Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Icloud bị lỗi đồng bộ hóa, hãy bình tĩnh và giải quyết theo cách sau

Icloud bị lỗi đồng bộ hóa, hãy bình tĩnh và giải quyết theo cách sau

27-09-2022, 12:00 AM 305

Icloud nổi tiếng với sự ổn định và tối ưu hóa tốt, Apple vẫn luôn dành lời khen ngợi cho nền tảng trực tuyến này. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời, nếu như iCloud Drive của bạn gặp trục trặc, hãy bình tĩnh theo theo các bước dưới đây. Các bạn đang cùng quay trở lại với chuyên mục thủ thuật MacBook của MacSG.

Khởi động lại và chờ đợi

Đây là cách có thể sẽ giải quyết được 70% lỗi gặp ở trên máy tính nói chung và iCloud nói riêng. Hãy thủ khởi động lại và chờ một chút trong khi iCloud Drive của bạn ổn định lại, một số báo cáo cho rằng hành động này có thể lên đến 10 phút chờ đợi nếu iCloud của bạn đang thực sự có vấn đề.

 

Trên máy Mac, iCloud bị lỗi không đồng bộ hóa có thể do bạn đã tắt tính năng Power Nap - cho phép thiết bị của bạn kiểm tra các bản cập nhật iCloud ở chế độ ngủ.

Kiểm tra lại tài khoản của mình

vxku47Zss8Y3SJdCNKC1loPKuEpjZpbihzGy7umIJUf5K1aAcCYQ-s26C2GkekSP6vNfg3vUvlytYHz33CcgKqTiiaC_nYm1njdsARRPTyuC2tGtKKYCwbtbXEQ651tT1Cj2f1acU16laY83YKZW4LqH8hZz4Bdo8Br30BK72xsVt0G5gf86jjLS5Q

 

Nhiều người dùng cứ quay đi quay lại một hành động và vẫn xảy ra lỗi, nhưng cuối cùng kiểm tra lại thì phát hiện máy của mình đã bị đổi iCloud từ bao giờ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn đang sử dụng đúng tài khoản iCloud với các thiết bị đồng bộ còn lại. Hãy đi tới Cài đặt (Settings) > [Tên của bạn] trên iOS hoặc Tùy chọn hệ thống (System Preferences) > Apple ID trên macOS để kiểm tra tài khoản nào hiện được liên kết với thiết bị.

Hãy chắc chắn iCloud của bạn vẫn đang hoạt động bình thường

Mỗi dịch vụ đều trải qua thời gian không sử dụng được ở một số thời điểm, trong khi những sự cố này hầu hết xảy ra vào ban đêm, khi bạn đang ngủ. Tuy nhiên những sự cố có thể kéo dài đến khi bạn thức dậy. 

 

QdgCVlIzKIBWqFNcy0zn23ITmxAFYqVVrDekCeJl-hgH71_E1cT_siu1J-YDrnzFQLZO29PxQq6B3_aZxwo3Nq0fQCs509-M-Xd8XZD8GYOhKqTgBcBecCqgQOZRGpgmvaX4qgy93QwGdtE1T56ejul3e0YEvHQLdFD3AayaKOsWXds_JNLZQhs64A

 

Để kiểm tra trạng thái iCloud hiện tại của Apple, hãy truy cập trang Trạng thái hệ thống của Apple (Apple’s System Status page) và tìm các chấm màu xanh lá cây. Mọi sự cố đang diễn ra sẽ xuất hiện ở cuối màn hình.

Hãy kiểm tra xem iCloud đã bật để đồng bộ cho ứng dụng của bạn chưa?

Một số điều có thể bị thay đổi trong lúc bạn vô tình ấn vào đâu đó, bạn có thể chỉnh lại nó bằng cách thay đổi trong Cài đặt trên iOS hoặc Tùy chọn hệ thống trên macOS để khắc phục lỗi này.

 

vfuEOfKtVsIio_T8PabZIR3aGpgLmm8nmkgJG2x9SxUYabZ12_d72rdDc0vwqqNE5ymeyFVZyp2UBNEajssXXCcmEAv3l_Ai3jCV65Ww95t1sjzd3WObWj665bf-okIKaVqVISwnbn2vXXZgXDzyLcQ9HxX2SmYVqGDGKE64d3m6emn5fYKj9-LCZg

 

Trên thiết bị iOS của bạn, đi tới Cài đặt (Settings) > [Tên của bạn] > iCloud và đảm bảo rằng ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa được liệt kê và bật. Bạn cũng có thể thử tắt và bật lại tính năng này để khởi động lại quá trình đồng bộ hóa.

 

Các ứng dụng có quyền truy cập vào iCloud trên macOS sẽ xuất hiện trong Tùy chọn hệ thống (System Preferences) > Apple ID > iCloud.

Hãy kiểm tra phần cấp quyền truy cập mạng di động

Một số lỗi liên quan đến Wifi khi đồng bộ hóa với iCloud. Khi có Wifi bạn có thể đồng bộ nhưng dữ liệu thì lại không thể đồng bộ, lỗi này là do bạn chưa cấp quyền truy cập mạng di động cho ứng dụng đó. 

 

Đi tới Cài đặt (Settings) > Mạng di động (Cellular) hoặc Dữ liệu di động (Mobile Data) và cuộn xuống để tìm danh sách ứng dụng trên điện thoại của bạn. Mọi ứng dụng đã tắt thanh trượt sẽ chỉ hoạt động trên Wi-Fi. Hãy thử bật quyền truy cập dữ liệu cho bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn đồng bộ hóa mọi lúc, nhưng lưu ý rằng điều này có thể làm tăng mức sử dụng dữ liệu của bạn. Ở cuối màn hình, bạn có thể bật iCloud Drive.

Kết luận

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã cùng các bạn đi tìm hiểu về cách xử lý khi Icloud bị lỗi đồng bộ hóa, hy vọng có thêm kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những thông tin hay và mới nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay