Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Lưu ý khi sạc MacBook liên tục, có thể bạn chưa biết

Lưu ý khi sạc MacBook liên tục, có thể bạn chưa biết

30-03-2022, 12:00 AM 403

 

Vừa cắm sạc vừa dùng MacBook là thói quen thường thấy của nhiều người dùng. Vì khi cắm sạc, máy tính sẽ có thể giữ được hiệu năng ổn định và mạnh mẽ nhất. Nhiều người cũng từng hỏi rằng liệu vừa cắm sạc vừa dùng như vậy có an toàn không? Trong bài viết này, hãy cùng MacSG đi giải đáp nha.

Nhìn chung, đây là một điều bình thường, có thể nói là an toàn. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn cần có những lưu ý mà bạn cần biết. 

Cắm sạc MacBook liên tục có ổn không?

Câu trả lời là có thể cắm sạc liên tục, nhưng hãy lưu ý một vài điều sau.

Pin là thành phần tiêu hao năng lượng, có thể hao mòn theo thời gian. Các yếu tố liên quan trực tiếp đến pin nhu chu kỳ sạc, nhiệt độ môi trường… có thể làm chất lượng pin giảm đi. Việc cắm sạc và giữ liên tục ở mức 100% có thể khiến pin bị giảm dung lượng hoặc thậm chí là phồng pin nếu sử dụng lâu dài.

Vì thế, bạn không nên giữ pin của mình ở mức 100% quá lâu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn hay chạy các phần mềm nặng hoặc phần mềm sử dụng nhiều CPU.

Hiểu được điều đó, Apple đã bổ sung tính năng Sạc pin tối ưu hóa (Optimized battery charging) trong macOS Big Sur trở lên. Đây là tính năng có thể hoãn việc sạc quá 80% khi máy Mac của bạn được cắm sạc liên tục.

Để kiểm tra tính năng này đã phát huy tác dụng chưa, hãy vào System Preferences > Battery > click vào tab Battery ở cột trái và kiểm tra tùy chọn Optimized Battery charging có được tích chưa, nếu chưa thì hãy tích lên để bật bạn nhé.

31Pp0YUrFK0rHPCRLmlfWW1sOz3NuRNx559DeeLZpy-b6XAy0UBQhxW4wS0nzfGQE1UYwIR4kuvoA8s21j-maubNl1QM0isBotk9Df6kUFgdvMG5JfWFd2EAmZIgVhcEwEegKqii

Apple cho biết, tính năng này sẽ ngừng sạc khi không cần thiết. Nó biết khi nào bạn rút sạc và dự đoán lần sạc tiếp theo để giữ MacBook ở mức 80% pin cho đến khi bạn cần nó được sạc 100%.

Không có cách nào để tùy chỉnh trực tiếp tính năng này ngoài tùy chọn bật và tắt. Hãy theo dõi để xem liệu MacBook của bạn có thực sự học được thói quen sạc của bạn, từ đó ngăn bạn sạc quá 80% hay không?

Có thể dễ hiểu, nếu bạn thường xuyên phải vừa cắm sạc vừa dùng MacBook liên tục trong nhiều giờ, tính năng mới được Apple bổ sung sẽ thực sự hữu ích. Nếu tính năng này không còn chạy trong tương lai, thì bạn nên xả và sạc lại pin ít nhất mỗi tháng một lần. 

Apple cũng khuyến nghị nên cập nhật macOS lên phiên bản mới nhất, tháo các thiết bị ngoại vi khi không sử dụng và tắt những tính năng không cần thiết để tối ưu hóa pin.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay