Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Khám phá tính năng Live Text trên Mac

Khám phá tính năng Live Text trên Mac

23-03-2022, 12:00 AM 456

 

Một trong những tính năng mới thú vị trên macOS Monterey đó chinh là Live Text. Tính năng này cho phép bạn “tương tác với ảnh” để sao chép và dán văn bản từ ảnh, tra cứu từ điển, dịch sang ngôn ngữ khác… Trong bài viết này, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu về cách sử dụng tính năng này nhé.

Live Text là gì?

jDmGh5Vl-jWVIYkv8Nbe5ynpomNfjJxnxHW9VBifIhtS7QMc0oae4cnecNEt4J5FpYZtmqx5yQrEYhSO4t4IwVfXsnkcBGZ7MJXe7XxZDiZiVaObNkdp6SOx2FaMROwaUEuMSr_e

Apple đã phát triển tính năng này cả ở trên điện thoại. Cho phép bạn có thể sao chép văn bản viết tay và in từ ảnh, lưu vào clipboard trong macOS. Nó tỏ ra cực kỳ hữu ích trong trường hợp mình cần sao chép văn bản trong các file hình ảnh, dù đó là ở ghi chú, ảnh chụp hay bất cứ màn hình nào khác.

Trong macOS Monterey, tính năng Live Text hoạt động trong ứng dụng Photos, Safari, Quick Look và giao diện ảnh chụp màn hình. 

Các máy Mac hỗ trợ mac OS Monterey bao gồm MacBook Air 2015 trở lên, MacBook Pro 2015 trở lên, MacBook 12 inch 2016/2017, iMac Pro, các mẫu iMac từ 2015 trở lên, Mac mini từ 2014 trở lên và Mac Pro từ 2013-2019.

Tuy nhiên, Live Text mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Nghĩa là nếu bạn dùng nó với tiếng Việt thì có thể sẽ bị mất dấu và hiển thị không đúng như trên ảnh. 

Cách dùng Live Text trên Mac

  • Tìm và mở ảnh bạn muốn sao chép văn bản bằng ứng dụng Preview, Quick Look hoặc Photos.

I_UJAmgz2jXwhWh_rY0R7LDcsTOuZqtip6aIFqXDMMn1Hi2a-M2NCzrmpVeckaLQPm6mxHyD_GMkMbmw0YI7yeMTR04p79qBy7eoww3ywJy6tvqOcvkvEPwJVNzkV1BiAtwB8VoC

  • Đưa con trỏ chuột đến khu vực văn bản, sau đó bạn sẽ thấy con trỏ chuyển sang công cụ chọn văn bản.

  • Click hai lần để chọn từ hoặc ba lần để chọn toàn bộ câu văn bản. Hoặc, bạn có thể kéo con trỏ lên những gì bạn muốn sao chép giống như khi bạn làm với văn bản bình thường.

  • Cuối cùng nhấn Command + C để sao chép văn bản và Command + V để dán. Ngoài ra bạn cũng có thể click phải chuột để xem thêm các tùy chọn khác nữa.

F0OXQelvdHVoMHrbYV_Ba96s_9V6OeRdFvWDAnlcjNWJMJqMjY6XTfqGvTpBsplGsGX_dU81X57YTAwNl04tnJbn-xzqXarlU0G4gEY2ZgzxeZox1fwnvfh9o_fQgtKh0Xn-Qpqn

Trong menu chuột phải, bạn thậm chí có thể tìm kiếm đoạn văn bản đó trong Google, giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn.

Kết luận 

Live Text là một tính năng hay đáng để trải nghiệm trên các thiết bị của Apple, hãy nâng cấp lên macOS Monterey mới nhất để có thể trải nghiệm tính năng này. Bạn sẽ thấy tính năng này rất hữu ích, đặc biệt khi nó hỗ trợ tiếng Việt.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay