Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

MacBook sẽ sớm được trang bị màn hình OLED

MacBook sẽ sớm được trang bị màn hình OLED

06-02-2023, 12:00 AM 175

Nhiều tín đồ của Apple từ lâu đã muốn màn hình OLED được trang bị lên iPad Pro, kế đến là những chiếc MacBook Pro. Mong ước này có thể sẽ sớm được thực hiện. 


 

BqoTS0sBabcj8Jcldo7Qxkv_I0J0Npz1rdwWjwlgUv-NgO7KxbsI9O66qVn38mjxmBitL065i2RZdRU0G4W3jOAg3UQXnupk4F4qySrLAG6mCZ4nOxW-C7O_PqWxSAMHgrouBeyaUYBEcmsjLNgv2cY


 

Một báo cáo chuỗi cung ứng mới đây cho biết, dự án liên quan đến đối tác sản xuất của màn hình. Cụ thể, đối tác sản xuất màn hình của Apple đang hướng đến việc phát triển các tấm nền với công nghệ OLED. 

Tiểu sử

QsX0b0jv6MDWgwOf9U9ZAqnDVpT-QRUCdmzCWAGPHbge7PbosXWqcsK2AcI_5IyFidQJfLsqR8u9oFUhwyCRguplbEw-LzRMKARN5cEsO-y_o1k0lO_62DHC7wR029D9XnQOi2LCqR1o6vJzDXqCNSo


 

Sự phát triển màn hình của Apple bắt đầu với công nghệ màn hình IPS LCD, đèn nền thông thường, loại màn hình này vẫn thường thấy trong các dòng máy Mac cũ và iPhone giá rẻ. Theo thời gian, đèn nền miniLED bắt đầu được đưa lên các dòng Mac và iPhone. Trong đó, Apple mạnh dạn chuyển sang trang bị loại màn hình này cho mẫu iPad Pro và tới nay vẫn còn sử dụng nó cho các loại MacBook Pro mới. 


 

IjIU_Eb_4hSNBjGP0Cdnl1VOeIhKP55XtIjv6MX1ekbhVleobc3uAAW8dWbUpGaM0TOupGGYTLXVlx5LKrKCYPOuMM5gFPEiT27GWnxEO1UUdhaUZZUciklc5OphTVS984h14MUPay9Hn_xPwDcL8eo


 

Tiếp đến là màn hình OLED, loại màn hình này cũng đang chuyển dần từ những thiết bị nhỏ sang thiết bị lớn hơn. Apple lần đầu sử dụng công nghệ OLED trong Apple Watch trước khi đưa nó lên iPhone, khởi điểm là iPhone X. Công ty này vẫn chưa sử dụng công nghệ màn hình OLED cho iPad hoặc MacBook, nhưng dự kiến sẽ sớm đưa công nghệ màn hình OLED về với các thiết bị của mình trong năm tới. 


 

MicroLED: mặc dù có tên tương tự với màn hình miniLED, nhưng đây lại là một công nghệ mới, hoàn toàn khác so với màn hình miniLED trước đó. Đối với màn hình OLED, nó có khả năng xuất hiện đầu tiên trên Apple Watch, tiếp theo đó là iPhone, iPad và dần tiến tới những dòng máy Mac.

Apple tiến tới đưa màn hình OLED lên mẫu iPad Pro

Ban đầu, mẫu iPad OLED đầu tiên được dự kiến trình làng vào năm ngoái, nhưng do áp lực chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra khiến Apple buộc phải từ bỏ kế hoạch đó. Các mẫu iPad Pro OLED dự kiến sẽ lùi lịch ra mắt đến năm 2024. 


 

Việc phát triển màn hình để đáp ứng các yêu cầu của Apple cần có thời gian và ET News cho biết Apple hiện đã chính thức cho phép một trong những nhà sản xuất màn hình tại Hàn Quốc phát triển các tấm nền cần thiết. 


 

iuKX3cjLqlJFmlCfvyg0YZQwbPE6eCkFlxWLNmRUbjV8Vu5VZE-xGmRYkkdYu02QCI7JWw8Bl1qaaoZUAztBeFIsY-ukWx26xObJFxDjsPtxVWR3lS30k6u7HVqCDkOgALtt-QC7nLJsRKJXZ9isdpk


 

Theo đó, nhà Táo đã đặt hàng một công ty sản xuất màn hình trong nước để phát triển hai loại tấm nền OLED cho iPad và hai loại OLED cho MacBook. Các công ty màn hình trong nước và các công ty vật liệu, linh kiện liên quan đã bắt tay vào việc phát triển các tấm nền đó. Một chuyên gia cho biết, có thể những tầm nền đang phát triển sẽ có kích thước từ 10 inch đến 16 inch.


 

Các chuyên gia dự đoán, Samsung và LG có khả năng chính là nhà cung cấp màn hình OLED được sử dụng trên iPad. Trước đó, cả hai hãng đã là đối tác cung cấp màn hình OLED cho iPhone. iPad OLED dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt ở thế hệ thứ 6. Nhiều người cũng dự đoán rằng Samsung có thể sẽ dùng dây chuyền thế hệ thứ 6 ở Asan, Chungcheongnam-do và LG sẽ dùng dây chuyền thứ 6 ở Paju để sản xuất những linh kiện liên quan. 


 

6n4zctuPHh3YBdmQvnI-SCFSSqHecs9zgDXMvqGLeb1aEtPgLmo6TCV6__vVJHVDCk0_lz8zjHR9IAZw5-UMr6XADWWF_dtUrvsqJJj3Jhag4I_K8zxZdJMRgivhu5dPTLEL9nOri2jkyHVd-7IVFzA


 

Trong nhiều năm, Samsung luôn là nhà cung cấp màn hình chính của Apple, trong khi LG chỉ là nhà cung cấp phụ. Lần này, khả năng cao Apple sẽ lựa chọn Samsung thay vì LG để cung cấp màn hình OLED cho các thế hệ tiếp theo của iPad và MacBook Pro.


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay