Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Hướng dẫn loại bỏ phần mềm độc hại trên máy Mac

Hướng dẫn loại bỏ phần mềm độc hại trên máy Mac

25-05-2023, 12:00 AM 264

Các phần mềm độc hại trên Mac hay còn gọi là Malware là mối đe dọa và cũng là mối đe dọa an ninh đối với dữ liệu của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu về cách loại bỏ các phần mềm này nhé.

Hãng công nghệ Apple từng tuyên bố các thiết bị của hãng đều an toàn trước các mối đe dọa phần mềm độc hại khác nhau. Tuy nhiên, trước tình hình số lượng phần mềm độc hại ngày càng gia tăng và có các biến thể khôn lường. Vì vậy bạn vẫn nên đề phòng với những ứng dụng này. 

Phần mềm độc hại (Malware) là gì? 

Phần mềm độc hại (Malware) là một từ chung để chỉ các loại phần mềm độc hại khác nhau như virus, trojan, ransomware, adware, spyware... Các mối đe dọa này có thể làm hỏng hệ thống, đánh cắp thông tin cá nhân hoặc thậm chí kiểm soát máy tính của bạn.

Làm thế nào để biết được máy Mac của bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại

Các dấu hiệu cơ bản và cũng dễ nhận biết nhất khi máy tính bạn nhiễm phải phần mềm độc hại chính là việc xuất hiện nhiều quảng cáo bất thường, máy tính hoạt động chậm, lag hơn, trang chủ trình duyệt tự thay đổi, hoặc thậm chí là nhận được những cảnh báo của các hệ thống bảo mật. 

20230525_JTaBayTG.png

Hướng dẫn loại bỏ phần mềm độc hại trên máy Mac

Kiểm tra ứng dụng không mong muốn: Phần mềm độc hại thường đóng vai trò như một ứng dụng hợp lệ. Kiểm tra danh sách ứng dụng và loại bỏ bất kỳ ứng dụng nào mà bạn tin rằng mình chưa bao giờ cài đặt

Kiểm tra thư mục tải xuống: Phần mềm độc hại thường được tải xuống và cài đặt mà không cần sự đồng ý của người dùng. Kiểm tra thư mục tải xuống và xóa các tệp khả nghi.

Kiểm tra các mục đăng nhập đáng ngờ: Phần mềm độc hại thường bắt đầu hoạt động ngay khi bạn đăng nhập vào Mac. Để ngăn chặn điều này, hãy kiểm tra các mục đăng nhập và loại bỏ bất kỳ mục nào đáng ngờ.

Chạy máy quét phần mềm độc hại: Có nhiều công cụ quét phần mềm độc hại mạnh mẽ có sẵn. Hãy chọn một công cụ từ một nguồn đáng tin cậy và chạy quét toàn bộ hệ thống.

Kiểm tra và loại bỏ các tiện ích mở rộng trình duyệt không mong muốn: Một số loại phần mềm độc hại có thể kiểm soát trình duyệt web thông qua các tiện ích mở rộng. Mở trình duyệt và kiểm tra các tiện ích mở rộng. Nếu phát hiện ra những tiện ích mở rộng lạ, hãy nhanh chóng xoá chúng. 

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt: Phần mềm độc hại có thể lưu thông tin trong bộ nhớ cache trình duyệt của bạn. Sau khi đã xác minh cài đặt trang chủ, hãy xóa bộ nhớ cache của trình duyệt mà mình đang sử dụng.

Kết luận

Bạn thân mến! Như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn loại bỏ phần mềm độc hại trên máy Mac. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Trong trường hợp máy tính của bạn xảy ra lỗi, bạn có thể liên hệ qua Hotline 0931.057.057. Hoặc mang máy đến cơ sở MacSG gần nhất để được kỹ thuật viên kiểm tra trực tiếp và hỗ trợ thay lấy ngay nhé!

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay