Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Liệu vừa sạc vừa dùng MacBook có gây nguy hiểm

Liệu vừa sạc vừa dùng MacBook có gây nguy hiểm

26-05-2022, 12:00 AM 438

Trong thời gian gần đây, có nhiều vụ việc đáng tiếc liên quan đến vừa sạc vừa dùng điện thoại. Nhiều người thắc mắc liệu vừa sạc vừa dùng MacBook có nguy hiểm không? Trong bài viết này, hãy cùng MacSG trả lời cho câu hỏi này.

Vừa dùng vừa sạc MacBook có ảnh hưởng gì?

hlg7pMPUSqQAE7mU_GKAK9INhkfixAoqEosrxSW12q08Wi3LyiWEa_C2sV8IwC4nG-xEsDYhDG-5Y5bu7SMxlZzETi5xiKnTgIas4rapidOyAodTqfjCDJh5iv3doDRUqRd5S5wBJBv9KrvOLw

 

Do cấu tạo của loại pin mà những dòng laptop cũ thường gây nguy hiểm khi vừa sử dụng, vừa cắm sạc. Tuy nhiên, ngày nay khi công nghệ pin phát triển, cải tiến hơn, việc vừa sạc vừa dùng máy tính hoặc MacBook là điều rất bình thường và không ảnh hưởng nhiều đến máy tính. Nguyên nhân là do cấu tạo của pin. Trong khi máy tính cũ sử dụng pin thế hệ cũ, vừa dùng vừa sạc sẽ làm cho pin nóng lên, dễ gây chai pin và cháy nổ. Còn pin được sử dụng trên MacBook hiện nay có khả năng tự ngắt khi sạc đầy và nếu pin đã đầy thì máy tính sẽ chuyển sang dùng nguồn trực tiếp. 

Sạc pin của MacBook hiện nay hoạt động như thế nào

rkbnu14ZXG9vRcAvkV2R3zTwFdFotDRmZ44sSRIhgjTZsICFWzGOFVjSMrjBNMGUe2fGYC8Ud1yo6PyKIQgwRJEUMqd5TbpJvZmJQsycq-653xqFxZt6pxp7Tau2rzvc5DJfe3H9AbVswhAocQ

 

  • MacBook có thể tự động ngắt nguồn điện sạc khi đầy pin, đây là cơ chế cũng đã có trên khá nhiều mẫu laptop hiện nay. Cụ thể chúng ta có thể cài đặt khi pin đến ngưỡng nào đó (thường từ 80-95%) sẽ tự động ngắt sạc. Mặc định đối với MacBook sẽ là 95% pin. 

  • Trường hợp máy xuống dưới 95% MacBook sẽ tự động sạc để tránh việc pin xuống thấp phải sạc nhiều lần. 

  • Khi ngắt nguồn điện sạc thì máy sẽ được sử dụng trực tiếp từ nguồn điện ngoài. 

 

Có nên vừa dùng vừa sạc MacBook không?

Cho tới nay, đây vẫn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nhưng có thể khẳng định việc xảy ra nguy hiểm trước trước là rất khó, nếu có cháy nổ hoặc nguy hiểm thì phần lớn là do yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn cho rằng vừa sạc vừa dùng có thể dẫn đến tình trạng chai pin, giảm tuổi thọ của pin. 

 

yWteCr_1aUkjgEbmRTmPUBM7qmhiSRCupmuDMrXsOWnA5IyhMAAnAoYpCjJNzSj-7qhm7GT0qXjC2FZDd4yzibNOETiMLaTS2Yyr3Nw-Z05Q-SMBkn_4Bxy4K6Izi4AI7t4zS2zdmTWwsIFbmA

 

Có thể khẳng định đối với các mẫu MacBook hiện nay, bạn có thể vừa dùng vừa sạc. Tuy nhiên cũng cần tránh để máy quá nóng hoặc hoạt động trong môi trường quá khắc nghiệt. Đồng thời, bạn nên có cơ chế sạc, xả pin một cách hợp lý, giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

 

_68LQbzyEWnTJ5ndqWhqMEgby0Rl85TLa1Jf761qmQ3TARfZg2B7mkLWXRih-Imvk3IT1pbz64iLnPk7Z37Z-IF9ePvj1qCmR-FJCio5afpeHBTbLV6HyykCJeOEhdgdTDHxVLKpbiSv6akyJg

 

MacBook sử dụng pin Li-on, vì thế người dùng có thể vừa dùng vừa sạc MacBook mà không sợ ảnh hưởng quá nhiều. 

Kết luận

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã trả lời cho câu hỏi có nên vừa dùng vừa sạc MacBook? Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật nhiều tin mới và hay nữa nhé.


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay