Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Lưu ngay một số tips sau để “chống cháy” khi MacBook bị vào nước

Lưu ngay một số tips sau để “chống cháy” khi MacBook bị vào nước

10-03-2023, 12:00 AM 182

Không chỉ người dùng laptop Windows mà nhiều người dùng cũng khó tránh khỏi trường hợp máy tính của mình bị vào nước khi đang sử dụng. Trong bài viết này, cùng MacSG tìm hiểu một số tips giúp cứu cánh bạn khi MacBook bị vào nước nhé. 


 

Không chỉ với MacBook mà bất cứ thiết bị điện tử nào cũng đều có nguy cơ bị hư hỏng nếu tiếp xúc với nước. Điều này cũng có thể dẫn tới việc tuổi thọ của máy bị giảm đi đáng kể. Trong trường hợp xấu nhất, khi máy tính của bạn không may bị vào nước, bạn có thể tham khảo một số tips dưới đây. 

Tắt nguồn MacBook ngay tức khắc

Tại thời điểm máy bị nước vào, bạn cần nhanh chóng ngắt kết nối nguồn điện và tắt nguồn máy để tránh gây hư hỏng, chập cháy điện ở bên trong. Sau khi đã tắt nguồn MacBook, bạn cần nhanh chóng tháo các dây kết nối thiết bị ngoại vi như bộ sạc, chuột, thiết bị USB, màn hình phụ…

 

20230312_OTYWtobZ.jpg

Nếu có thể, bạn hãy tháo pin

Pin là nguồn năng lượng chính của MacBook, cũng là nguồn phát điện duy nhất của máy, vì thế nó cần được bảo vệ tuyệt đối. Hãy cố gắng tháo pin ra càng sớm càng tốt. Một số đời MacBook thì bạn cần dùng tua vít để thực hiện điều này.


20230312_hKBYktX7.png

Nhanh chóng lau khô phía ngoài MacBook 

Trước khi tiếp tục thực hiện các thao tác chuyên sâu hơn, bạn có thể lấy khăn khô và lau sạch phần nước bị rơi ở ngoài mặt trước, mặt sau và màn hình. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng quạt để tăng tốc độ làm khô chất lỏng. 

 

20230312_R2YHrOCZ.jpg

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tăm bông, bông gòn, bọt biển, thấm nước để lau khô các cổng kết nối như lỗ thông hơi, loa… Bạn nên để máy tính khô ít nhất 24h trước khi khởi động lại máy. 

Thử dốc ngược MacBook

Để tránh tối đa việc chất lỏng chảy ngược vào sâu bên trong máy, bạn có thể mở Macbook một góc khoảng 45 độ và lật máy ngược lại để máy nhanh ráo nước. Điều này vừa giúp chất lỏng thoát ra nhanh hơn, vừa hạn chế chập mạch các linh kiện bên trong. 

Không nên sử dụng máy sấy 

Nếu dùng máy sấy tóc sẽ thổi không khí có kèm bụi và sức nóng của máy sẽ khiến các bộ phận bên trong hư hỏng nặng hơn. Bạn chỉ nên tự làm khô hoặc đặt dưới quạt là giải pháp tốt nhất. 

Dùng gạo hoặc gel hút ẩm để làm khô MacBook

Sau khi làm khô tạm thời, bạn có thể sử dụng Silica Gel và gạo để hút ẩm, giữ cho thiết bị khô hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ cẩn thận đừng để gạo lọt vào khe của máy tính, sẽ rất nguy hiểm đấy.


20230312_nSQegNvY.jpg

Cách bảo quản MacBook không bị vô nước

Để máy tính của bạn tránh xa các chất lỏng.

  • Sử dụng các phụ kiện để bảo vệ: vỏ bàn phím bằng silicon hoặc nhựa trong, ốp laptop chống nước, miếng dán bảo vệ màn hình chống nước.
  • Sử dụng các loại túi đựng chống nước nhằm tránh trường hợp trời mưa hay vô tình làm đổ nước.

Kết luận

Bạn thân mến! Như vậy là trong bài viết này, MacSG đã mách bạn Lưu ngay một số tips sau để “chống cháy” khi MacBook bị vào nước. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Trong trường hợp đã thử tất cả những cách trên mà camera laptop vẫn không thể mở, bạn có thể liên hệ qua Hotline 0931.057.057. Hoặc mang máy đến cơ sở MacSG gần nhất để được kỹ thuật viên kiểm tra trực tiếp và hỗ trợ thay lấy ngay nhé!

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay