Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Khám phá một số tính năng đặc biệt trong hệ sinh thái Apple

Khám phá một số tính năng đặc biệt trong hệ sinh thái Apple

19-03-2023, 12:00 AM 152

Nhiều người dùng chia sẻ rằng, một trong những lý do quan trọng khiến họ chọn hệ sinh thái Apple đó chính là những tính năng tuyệt vời của hãng. Vậy những tính năng tuyệt vời đó là gì? Cùng MacSG tìm hiểu trong bài viết này nhé. 


 

Hệ sinh thái nhà Táo luôn được người dùng tin tưởng và đánh giá cao bởi sự ổn định, tính bảo mật và trải nghiệm đáng giá. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 6 tính năng đặc biệt mà gia đình nhà Táo đã gây dựng cho hệ sinh của mình ngày càng độc đáo và cuốn hút hơn. 

AirDrop

AirDrop giúp người dùng có thể dễ dàng truyền tải dữ liệu (hình ảnh, video, tài liệu, v.v) giữa các thiết bị Apple, bao gồm iPhone, iPad và Mac. Tính năng này sử dụng kết nối Wi-Fi và Bluetooth, đảm bảo tốc độ truyền tải nhanh chóng và an toàn.

N6hqKgkhzVbr0f2yhgUtV_zEEw6PIutEfR6Qz5CHaiHX-5kwU_PW8EWgZ_R6k3txZ05_42tCXHPQ0cgjsvDq4hkB3jempQTvTkagcj9tu8bqGqb8zZe4KF3A_q7JoFIYyEa-tVKuKrFpeRmTG5KHmpw

Handoff linh hoạt

Với Handoff, người dùng có thể tiếp tục công việc của mình trên các thiết bị Apple khác nhau. Ví dụ, có thể bắt đầu soạn thảo một email trên iPhone, sau đó hoàn thành nó trên iPad hoặc Mac mà không cần phải lưu bản nháp và mở lại. Ngoài ra, Handoff còn cho phép người dùng sử dụng Airpods chuyển đổi nhanh chóng giữa các thiết bị mà không cần phải ngắt kết nối.

iMessage và FaceTime chất lượng cao

iMessage và FaceTime là 2 ứng dụng độc quyền của Apple. Với 2 ứng dụng này, người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và thực hiện cuộc gọi thoại/video với chất lượng cao. Điểm đặc biệt của iMessage và FaceTime là chúng được bảo mật bằng mã hóa đầu cuối end-to-end, chỉ có người nhận mới có thể đọc nội dung tin nhắn hoặc nghe cuộc gọi.

JRY-4349tGnsLX9anS5xcmaGNPTg25FLqQtaQsc5PqjECT93ebB42TprTn8eU_DAAzoakSvnrQrF2HMWrGViH_e3NBv7R09cIz_Pz8IvDJwhlThQnIw9vpitZf1vvvtOGGCNNDprCksXiRTkIKmw26c

Family Sharing, dễ dàng quản lý thành viên gia đình

Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ dung lượng lưu trữ iCloud, tài khoản Apple Music và các dịch vụ khác với các thành viên trong gia đình, thông qua tính năng Family Sharing. Tính năng này giúp tiết kiệm chi phí và quản lý các tài khoản dễ dàng hơn.

Continuity Camera, quét nhanh tài liệu

Continuity Camera giúp người dùng chụp ảnh hoặc quét tài liệu trực tiếp từ iPhone hoặc iPad, sau đó các hình ảnh đó sẽ tự động xuất hiện trên Mac. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc truyền tải hình ảnh giữa các thiết bị với nhau. Continuity Camera cũng có thể biến iPhone thành một chiếc webcam cho các máy tính Mac

InGwDQ7Gj78qO3QVoAt6mPXOImPqrBa78giqfikmtsCOkq8DoJiLMmuoOSyJNbvQ3dSJTU5S-iTWKYk2UTjddG7xaDgT4Uf46TICxuImIP0XD86XSuYjw7tRXw04lQKWoFQz4Rhdq_yYTKIPOD_QmgQ

Universal Clipboard, sao chép đỉnh cao

Universal Clipboard cho phép sao chép nội dung từ một thiết bị Apple và dán nó vào một thiết bị khác một cách đơn giản. Ví dụ, người dùng có thể sao chép một đoạn văn bản từ iPhone và dán nó vào một tài liệu trên Mac một cách nhanh chóng.

Thư viện ảnh iCloud thân thiện

Người dùng đồng bộ hóa và lưu trữ toàn bộ thư viện ảnh và video trên lưu trữ đám mây iCloud. Sau đó có thể truy cập, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh từ mọi sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Apple. Ảnh sau khi được chụp sẽ được hệ thống tự động tải lên iCloud và đồng bộ với tất cả các thiết bị khác. Điều này giúp người dùng dễ dàng quản lý thư viện ảnh và không bao giờ phải lo lắng về việc mất dữ liệu.

V2cxWGeM9k4JPUtdcdh7I-ArDh8HYZEC8nQbM5UCj7eXwWr8pieOGutMObku_HbrzDasiQftG6otaiEgrXy62RRe8A13T8JAHS5x0MTIHcQFSKpXWv2svFGPxn6c1o_j-xFpvpuycqoAC6BeX3ms14Q

Kết luận

Bạn thân mến! Như vậy là trong bài viết này, MacSG đã cùng các bạn khám phá một số tính năng đặc biệt trong hệ sinh thái Apple. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Trong trường hợp máy tính của bạn xảy ra lỗi, bạn có thể liên hệ qua Hotline 0931.057.057. Hoặc mang máy đến cơ sở MacSG gần nhất để được kỹ thuật viên kiểm tra trực tiếp và hỗ trợ thay lấy ngay nhé!


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay