Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím MacBook chuyên nghiệp nhất

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím MacBook chuyên nghiệp nhất

08-06-2023, 12:00 AM 160

Cách vệ sinh bàn phím MacBook như thế nào? Cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng MacSG khám phá trong bài viết sau.

Bàn phím MacBook là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy tính xách tay, nhưng cũng là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và mảnh vụn. Việc vệ sinh bàn phím MacBook đúng cách sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, tránh hư hỏng và kéo dài tuổi thọ. Sau đây là các bước vệ sinh bàn phím MacBook mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Tắt và ngắt kết nối MacBook

Trước khi bắt đầu vệ sinh bàn phím MacBook, bạn cần tắt nguồn máy tính và rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm. Điều này sẽ ngăn chặn các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm sạch, như gây ngắt mạch hay thay đổi cài đặt không mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng nên ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi khác, như chuột, bàn phím, tai nghe hay USB.

u5yr9prGlfsTEsQ6I0frWkZT3ouDtTdlW2jnyDk6zxrpQDtBjyzaw6bfx6qtSsXy3MllrhbUB90cuAknCkkucJIgS5IK0_kMRP-MwYoWNLhLpVN8Q4x1VJ9rhhACbxg5oNx25QdLkWsAKfHV7rXmJzw

Loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn

Sau khi tắt và ngắt kết nối MacBook, bạn có thể loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn trên bàn phím bằng các cách sau:

  • Lật úp MacBook và lắc nhẹ để các chất lỏng nhỏ và các mảnh vụn rơi ra ngoài. Bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ vào các phím để giúp chúng bong ra. Thực hiện việc này trên thùng rác hoặc bồn rửa để dễ dàng thu gom lại.
  • Sử dụng máy thổi hoặc bình xịt khí nén để thổi sạch các khe hở trên bàn phím. Bạn nên giữ MacBook nghiêng ở góc 75 độ trong khi xịt khí nén để các chất lỏng nhỏ và các mảnh vụn không bị đẩy vào sâu hơn trong máy. Di chuyển máy thổi hoặc bình xịt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới theo chiều dài của bàn phím và lặp lại cho đến khi bạn chạm tới mọi ngóc ngách. Giữ khoảng cách 1cm giữa đầu vòi của máy thổi hoặc bình xịt và bàn phím.

upKj0-R-k2L6KkC8NjlKHSXsfbO_oyCmET1K4HGgfGjtje9oyMphBSh4cu0JhXYArilVQfxs3RQHd846idTF3bZekFbxHZ7rCxij1Bd0jqHItA-HTCCTaA0IG_K2kLB59hLS89CAgZ69CweXygDAQ70

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng khí nén cho các model MacBook từ đời đầu năm 2015 trở về sau. Đối với các model mới hơn, Apple không khuyến khích sử dụng khí nén vì có thể làm hỏng bàn phím.

Lau chùi và khử trùng bàn phím

6HuQ_QnFIkwRs8rbMOdo8Sar8f9mbQWm3k_mbtRuZJKlnBL1vYmikaRISHmYCsm4VmMAjiV0ZNYKc2qVOFaB33DpebUQRwa6WksX8UucUUQS7NNO-P50BIUco2erL7i35zuT15kt9PS_bxvskARM6u4

Sau khi loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn, bạn cần lau chùi và khử trùng bàn phím để loại bỏ các vết bẩn và vi khuẩn. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Làm ẩm một miếng vải mềm, không có xơ, như vải microfiber, bằng nước hoặc cồn 90%. Vắt kỹ miếng vải để không để nước nhỏ vào bàn phím trong quá trình lau.
  • Lau nhẹ nhàng miếng vải trên bề mặt các phím để loại bỏ các vết bẩn. Bạn có thể chà nhẹ theo chuyển động tròn cho đến khi vết bẩn biến mất. Đừng áp lực quá mạnh vào các phím để tránh làm hỏng chúng.
  • Sử dụng tăm bông ẩm hoặc một miếng vải ẩm nhỏ để lau sạch các khe hở giữa các phím. Bạn cũng có thể dùng tăm bông để lau sạch các vết bẩn khó chùi trên các phím.
  • Dùng khăn giấy hoặc vải khô để lau lại bàn phím một lần nữa để loại bỏ độ ẩm dư thừa. Để MacBook khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

MaDr_6mXOB_N27oTAQyYzNxeS4zonHxMIpSHFKxLW2kQk3ViKQU_OvZqj6Yip6kFq9cU4ftVoaDJsrpuV5QmkxY_k6dYiXg7MpLMx1Mb1-3uljgJuMPA6yzjrNAPZ4oBjQozj6B2NgYSBYdwyGkxJL0

Đây là một số lưu ý khi bạn vệ sinh bàn phím MacBook:

  • Không sử dụng các chất tẩy rửa hay hóa chất có tính axit hoặc kiềm cao, như nước tẩy, nước rửa chén hay xà phòng, vì chúng có thể làm hỏng màu sắc và chất liệu của bàn phím.
  • Không sử dụng các dụng cụ cứng hoặc sắc nhọn, như dao, kéo hay kim, để gỡ ra hay lau sạch các phím, vì chúng có thể làm trầy xước hoặc gãy các phím.
  • Không để nước hay chất lỏng nào rơi vào trong máy trong quá trình vệ sinh, vì chúng có thể gây ngắt mạch hay hư hại các linh kiện điện tử.
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay