Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Khởi động ứng dụng trên Mac nhanh như gió với các mẹo sau

Khởi động ứng dụng trên Mac nhanh như gió với các mẹo sau

26-11-2022, 12:00 AM 372

Người dùng MacBook hẳn không còn xa lạ với ứng dụng Charmstone và Orbital. Đây là 2 ứng dụng được đánh giá giúp các ứng dụng trên máy Mac của bạn khởi động nhanh hơn hẳn. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu về hai ứng dụng này nhé. 

Hai phần mềm này không phải là cách duy nhất giúp bạn khởi động các ứng dụng trên máy Mac nhanh hơn. Tuy nhiên, nó là hai ứng dụng được nhiều chuyên gia khuyên dùng. 

1. Ứng dụng Charmstone

Charmstone là ứng dụng có sẵn trên App Store (kho ứng dụng của Apple). Ứng dụng này cho phép bạn ghim tối đa 4 ứng dụng vào dock nổi của mình. Hơn nữa, bạn có thể ghim lên đến 16 ứng dụng nếu như bạn chi một phần chi phí để sử dụng phần mềm này, gói cơ bản là 10 USD/ lần. 

 

xm89lk_VHEUr5s65ukrbAkt43edatEq2i97l_nkooOe-3N_B7cgnqj_sSG3A1zg3nzEJGjXbHfZ-SWJDM0oRIpQMYri0sG239O_-uIQ6eACZH7-d4qbW01KvkSIM-ho4HPBLCUgbwFw15NiJAQWxmDEL3BkBiNVDguxgKmrS2Ua35IsslPt0jCt4foFqBw

 

Để có thể khởi chạy dock nổi, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Command + Option, sau đó di chuyển con trỏ theo bất kỳ hướng nào mà không cần phải nhấn lại để khởi chạy ứng dụng. Khi muốn khởi động ứng dụng nào đó, bạn chỉ cần di chuyển con trở sang bên phải, sau đó thả con trỏ để khởi chạy ứng dụng được ghim theo hướng đó. 

 

Trong Charmstone, khi khởi động lần đầu sẽ chỉ thấy 8 ứng dụng được ghim. Bởi trong ứng dụng có 2 chế độ là gần và xa. Tức là khi bạn sử dụng chế độ gần, bạn có thể sử dụng phím tắt để kích hoạt và di chuyển con trỏ một chút để mở các ứng dụng được ghim. Trong khi đó, chế độ xa sẽ giúp bạn có thể sử dụng tổ hợp phím như trên, rồi kéo con trỏ ra xa hơn một chút. 

 

Ngoài ra, ứng dụng cũng giúp bạn có thể dùng tổ hợp phím để kích hoạt các ứng dụng cần thiết. Ví dụ, bất cứ tổ hợp phím nào liên quan đến các phím Command, phím Option, phím Shift, phím Function và phím Control, được liên kết với sự chuyển động của con trỏ chuột. 

 

Bạn có thể tải ứng dụng Charmstone tại đây.

 

ZizUAYobkXO-Cnx2iASGfvkPAiuBZwZVloiNSdCh9h3C-5hjwwNnrNzLCn4hYyHV8T2I-t6ZRRgU6fohDPKQx0jeSoNpTulBeLg2V7JMYzfVevSWf9qEkL28zTB_PGEgMEzL5MKBw74WcoPt13JoGdwWfvTY_ul2JioDDOq7PlRIaZbnTCg11hN1pnEBgg

 

Ứng dụng Charmstone sẽ giúp bạn ghim các ứng dụng nhằm phục vụ cho việc sử dụng nhanh. 

2. Ứng dụng Orbital 

Đứng thứ 2 trong danh sách chính là ứng dụng Orbital. Ứng dụng này sẽ yêu cầu ít hơn về cấu hình, nó có thể thực hiện theo thứ tự là chọn các ứng dụng trong thnah công cụ của bạn theo trình tự nhất định. 

 

XUnIUpV9txBxFfaifeQbuDq5NfNxvJKSKChucYLSqpEBbd7FTfZxqBBjc9rTyGBrDkPtIVys05YUN1gAi8YITTZwhqvvhm69LB27m4Bw2Jp5mApAIqk9b16bywP5WbHUKAKVwNp-segjUTfkYGC4j2Rxt5bfhh6nSe93XRiXKZtKBex0Uqz1Sn-UjxucsA

 

Với ứng dụng Orbital, để hiển thị 8 ứng dụng, thì nó sẽ chọn 8 ứng dụng đầu tiên trong thanh công cụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khởi chạy các ứng dụng trên Mac nhanh hơn bằng Orbital, phần mềm này cũng có thể được kích hoạt bằng phím tắt Alt + X mà không cần phải di chuyển chuột như các ứng dụng khác. 

 

Về ứng dụng Orbital, nó cho phép bạn có thể ghim tối đa 6 ứng dụng miễn phí, con số này có thể lên tới tối đa 20 ứng dụng với phiên bản trả phí (khoảng 12 USD/lần). Thậm chí, bạn còn có thể thay đổi kích thước của các biểu tượng hiển thị theo sở thích. 

 

Bạn có thể tải ứng dụng Orbital tại đây.

 

XhDYIrMRM2-E0SSyuYpExoER0lbdlVjh3rf-1c1Xz-BohCwcO7xmRBdhlmjbmGTtQK9dEuk39IhUChBcjzlTbMTZFnncMcbDtgzk_Dj3x8EMH2wvEaRtP02121fvz35wyDmQfMGWppWH2IVJOXmIeeD4sMOUH1l7ejI6TIM_p7XBlRUMC3IJVgugTkTGlQ

3. Một số mẹo giúp bạn mở ứng dụng trên Mac cực nhanh 

Bất cứ khi nào cần mở một ứng dụng nhanh, bạn sẽ thường sử dụng thanh công cụ tìm kiếm Spotlight, bên cạnh đó là một số phần mềm để nổi (floating dock) như 2 phần mềm Charmstone và Orbital được giới thiệu trong bài. Tuy nhiên, vẫn còn những cách khác bạn có thể tham khảo dưới đây.

  • Sử dụng Launchpad: Bạn có thể nhấn vào biểu tượng Launchpad nằm cạnh Finder trên thanh dock, hoặc dùng cử chỉ nhanh bằng cách thu 4 ngón tay trên Trackpad, hoặc nhấn phím Control rồi nhấn biểu tượng Launchpad trên thanh dock để hiển thị danh sách các ứng dụng dạng cột. 

  • Sử dụng Applications (Thư mục): Bạn có thể nhấn tổ hợp phím tắt Command + Shift + A, hoặc mở Applications trong Finder để mở mục Applications và tìm kiếm ứng dụng mà bạn muốn. 

  • Sử dụng trợ lý ảo Siri: Bạn có thể kích hoạt Siri và tương tác với nó để tìm kiếm ứng dụng mà bạn muốn.

  • Sử dụng thanh Dock: Bạn có thể kéo thả các ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên vào thanh Dock, nhờ đó tìm kiếm và sử dụng chúng nhanh chóng vào những lần sau.

 

UsejATR9SCKDuz0jDKZnaHYi9WTMfVmrK1WDFbw_8nkpH4MHt-e_QA2SCyF_BluKOLSV4zrKWL_mlYbArL2YDvAlmdVhyhIx8LfvAYJFhp1U6qOQou7M8x9OgsV-ERMC3yxTDPjlTyWMd4ECcJT_6jgsgR19KSax4gE4q3bPznlGU0j0AVtM9UkLgThqXg

4. Kết luận

Như vậy, trong bài viết này, MacSG đã cùng bạn tìm hiểu về hai ứng dụng Orbital và Charmstone, cùng với đó là một số mẹo khác cũng nhanh tương tự như hai ứng dụng trên. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập website để nhận những thông tin mới nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay