Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro M4 khi nào sẽ ra mắt?

MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro M4 khi nào sẽ ra mắt?

12-08-2024, 12:00 AM 335

Apple dự kiến sẽ nâng cấp toàn bộ dòng sản phẩm Mac của mình lên chip M4 trong 12 tháng tới, lần đầu tiên sử dụng cùng một thế hệ chip trên tất cả các máy Mac. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ cập nhật các dòng MacBook Pro, Mac mini và iMac với chip M4 ngay trong năm nay. Đặc biệt, Mac mini sẽ có thiết kế lại đầu tiên kể từ năm 2010, mang đến một diện mạo mới mẻ và hiện đại hơn.

20240812_MjXQp8Qn.jpg

Sau khi ra mắt iPad Pro M4 vào tháng 5, Apple sẽ tiếp tục chuyển đổi sang chip M4 với các máy Mac đã được đề cập, hoàn thành quá trình này với các bản cập nhật cho MacBook Air, Mac Pro và Mac Studio vào năm 2025. Các nguồn tin cho biết MacBook Air sẽ ra mắt vào mùa xuân 2025, trong khi Mac Pro và Mac Studio dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè cùng năm.

Chip M4 giống như M3, được xây dựng trên quy trình 3nm nhưng với những cải tiến về hiệu suất và hiệu quả năng lượng từ TSMC. Đặc biệt, chip M4 bao gồm một Neural Engine được cải tiến, tăng cường khả năng xử lý các tác vụ AI, với khả năng thực hiện 38 nghìn tỷ phép toán mỗi giây. Đây là một bước tiến lớn, cho thấy Apple đang nỗ lực không ngừng để cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Mac Studio mới có thể được trang bị biến thể của chip M4, có thể là M4 Ultra hoặc Max. Trong khi đó, Mac Pro sẽ sử dụng chip M4 cao cấp nhất, mã hiệu "Hidra," có thể được tiếp thị là biến thể "Ultra" hoặc "Extreme". Đây là câu trả lời của Apple đối với những chỉ trích rằng chip M2 Ultra chưa đủ mạnh mẽ cho các máy cao cấp.

Apple cũng cho biết iPad Pro M4 siêu mỏng là mẫu thiết kế mới của họ, với kế hoạch cung cấp các sản phẩm mỏng nhất và nhẹ nhất trong mỗi hạng mục công nghệ. Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về thời gian ra mắt các mẫu siêu mỏng khác, nhưng dự kiến MacBook Pro cũng sẽ có phiên bản mỏng hơn trong tương lai.

Nhìn chung, Apple đang chuẩn bị mang đến những thay đổi lớn cho dòng sản phẩm Mac của mình, với sự ra mắt của các mẫu MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro chạy chip M4 trong những năm tới. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất và tính năng mà còn tạo ra một bước ngoặt mới trong thiết kế và công nghệ của Apple.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay