Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Hướng dẫn xử lý lỗi MacBook không gõ được chữ

Hướng dẫn xử lý lỗi MacBook không gõ được chữ

19-09-2023, 12:00 AM 660

Không gõ được chữ không chỉ xuất hiện trên máy tính Windows mà còn tồn tại cả ở trên máy tính MacBook nữa. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu về cách xử lý chi tiết và nhanh chóng cho lỗi này nhé. 

Vấn đề thường gặp phải nhất đối với người dùng MacBook là không gõ được chữ hoặc gõ chữ không đúng cách. Điều này có thể khiến việc sử dụng MacBook để làm việc hoặc học tập, làm việc trở nên bất tiện hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách khắc phục 2 lỗi phổ biến liên quan đến chữ thường thấy ở trên các máy Mac (không gõ được tiếng Việt hoặc hoàn toàn không gõ được gì cả). 

Xử lý khi MacBook không gõ được tiếng Việt 

Kiểm tra cài đặt bàn phím 

WgAXCyBbp1PNkTtlIi12-OhIQ7yq9OsepD5mpRR7_Npvix90O-bltlX_amOR0NCk-YIqgnEraRYYhJzawdnJYygHN8AlA9rtpKspuc2QdUknq56UOE6Sh_voMaLv0llbOQG20y0MiDgw9i781issqYk

Hãy đảm bảo rằng bàn phím của bạn được cài đặt để hỗ trợ ngôn ngữ và bộ gõ tiếng Việt. Bạn có thể kiểm tra và cập nhật cài đặt này trong "Cài đặt hệ thống" > "Bàn phím" > "Bảng mã".

Cập nhật hệ điều hành macOS

hbxBrPo5PHVT-CpWMR81aIVfIPzXmh1yREbU_U0N8z92WAOQV5svA-yIf-cRtDN9bXASmXo_aliDaA0VHZO2U4U3JBmUjg7atdd5WqN5OXshXnhZgFkSShXei_fHv6Xa8XysNHE9x9rM7Gp9Cq6uFBA

Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản macOS mới nhất. Điều này có thể giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc gõ chữ tiếng Việt.

Khắc phục một số vấn đề liên quan đến tiếng Việt 

Dùng phần mềm cung cấp bởi bên thứ ba 

MVMdmv7wpQ57XPZ0joq5RKW7GnMkZVC4nwMuiZYkUjm1rlrS5Uv0K8Y8EorT_y-X1Ibd9U21xEW3_RABB330Bvs7h69pTC98MihgSptKuTCjCxqHGS-RdaunYTzVVAD0N-rmStN-4FKxqttvkpr0sWE

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc gõ tiếng Việt trên bàn phím MacBook, hãy xem xét việc sử dụng phần mềm bàn phím bên thứ ba như Gotiengviet.

Bạn có thể kiểm tra lại cài đặt bàn phím

Kiểm tra lại cài đặt bàn phím của bạn và đảm bảo đã chọn đúng bảng mã và phương pháp gõ tiếng Việt.

MacBook hoàn toàn không thể gõ được gì 

Kiểm tra lại kết nối và khởi động lại

Kiểm tra kết nối bàn phím 

5KOqjt309yAtXPahv-qLdcwYgTOkUIPx1K6KmOfpeyygoj5bkO-R_VeSGzI6AV5H7np3vo0uRHw5ZrLyuLWj7MdG5P288g_aEnltEeN3Hfh2N_cnzlQLYGY6YkGkyTBT_gdyD-DJfcvBkPPF97Rgk4o

Đảm bảo bàn phím hoặc thiết bị nhập liệu bạn đang sử dụng được kết nối chính xác vào cổng USB hoặc Bluetooth. Hãy kiểm tra kỹ càng vấn đề dây nhợ hoặc làm sạch các cổng kết nối để đảm bảo việc vận hành trơn tru nhất.

Khởi động lại máy tính 

Thực hiện khởi động lại máy tính của bạn để làm mới hệ điều hành và khắc phục các vấn đề tạm thời.

Thử kiểm tra sửa chữa phần cứng

Kiểm tra bàn phím 

Kiểm tra bàn phím của bạn để đảm bảo không có bất kỳ vật chất nào làm cản trở quá trình gõ. Với các bàn phím có thể tháo rời các nút, hãy làm sạch nó. Đối với các loại còn lại, bạn có thể dùng một số dung dịch chuyên dụng để giải quyết vấn đề mảng bám, bụi bẩn trên bàn phím.

BveP0gs-2wPeD6bLOxqGWKGGcud8OCIaBqZT0Hby4u9mIZK0zA82s62YDYvVqnfm5RQfHHFVVEyJ1-xh8xmxqfAfoF1R0U_pPTKG3vfeU4i1OUZEG2BO7t7uZvnflmqwFsgjlCvBnbXOusnUFbxCEVI

Liên hệ bảo hành hoặc chuyên gia sửa chữa

Nếu sau tất cả các bước kiểm tra và khắc phục, bạn vẫn gặp vấn đề về không gõ được chữ, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc một chuyên gia sửa chữa MacBook để được giúp đỡ.

Kết luận

Bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách xử lý chi tiết khi MacBook không gõ được tiếng Việt hoặc hoàn toàn không gõ được, hy vọng bài viết bổ ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những thông tin mới nhất từ chúng tôi nhé. 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay