Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Mac mini 2020 và Mac pro 2020 - Sử dụng “táo” thông minh nhất

Mac mini 2020 và Mac pro 2020 - Sử dụng “táo” thông minh nhất

26-05-2020, 12:00 AM 2409

 

Mac mini là gì? Liệu nhỏ có dùng ngon?

Hệ sinh thái Apple được thiết lập dành cho dân sành điệu vì bạn khó có thể “cai nghiện” được những tính năng mà Apple trau chuốt đem lại trong đó có Mac mini. Trong phân khúc nhỏ, Mac mini là cái tên không được đánh bóng nhiều bằng đàn anh Imac, Mac pro nhưng tính năng và hiệu suất mà tập đoàn trái táo đem lại thì không cần bàn cãi nhiều. Với sự cải thiện về công nghệ và thiết kế, sản phẩm Mac Mini 2020 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt đỉnh nghệ thuật.

Mac mini nhỏ gọn thanh lịch với cầu hình siêu khủng

Cấu hình siêu khủng vươn xa các phiên bản Mac Mini 2018

Đối với những dòng Mac mini cũ, thương hiệu Apple đã khéo léo sử dụng ứng dụng tiên tiến thời đó nhưng theo thời gian cấu hình này đã lỗi thời theo sự chạy đua công nghệ tiên tiến bây giờ. Cụ thể chúng ta có thể so sánh:

Với cấu hình cơ bản, sẽ có:

  • Chip Intel Core i3, 3.6GHz ,4 nhân đời 8th
  • RAM 8 GB (2666MHz DDR4)
  • Chip đồ hoạ Intel UHD Graphics 630
  • SSD 256 GB

Cấu hình Mac Mini 2020 được tân trang:

  • Intel Core i5, 3.0GHz 6 nhân đời 8th (Turbo Boost lên 4.1GHz), Max Option
  • Intel Core i7, 3.2GHz 6 nhân đời 8th (Turbo Boost up to 4.6GHz)
  • RAM 8GB (2666MHz DDR4), Option tối đa lên 64 GB
  • Chip đồ hoạ Intel UHD Graphics 630
  • SSD 512GB, Option tối đa lên 2TB
  • Có thể nâng cấp Ethernet 10GB

Với sự cải tiến về công nghệ, anh em design sử dụng phiên bản 2020 vô tư render film 4K với hiệu suất tăng lên gấp 5 lần so với những phiên bản trước.

  • Cổng kết nối linh hoạt
Không như Macbook Pro bạn phải mua thêm một cục gạch và xách theo bên mình. Nếu lỡ như quên, thật không may, bạn sẽ không được cắm dù chỉ là một con chuột. Có vẻ Apple dần hiểu ra nỗi thống khổ của người dùng nên Mac mini được tân trang rất nhiều cổng linh hoạt như cổng nguồn HDMI, 2 cổng USB, Jack 3.5mm, 4 cổng Thunderbolt 3 . Khoảng cách giữa các cổng rất hợp lý để tăng độ thuận tiện cho người dùng có thể cắm nhiều cổng không lo kẹt.
 
Nhiều cổng kết nối đem đến nhiều tiện dụng

Cách sử dụng Mac Mini 4K hay Mac Pro thông minh nhất

Sản phẩm Apple luôn tập trung vào chất lượng và thiết kế. Chính vì điều đó sẽ khiến nhiều khách hàng hạn hẹp tài chính phải đau đầu suy nghĩ nên mua sản phẩm nào cho thông minh nhất. Sau đây là những lý do bạn nên cân nhắc việc nên mua cái nào cho hợp lý và cân đối túi tiền.
 
Cả hai dòng máy đều dùng được cho dân thiết kế vì Mac mini 2020 đã có những cải tiến nhất định về cấu hình, RAM và card đồ họa để render. Nếu bạn là dân thiết kế ưa di chuyển, nhẹ và gọn có thể chọn Mac Mini. Một chiếc máy rơi vào tầm 11 triệu đồng, còn Mac Pro thì cao chót vót khoảng 69 triệu. Điều hạn chế của Mac Mini là bạn phải sắm thêm bàn phím, chuột và màn hình đâu đó cũng rơi tầm thêm 10 triệu nhưng vẫn rẻ.
 
Nếu bạn muốn nâng cấp RAM thì sao? Vô tư! Mac Mini cân hết nhưng Mac Pro thì không thể làm được điều này. Tuy nói là Pro nhưng thật chẳng hay ho gì phải không khi bạn chẳng thể nâng cấp cho cấu hình chạy mạnh mẽ lên.
 
Mac Mini 2020 luôn chiếm trọn tâm trí người tiêu dùng
 
Sau một thời gian sử dụng, các anh chị văn phòng rất thích sản phẩm Mac mini vì sản phẩm này mang đi xách về rất tiện, có thể bảo quản thông tin tốt. Đem công việc từ văn phòng về nhà và ngược lại. Giúp tiết kiệm thời gian sao lưu, làm việc tốt hơn nhiều.
 
Với tất cả ưu điểm Mac mini mang đến, chúng ta có thể sắm liền tay một em, để có những trải nghiệm về hệ sinh thái Apple vừa tiết kiệm được một núi tiền.
 
---------------------------------------------------

Mac mini cũ giá tốt đầy đủ mẫu mã

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay