Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Khắc phục lỗi không nhận USB trên MacBook

Khắc phục lỗi không nhận USB trên MacBook

05-03-2022, 12:00 AM 453

 

Không chỉ ở hiện tại mà đã từ rất lâu, USB không còn là phương tiện lạ lẫm với mọi người. Thậm chí với nhiều người dùng, nó còn là vật dụng không thể thiếu. Nhưng nếu như một ngày nào đó, MacBook không nhận USB của bạn thì phải xử lý ra sao? Trong bài viết này, MacSG sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không nhận USB trên MacBook cực kỳ đơn giản. 

Để khắc phục lỗi này, hãy thử các cách sau đây:

Chuyển đổi tương thích giữa USB và MacBook

Phần nhiều dòng USB hiện nay sử dụng được tương thích với các thiết bị Windows. Do vậy thường được thiết lập dùng với tập tin dạng NTFS.

Tuy nhiên, MacBook lại không thiết kế để sử dụng dạng NTFS này, vì thế khi kết nối sẽ dẫn tới việc MacBook không nhận USB. 

Để xử lý, bạn có thể cần đến một số phần mềm chuyển đổi file Systems (hệ thống thông tin) như:

Tuxera NTFS, Paragon NTFS… để nhằm tạo ra sự tương thích giữa hai thiết bị này. Hoặc cách phổ biến và đơn giản hơn là bạn sử dụng lệnh Command.

Thay USB khác

Trong trường hợp USB lỗi phần cứng do nhà sản xuất thì cách duy nhất là bạn phải thay mới chúng. Đặc biệt khi mua các phụ kiện như Cable, cáp chuyển đổi thì MacSG khuyến nghị bạn nên sử dụng loại tốt để bảo vệ MacBook của mình tốt hơn. 

Vệ sinh lại khe cắm

Lp_6t6DlFKVN0ehWmGJ5Q6SIuBYYnk4PNmSpZ9IHsI0B7Z7aZnTzZtJtc680DAvotI_WrNanWI1G5kcQqn5Gl09nE3DXfHZqyJZLUzSQjlu5qHXTC8nos_pZx7BZ7CT1ioqd8E9v

Việc khe cắm USB bám bẩn cũng là một trong những nguyên nhân gây cản trở kết nối giữa MacBook và USB. 

Để xử lý, bạn có thể dùng cọ chổi mềm hoặc bông để vệ sinh sạch sẽ khe cắm. Sau đó hãy thổi thật sạch bụi và cắm lại USB 3-7 lần để tăng khả năng tiếp xúc. Nếu vẫn không nhận thì chuyển sang cách khác.

Cập nhật SMC

SMC là viết tắt trong tiếng Anh của System Management Controller. Đây là một trong các cách xử lý lỗi máy Mac không nhận kết nối USB. 

Bạn thực hiện như sau:

  • Tắt MacBook: Đảm bảo máy có kết nối với nguồn điện có cắm bộ đổi nguồn MagSafe.

  • Nhấn nút nguồn và tổ hợp Shift + Ctrl + Option cùng lúc. Giữ khoảng 5-10 giây. Khi SMC được cài đặt lại, màn hình sẽ nhấp nháy hoặc đổi màu.

  • Nhấn các phím và nút nguồn cùng lúc.

  • Đợi 5 giây và khởi động lại MacBook vậy là bạn đã hoàn tất việc cài đặt lại SMC.

Cập nhật PRAM

  • Tắt MacBook.

  • Bấm phím nguồn.

  • Bấm đồng thời tổ hợp phím CMD – Option – P – R khi máy xuất hiện màn hình xám.

  • Giữ đến khi âm thanh khởi động vang lên, đối với MacBook có chip T2 bạn hãy giữ đến khi âm thanh xuất hiện và biến mất sau 2 lần.

Cập nhật Driver và hệ điều hành MacOS

hMAfdCwkn5RQHD4rmI0PdVXE6KjNJUgLmwzVV7h2l7Qc4Ebef1Zn6q_IkEAd3ZUEI6u_ji75fEizQf9CDbHosJMrYYMvmK9IwbYo7yUr5fEm1RMZ_rwOrQ4Gosgqwjo2POIHrdbc

Một cách hữu dụng bạn có thể làm là cập nhật phiên bản mới của MacOS. Khác với Windows khi bạn có thể cập nhật hay cài driver riêng lẻ cho máy thì MacBook phải cập nhật driver mới theo hệ điều hành. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện ở mục Software Update trong Systems Preferences để kiểm tra có bản Update mới không.

Đầu tiên, bạn cần sao lưu lại dữ liệu, thông tin quan trọng. Sau đó nhập Mật khẩu, chọn Updates và Install. Đợi phiên bản mới nhất tải về và cập nhật. 

Kiểm tra cáp kết nối USB với bo mạch

Trong trường hợp cáp kết nối USB với bo mạch gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng đến việc kết nối. Nhưng do chúng nằm bên trong máy tính nên bạn không được tự ý sửa chữa. Để khắc phục điều này, hãy liên hệ hoặc mang MacBook đến cơ sở bảo hành và sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Chiếc MacBook đối với nhiều người như cả gia tài. Vì thế việc hạn chế tối đa các lỗi gây nhỏ là điều cần thiết, trong quá trình sử dụng cũng cần hết sức lưu ý. Hãy hạn chế sử dụng máy ở cường độ cao, không để máy quá nóng bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy và tất cả các linh kiện bên trong.

Như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không nhận USB trên MacBook. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập macsg.vn để nhận được những thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay