Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Không cần vào chế độ ngủ mà vẫn có thể tắt màn hình MacBook

Không cần vào chế độ ngủ mà vẫn có thể tắt màn hình MacBook

23-10-2022, 12:00 AM 370

Thông thường, người dùng khi muốn tắt màn hình MacBook thường sẽ cho máy vào chế độ ngủ nhằm tiết kiệm pin, kéo dài tuổi thọ của màn hình. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến công việc của bạn có thể bị gián đoạn. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu thêm một mẹo nữa giúp bạn tắt màn hình MacBook mà không cần dùng đến chế độ ngủ.

Sử dụng màn hình khóa để tắt màn hình

Việc sử dụng màn hình khóa để tắt màn hình là một phương pháp nhanh hơn nếu bạn muốn nhanh chóng tắt màn hình của mình. Bạn có thể dùng nút nguồn hoặc sử dụng phím tổ hợp phím Control + Command + Q để khóa MacBook của mình. Sau khi khóa thì bạn chỉ cần nhấn Hủy hoặc Esc để tắt màn hình.

 

pgC9pp4y4WC6SJ1o53TzajxsRu-bgI9DwjUifFWOB0mPx3UEOv_-QwpgqsJx3ix-1yFK8B0JGaeZ7LI-rwCCSrGxUrA04cfuI52fLEsDOlOEsGKeGVOCVdMPGA4BQif1nNJ-_kbZp85rECG3QCF68FzCqHZNPhi-ugAhsOpCMmFzBXxt1STnupTJYw

 

Cách này sẽ tắt cả đèn bàn phím và màn hình của bạn. Tuy nhiên, nó yêu cầu bạn cần mở khóa máy tính bằng mật khẩu hoặc Touch ID của bạn.

Sử dụng tính năng Hot Corners để tắt màn hình

Hot Corners hay còn gọi là “góc nóng”, tức là những thao tác nhanh trên máy tính khi di chuyển chuột về góc nào đó. Bạn có thể thiết lập Hot Corners bằng các thao tác sau: Lần lượt truy cập theo System Preferences > Desktop & Screen Saver > Hot Corners.

 

Tại đây, một cửa sổ sẽ bật lên để bạn cài đặt các góc màn hình đang hoạt động. Bạn có thể chỉ định những gì sẽ xảy ra khi di chuyển chuột đến một trong bốn góc màn hình của mình. Click vào bất kỳ nơi nào bạn thích, sau đó trong menu thả xuống, bạn chọn Put Display to Sleep (Đặt màn hình để ngủ).

 

f6pQZ7P96GYXDmQ7ISXy-w0EsvLum_jFBvfdNLd_rpHud0JoQ2_0GBiceoMI_2caCErKb5nsJO_hrJChBC7K1IVBFxcwPZSJaDFiTagvuiTHWyyGw66Du7KCex6sZED1l90kFIfxPmCj0gJ4NCHbi_Jom7zqU6d6J8NaDz7ydGB7DVX71aIDUW7tzw
 

Giảm độ sáng để tắt màn hình

Phương pháp đơn giản nhất để tắt màn hình MacBook là bạn dùng phím tắt để điều chỉnh độ sáng màn hình. Khi đó, màn hình sẽ tối về mức thấp nhất, trong khi công việc của bạn không bị gián đoạn bởi chế độ Sleep.

 

I4ltERd0ZWVJYj5L0lUZhXwtFQsWF0OgbTSybWC6cYUf0v-QScQAK90MAwBWAIljcCXPofvxrSOn8sPGAro2iI0lzbYLWIRcRW5MOa4bCI2CMODUBfj_Rt7EhNdkk1uJ7aE3geYfRKQ58Ob9kA96rvQUMenJhHACsO2D0zQzuQHX41LFSgEBUbVjDQ

Tắt màn hình MacBook bằng cách khác

Ngoài việc sử dụng màn hình khóa hoặc Hot Corners, bạn cũng có thể sử dụng cách khác như: 

Ví dụ: Nếu bạn nhấp vào menu Apple và chọn Sleep, màn hình sẽ chuyển sang màu đen và MacBook của bạn sẽ chuyển sang chế độ ngủ; công việc của bạn sẽ tạm dừng cho đến khi bạn đánh thức máy tính.

 

Bạn cũng có thể tắt màn hình và đặt máy tính của mình ở chế độ ngủ với Siri. Nói, "Hey Siri, Put my computer display to sleep" để tắt màn hình và tạm dừng công việc của bạn. 

Kết luận

Các bạn thân mến, vừa rồi đã là hướng dẫn về Không cần vào chế độ ngủ mà vẫn có thể tắt màn hình MacBook chỉ với vài bước đơn giản, hy vọng có thêm được kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những bài viết hay và nóng hổi nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay