Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

MacBook của bạn có thể bị hỏng loa nếu bạn mở bạn nhạc này

MacBook của bạn có thể bị hỏng loa nếu bạn mở bạn nhạc này

26-09-2022, 12:00 AM 407

Các thí nghiệm cho thấy, MacBook Air ngay lập tức bị quá nhiệt sau khi phát một đoạn nhạc và âm thanh cường độ lớn trong 40 giây. 

 

zeY5hApCAeblKOesMuE6tzAl8CKH3wdSvb_XKK43d8ekvmboxYBq27feY40CRMIYJx8l-zSaGleC6ap380xha4kYDtf5v1dixay6r-_aRcpf6cmwUm-ASm9ZMqd_0efJOw0ColvbDE7zMI0ezSQmxYwWZGadRppJYo5l9KN2-zUZhTNjvoU-17vIrg

 

Thí nghiệm này được thực hiện bởi Hector Martin, một nhà nghiên bảo mật độc lập chuyên về các thiết bị Apple. Anh cho biết, mình có thể làm hỏng loa tweeter trên MacBook Air M2 chạy hệ điều hành Asahi Linux, bằng cách bắt chúng làm những việc mà chúng không sinh ra để làm điều đó. Được biết, loa tweeter trên MacBook là phần loa để phát các âm thanh có tần số cao, tách biệt hẳn với loa woofer - loa phát âm thanh tần số thấp.

 

Nghiên cứu trên được thực hiện bằng cách cho MacBook Air phát bản nhạc Won The Loudness War - bản nhạc được đánh giá là “ồn ào” nhất thế giới, sau đó là một đoạn “sine sweep (cách thức mở loa lần lượt từ tần số thấp đến tần số cao nhất. Martin cho hay, sau 40 giây sine sweep, loa tweeter bên trái của MacBook Air đã “câm nín”, bên còn lại cũng bị giảm âm lượng đáng kể, cho thấy loa đã bị hủy hoại rất lớn.

 

_pW1Om8tBmwjiON8P7maUOa2gYBCEu70KlV4TaX-sf6cX8JGLtUCZEeWrWxFLlmxkrsM9n8imk5RqGNtbJGnM-suWQcg3oVR3EP0nfbPUuY3x2uSnJmOIoQxLM23zEgyBqo8I8N-RqC_BF2CqJTWG_IzMpEo2SWBYByPGA2S0Npr7LcZbKRR0OV9SQ

 

Theo các chuyên gia, nguyên do dẫn đến tình trạng này là bởi loa bị quá nhiệt, có thể dễ dàng “ngửi thấy mùi” của máy khi mở những bản nhạc trên. Trong điều kiện thay thế hệ điều hành macOS bằng Asahi Lunux nhằm tránh việc hệ điều hành macOS sử dụng các cơ chế để bảo vệ loa của MacBook.

 

Hiểu đơn giản, macOS sử dụng một mô hình phức tạp để ước tính nhiệt độ loa và giữ chúng an toàn. Nên để thí nghiệm vượt công suất của loa thì phải dùng hệ điều hành khác.

 

Qua nghiên cứu trên, cũng chỉ rõ rằng hệ điều hành có sự can thiệp rất lớn đến hệ thống loa của máy tính mà không cần qua một trình điều khiển. Martin cho rằng, Apple cần thiết kế để loa của MacBook có thể chịu được các âm thanh lớn, ngay cả khi nó sử dụng hệ điều hành khác macOS.

 

Nếu như máy tính của bạn gặp phải tình trạng hỏng loa, bạn có thể mang đến MacSG, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Chi tiết tại đây.

SxnEcmdsDpWsPgrLJTfazUxUEGPN8WDBJJUilYJOCGGUE1XTjv461YbygNG1-KR3EiDZaSrfIGbajtnqlLHNWi91ClXU9uxhd_6YIgye9koFm-KUc9Lbb1HNJnVDkh6h3KYjmPrYf22_NAUw1Fyv5KxEDhl6kusnC82-nbbdqzRzFXmn7DRMdzeUOw

 

Ngay sau thí nghiệm, Martin đã phản ánh việc hỏng loa với trung tâm bảo hành Apple để được đổi sang máy mới. Tuy nhiên, anh cũng cảnh báo người dùng về các mẫu như MacBook Air, Pro, dùng chip M1, M2 cũng hoàn toàn có thể bị hỏng loa bởi các bản nhạc như Won The Loudness War

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay