Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Lưu ngay những mẹo giúp MacBook tăng tuổi thọ pin khi sạc

Lưu ngay những mẹo giúp MacBook tăng tuổi thọ pin khi sạc

26-12-2022, 12:00 AM 207

Nhiều người dùng cho rằng không nên vừa dùng vừa cắm sạc MacBook bởi nó có thể làm giảm tuổi thọ pin của máy bạn. Điều này có đúng với những sản phẩm cao cấp nhà Apple không? Hãy cùng MacSG đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

1. Vừa sạc MacBook vừa sử dụng có làm ảnh hưởng đến máy không? Nên hay không nên làm điều này? 

Pin MacBook là phụ kiện tiêu hao, theo thời gian nó có thể bị phồng lên do chai pin hoặc các yếu tố môi trường khác. Dựa vào các yếu tố như chu kỳ sạc của người dùng, nhiều hay ít có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng của pin. Tuy nhiên, nếu bạn vừa sạc vừa sử dụng MacBook thì chắc chắn có thể gây hại đến pin, khiến giảm dung lượng sạc, thậm chí về lâu dài có thể gây ra hiện tượng phồng pin, rất nguy hiểm. Bạn không nên giữ máy ở mức 100% pin quá lâu, đặc biệt khi máy đang chạy các ứng dụng đồ họa, ngốn nhiều CPU, GPU thì càng không nên, vì nhiệt có thể làm giảm mạnh tuổi thọ của pin. 

 

AZYx288W3pDrSCKprBC5cRhRCwPpTSCFWxG8y7vsmUnmrBEz19zPL02dLA7HtcktupY100J1teZu6I3C0r3y19a4cKAbdbwy5OP0NJ82rmPPYGv7NoIBMHQhqLGtB4SnNtwLKVgnH-3mie6UpmPeIhhO9KBw_HteD4rTozL_Gsp0uImNdh9_CuGSSiRb0Q

 

Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế thì trong những năm gần đây, Apple đã bổ sung tính năng Tối ưu hóa Sạc pin cho các thiết bị của mình. Nổi bật là phiên bản macOS Big Sur sẽ không để bạn sạc pin Macbook quá 80% khi được cắm điện liên tục. Tính năng này nhằm tìm hiểu thói quen của người dùng và ngừng sạc khi không cần thiết. 

 

Như vậy, có thể kết luận rằng tính năng Tối ưu hóa Sạc pin trên MacBook có thể giúp ích rất nhiều trong việc cắm sạc máy tính liên tục. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là tính năng bổ trợ cho việc vừa cắm sạc vừa sử dụng. Apple vẫn khuyến nghị bạn nên cập nhật phần mềm mới nhất, ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi khi không sử dụng và đặc biệt là hạn chế tối đa việc vừa dùng vừa cắm sạc nhé. 

2. Những lưu ý giúp bạn sạc MacBook đúng cách, tăng tuổi thọ của pin

Đầu tiên, để sạc đúng cách thì bạn phải sở hữu cho mình bộ sạc chính hãng của nhà Apple. Tùy từng phiên bản sẽ có những loại sạc, chân sạc và tiêu chuẩn sạc khác nhau. Bạn cần sử dụng đúng  những thông số kỹ thuật của nó nhé. 

 

FDvdepFKliimnFxm-s2aUZJ9Y_4wABC72en_LpaDZMv8JDVsZhJx0LaVdANgTnKqn3TryD4MR27kzlwc8hJyJ8wpN1j7YkORlJcAAfLBCNWlOArLfe6Z8o_i_LrMhCgSO4EAwU8SgIEBvrcCfgBq2vw8nq18yOZfQmz5lXU1sMopVm8NSrVExWYxWDPnGg

 

Tốc độ sạc Macbook của bạn có thể chậm hơn nếu máy đang mở hoặc bạn vừa dùng vừa sạc. Trong trường hợp cần sạc máy nhanh hơn, bạn có thể tắt MacBook hoặc để nó ở chế độ ngủ. Khi MacBook đã được sạc đầy, bạn có thể rút phích cắm. 

 

Luôn cập nhật phần mềm cũng giúp hệ điều hành macOS được cải thiện tối đa về thời lượng pin. Bạn luôn nhớ thường xuyên kiểm tra nếu có bản cập nhật phần mềm mới nhất thì hãy update nhé.

3. Kết luận

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã cùng các bạn đi tìm hiểu những mẹo giúp MacBook tăng tuổi thọ pin khi sạc, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để cập nhật những tin tức mới nhất nhé. 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay