Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Lưu ngay 4 mẹo này giúp tải xuống trên MacBook nhanh như gió

Lưu ngay 4 mẹo này giúp tải xuống trên MacBook nhanh như gió

14-12-2022, 12:00 AM 175

Người dùng MacBook gặp tình trạng phải mất nhiều thời gian để tải xuống các file dữ liệu? Đừng lo, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

 

MacBook của bạn đang có dấu hiệu tải xuống các file dữ liệu, ứng dụng chậm hơn bình thường, thậm chí nó có thể bị đình trệ nếu như tải xuống tệp với dung lượng lớn. Tình trạng này cũng có thể xảy ra với các nội dung phát trực tuyến đang lưu vào bộ nhớ đệm lâu hơn bình thường. 

 

Dù là dấu hiệu gì, tốc độ tải xuống chậm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ làm việc và trải nghiệm của bạn khi sử dụng MacBook. Hãy cùng tham khảo một số mẹo sau đây để có thể loại bỏ tình trạng này, giúp máy tính của bạn hoạt động trở lại với tốc độ download nhanh như gió. 

1. Khắc phục sự cố mạng

3YnY33qEQZ5fUz8VgXU9azsl1VtG4TVtKQMk-L6NwTsH9L37iGl0ylRNSGU9E-TkLA7tQc7Q036-6R2lPIhTWZ7LpGGFgkmF9qH16bZeOA9bmzPkCBK80ekFvSzDsayvvit3TmVEmX7Sp0duAGzO4Yth41DJwpPegYp0_s5CZjYBYnqMcmmIa-rEmUf-DA

 

Internet của bạn có thể là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc tốc độ tải xuống chậm hơn bình thường. Nếu kết nối Wifi hoặc Internet của bạn gây ra sự cố, bạn không cần khắc phục máy Mac của mình mà phải khắc phục trực tiếp đường kết nối mạng. Bạn có thể lưu ý một số hành động sau: 

 

1. Khởi động lại bộ định tuyến của bạn: Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bước này trước tiên đối với bất kỳ sự cố nào liên quan đến mạng vì đôi khi giải pháp thực sự rất đơn giản.

 

2. Kiểm tra xem các thiết bị khác trên mạng có gặp sự cố tương tự không: Nếu có, sự cố có thể do chính mạng đó.

 

3. Kiểm tra máy Mac của bạn trên một mạng khác: Kiểm tra máy Mac của bạn trên một mạng đang hoạt động khác là một cách tuyệt vời để tách biệt vấn đề hơn nữa. Nếu không có mạng Wi-Fi khác ở gần, bạn có thể sử dụng điểm phát sóng cá nhân trên điện thoại của mình.

 

Sau khi đã thử hết những cách trên mà tốc độ tải xuống vẫn bị chậm, rất có thể nguyên nhân đến từ thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể thử chuyển sang bước ba để khắc phục sự cố này: đóng các tab và ứng dụng không cần thiết. 

2. Tắt bớt các thiết bị không dùng mạng

QM4gNADbodRO1gyXtoihe7DUYAnH_oFNKp9L7iIlsl66JSBBjt9E1USC0NrXCcVS9u71vZiq7H8Xomqc3U86qVV5QqYR4za550Oj28WWSoukduMuQpTJmIT_YZomhtCdWDdlly80_qPfSLHJ4nnBDMDx197xRJiEL3a8wRjRZWq_iFDoKoHeFfgYZ0M4oQ

 

Internet cũng có thể bị ảnh hưởng bởi có quá nhiều các thiết bị khác sử dụng trong cùng một hệ thống mạng. Hiểu đơn giản là khi bạn tải xuống một tệp lớn trên PC của mình, những thiết bị khác sẽ bị chiếm băng thông và ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Bạn có thể xác định các thiết bị nào không cần thiết và tắt bớt, điều đó sẽ giúp tốc độ tải xuống trên MacBook của bạn được ổn định hơn. 

3. Đóng ứng dụng và các tab không cần thiết trên MacBook

Nếu như các sự cố mạng trên đều không phải nguyên nhân gây ra tải xuống chậm, bạn hãy thử chuyển sang tìm nguyên nhân ở máy Mac của mình.

 

oZ5rsQ1NwBUDjbZXyWUiqDbQvRQ48ifFIZZzN94KBabvIiWsdGFoW5gZYs4NL9DsSSTAuF789SJf1rhhETB-nskg-UtF1Zgm-e0yQgoEHKfyhnZBA9hmHG1OC9FgdQ6i5IvPpRJX_p99wUjHTzdYap0XVbKBi0sHD0I35KM0CJ407JIXMS2lt6eaxFvVDQ

 

Đầu tiên, hãy thử khởi động lại thiết bị khi nó xảy ra sự cố. Đôi khi việc khởi động lại cũng có thể giải quyết các lỗi đơn giản trên máy. 

 

Tiếp đến, bạn cần đóng các ứng dụng không cần thiết trên máy Mac, những tab trình duyệt không dùng đến cũng nên được đóng lại. 

 

Sau đó, hãy thử lại xem tốc độ tải xuống đã ổn định chưa bạn nhé. 

4. Dùng trình giám sát hoạt động (Activity Monitor) để xác định ứng dụng chiếm băng thông lớn

Activity Monitor là công cụ quan trọng, giúp bạn dễ dàng tìm thấy ứng dụng nào đang chiếm nhiều băng thông trên máy Mac của bạn. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây để kiểm tra việc sử dụng băng thông trong Activity Monitor: 

 

1. Dừng mọi quá trình tải xuống hiện đang diễn ra.

 

2. Khởi chạy Trình giám sát hoạt động (Activity Monitor) (nằm trong /Applications/Utilities) và chọn tab Mạng (Network).

 

3. Nhấp vào nhãn Rcvd Bytes để mũi tên chỉ xuống. Giờ đây, các quy trình sẽ được liệt kê theo thứ tự nhận được nhiều dữ liệu nhất.

 

snDCs1Fy6WoRK-JRSd5zLHiOrtzTPrdm-EUgltCjas1cmqNZmvaOK-scxAkcTaM5FUVprclrd4vPjewpI3_zeXimCFSI_NuUIqLjk6CRo6llEpCY6dM8iJkBoNwDZ8jYME565cBwkpuRqJDMp0fj3yk9TBARccHg5GdOg347tFsaDWTBMJyaZX2HLDxfzw

 

4. Kiểm tra tiến trình nào ở trên cùng và xem liệu nó có liên tục nhận được một lượng lớn dữ liệu hay không.

 

Cuối cùng, khi đã xác định được ứng dụng chiếm băng thông mà lại chưa dùng đến, bạn có thể tắt nó đi và kiểm tra tốc độ tải xuống của máy Mac.

5. Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn Lưu ngay 5 mẹo này giúp tải xuống trên MacBook nhanh như gió, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập trang web để cập nhật những thông tin hay và mới nhất nhé. 

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay