Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Mac Studio lên kệ, lấp đầy khoảng trống quan trọng của dòng máy tính bàn Apple

Mac Studio lên kệ, lấp đầy khoảng trống quan trọng của dòng máy tính bàn Apple

22-03-2022, 12:00 AM 248

 

Mới đây, Mac Studio chính thức được ra mắt trong sự kiện Peek Performance của Apple. Chiếc máy nhằm hướng đến một cơ sở người dùng cao cấp chưa được phục vụ. Đồng thời, đây cũng là cách mà Apple lấp đầy khoảng trống trong các dòng sản phẩm máy tính bàn của mình trong hơn 15 năm qua. 

LBpH57wzpxFvXSXZOA-KcdODkVvjPk5P-zjR_kp3_psPPWdZsVT4fgbV-3Bowt1law1KpfxgmNJmKPw-GCsOIAAZm7cCPp326SLw6saVBmIjqs5kOdbn45AZC7fKIry8um_wOiH2

Chiếc máy tính siêu mạnh này đã góp phần cho thương hiệu máy Mac ngày càng mạnh mẽ. Đó cũng chính là lý do có thể coi đây là một sự bổ sung cần thiết và rất đáng vui mừng về sự xuất hiện của nó. 

Lỗ hổng lớn trong đội hình Apple

Dòng sản phẩm Mac đã có lỗ hổng khi thiếu đi sự chi tiết và sự lựa chọn, không như các dòng sản phẩm khác của Apple. 

Chẳng hạn, với iPad, Apple cung cấp nhiều sự lựa chọn với nhiều tính năng và hiệu suất khác nhau, các sản phẩm iPad trải dài từ phân khúc giá rẻ tới cao cấp. Các máy Mac di động cũng tương tự khi Apple cho ra nhiều dòng khác nhau từ Air tới Pro…

Nhưng nếu sử dụng dòng máy tính bàn của Apple thì lại có ít lựa chọn hơn. Bạn chỉ có thể lựa chọn giữa Mac mini và iMac 24 inch là hai dòng sản phẩm cơ bản khác nhau. 

DL7ZK2uj6fHzMV3Xo-xdIqovE-iWmgQaE2DjapvxU5mELQALEzIRc-dW4hpmJV6TdmWmFN1D_JBlDdq0IbiimQ5BQ94R8_VRu1SLZwTfTPjVojUzpHW_z5PNuVshDE0x6RMRbzEQ

Lỗ hổng còn thể hiện cả trong mức giá của sản phẩm khi phiên bản thấp nhất có giá 699 USD là Mac mini trong khi phải trả tới 5.999 USD cho Mac Pro.

Mua máy Mac không có màn hình tích hợp sẽ cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn. Thay vì bị mắc kẹt với bảng điều khiển tích hợp, người dùng có thể chọn độ phân giải và tốc độ làm mới mà họ muốn trả, giá đỡ để sử dụng, nhãn hiệu, chất liệu hoàn thiện hoặc đáp ứng bất kỳ yêu cầu hiệu chỉ màu nào mà họ có thể có. 

Về lâu dài, nó cũng là lợi thế. Nếu bạn nâng cấp máy Mac của mình hoặc nếu bị hư hỏng, máy Mac với màn hình có thể hoàn toàn độc lập với nhau. Chắc chắn có một trường hợp được thực hiện để Apple thêm iMac 27 inch mới vào dòng sản phẩm của mình, nhưng nó sẽ không đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dùng mà Mac Studio đang phục vụ. 

QbvS-ifka3IQd-QqhHf5f_lwBeT7LYhyJEcS99-pjtCV-ILxYBF-2P-n6JVoV9MOaMJADSTLj7JjlYthrxtRnPJR0MXW8jjSPaUajzk1zcFUW9LXO76EiabYBCImzN1tWjJULkpO

Hiệu suất, cổng kết nối và mức giá

Với Mac Pro, được tung ra thị trường với loạt cổng kết nối, hiệu suất và giá cả phải chăng. Nhưng nay bạn có thể mua Mac Studio với giá 1.999 USD cho một SoC M1 Max rất mạnh mẽ hoặc có thể tăng lên 3.999 USD cho một chiếc M1 Ultra “quái vật”.

Với các cổng kết nối, Apple mang tới cổng 10Gb Ethernet cho kết nối có dây, hai cổng USB-A. Trong khi bản M1 Max có bốn cổng Thunderbolt và USB 3.2 type-C gắn phía trước, thì phiên bản M1 Ultra có tới sáu cổng Thunderbolt.

DXCrnlKviv4V02s5IjR-NNvMRvjk64RpbanHVSG2yIXv68jM5hlyX746or61fZcRWrrrfAByg4kfTkdIGasxjYna6jUybBZt7GxEgp7XbZbtADqHrddNfLs2NS0OTuX52TLQU7Xn

Chắc hẳn đây không phải là ngôi tháp thần thoại xMac như người dùng sùng đạo đã yêu thích trong hơn 20 năm. Nó không có PCI-E, cũng như khả năng mở rộng người dùng rộng lớn. Tuy nhiên nó không xa lý tưởng đó và mang lại hiệu suất cao ngất ngưởng trong kích thước vô cùng “khiêm tốn”.

Nhìn chung, Mac Studio là sản phẩm đáng để người dùng cao cấp mong đợi, nó mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Có thể nói đây là phiên bản có thể lấp đầy lỗ hổng của Apple trong suốt nhiều năm qua. Hãy cùng chờ đợi siêu phẩm tiếp theo sẽ là gì nhé. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé. 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay