Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Hướng dẫn sạc pin MacBook đúng cách, tăng tuổi thọ sử dụng

Hướng dẫn sạc pin MacBook đúng cách, tăng tuổi thọ sử dụng

15-08-2023, 12:00 AM 197

Để sạc Macbook đúng cách, người dùng nên dùng bộ sạc chính hãng đi kèm với máy và xả pin định kỳ mỗi tháng một lần để máy đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Bạn mới sắm chiếc MacBook xin xò và muốn giữ gìn chiếc máy của mình trong trạng thái tốt nhất. Hãy cùng MacSG tìm hiểu nội dung này trong bài viết sau.

Sạc MacBook bao lâu thì đầy? Sử dụng được bao lâu?

Thời gian sạc thông thường của MacBook từ 2 tiếng -> 3 tiếng, thời gian sử dụng trên 8 tiếng, tuỳ vào dòng máy sẽ được trang bị dung lượng pin khác nhau.

_pt6OeSpfKmq17_QtMv0hLrnjrU7uI5gSKUxnT16P4-XZBbLGAerWCV639xW9bzZQCG8qs5kt0BVz6Ww4VBUEaWYBaHNI6epnP9ECbA2i1QuHezgI4LJmLQ6FZNx5APaNWQIT1RigGTp8iOZOhSpjsI

Cách sạc MacBook đúng cách

Cách sạc pin MacBook

Khi mới mua về, bạn nên dùng hết sạch dung lượng pin có sẵn trong máy và để máy tự đi vào chế độ Sleep. Sau đó, bạn hãy sạc liên tục trong 8 tiếng (có thể để qua đêm) cho đến khi đầy pin. Người dùng nên duy trì sử dụng cách này trong tuần đầu tiên sử dụng máy mới, giúp cho pin giãn nở đều và đạt mức dung lượng tốt nhất.

Cách xả pin định kỳ

Khi sử dụng MacBook trong thời gian dài, bạn nên xả pin định kỳ để máy hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bước 1: Sử dụng máy cho đến khi cạn sạch pin và sập nguồn, lúc này bạn hãy cắm sạc qua đêm đủ 8 tiếng.

Bước 2: Sau đó bạn rút sạc và sử dụng pin còn khoảng 30% rồi tắt máy sạc lại 8 tiếng nữa. 

Sau khi áp dụng xả pin định kỳ cho MacBook, bạn có thể sử dụng như bình thường.

fQBAk22ZBetjpssImDmJfpECNS2ww7H_87ibvJbQKEtqvSuvMBFG2czhkhWUhTUMd43YuBLTeeieb_XQu3p0swM476UcNO-Omu1VYTXyw7xRJMr-8IyEf9w5owMfBEDKZBDebpkph8b5XwwM3erG9Sg

Những lưu ý khi sử dụng MacBook

  • Không tháo pin và sử dụng kết nối nguồn điện trực tiếp.
  • Không nên vừa sạc vừa sử dụng trong tuần đầu tiên khi mới mua máy.
  • Khi cất giữ máy không nên để máy full 100% hoặc quá cạn pin, nên để tầm 40% dung lượng pin và cất giữ máy ở nhiệt độ mát mẻ.
  • Không nên sử dụng dây cáp sạc bên ngoài, tránh tình trạng pin không ổn định.

Nhiều người dùng thường thắc mắc, MacBook sạc thường xuyên có bị chai pin không? Vừa dùng vừa sạc có bị chai pin không?

Apple khuyến cáo người dùng nên vừa dùng vừa sạc là tốt nhất, điều này giúp máy đạt hiệu năng tối đa. Vì thế, bạn đừng quá lo lắng vấn đề sạc pin liên tục và sạc qua đêm cũng không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. 

Bởi vì đơn giản MacBook có chế độ tự ngắt nguồn điện khi đủ dung lượng 100% và không nạp thêm cho đến khi máy tụt xuống 98%. 

QX0edg4WuAqD1G52MKtc-yh0OIy3WLX2DUPWS5LnbBnEz3jTkpvA_OWmBLzVRB9Kb994-KAelZ9tHSgIcTfJHIP89Mr6yIxapGJBfgYHPOhdMYOe_oVMZOMCoxIfQqTXqV4bmtYUUqpfWAgXrIqKTSA

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách sạc pin chuẩn nhất cho MacBook. Sau khi hiểu hơn về các mẹo sạc MacBook đúng cách, mong rằng bạn có thể yên tâm và thoải mái hơn khi sử dụng thiết bị của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận được những thông tin mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay