuFz__l-_xhVigv997Soh0gm5Ky0BuRQZoSgR_k0_59Y5i2cgBFUeSrH-p0_n07MMxuoZyskGeNvzLKLa8zu

Sử dụng ứng dụng để đo nồng độ oxy trong máu bằng iPhone

Bước 1: Tải xuống và mở ứng dụng CarePlix Vital trên iPhone. Sau đó hãy tiến hành đăng ký như bình thường. 

Tải xuống tại đây (với người dùng IOS nếu tải xuống không được thì hãy chuyển qua store nước ngoài).

Chuyển sang store nước ngoài

  • Trên IOS chọn Settings > iTunes and App Stores > bấm vào tên tài khoản của bạn để tiến hành thiết lập.

  • Chọn View Apple ID > Country/Region (Quốc gia/Vùng).

  • Chọn Thay đổi quốc gia hoặc vùng để xác nhận.

Bước 2: Tại trang chính của ứng dụng, chọn Scan Vitals

Bước 3: Một cửa sổ bật lên. Lúc này, bạn hãy đặt ngón trỏ lên máy ảnh sao cho ngón tay che cả cảm biến máy ảnh và đèn flash.

Ứng dụng sẽ hiển thị cường độ tín hiệu bên dưới cửa sổ camera nhỏ. Hãy chắc chắn bạn đã làm theo hướng dẫn để cho kết quả chính xác nhất. 

shgT_w9cOJeRnUx1wzhCyFHDkIunOQRkl9gtroymHLdc_bE5E3p_C9CqjzxHcdUv9EiZrv3fGNk8XquA3c7VGTXwyJzceg56XYg7JaJlNG6W19U2Rj9WbdykXWiKqK_POeEUVHIP

Bước 4: Hãy chờ một chút khi quá trình quét được thực hiện, nó sẽ trả kết quả nhanh chóng cho bạn. (Không bỏ tay khỏi vị trí camera trong khi quá trình đang tiến hành).

Bước 5: Khi quá trình quét đã thực hiện xong, một cửa sổ sẽ hiển lên, bạn có thể xem và lưu kết quả này. Sau đó lại có thể tiếp tục thực hiện quá trình quét mới.

PH67X3k3e1wg7BR4OMcCXgPA9gKwZzZETDmqMiOMuQBgM-H_PrCcrmFddoObrgHfC7znhGE5gDLxD_UL9vFzDve6jvrieE8devSnWB4zX2iJT-tqbYEphMBBmvULkBajQtHfRbQf

Kết quả sẽ có thể hiển thị khác nhau ở mỗi tình trạng bệnh của mỗi người. Tuy chỉ là giải pháp tạm thời để hỗ trợ nhưng ít nhiều nó cũng giúp ích trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh trên toàn thế giới. Nếu đo nhiều lần và lấy kết quả trung bình, đây có thể là kết quả hữu ích trong thời gian dài.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay