Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

MacBook và Apple Watch sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới?

MacBook và Apple Watch sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới?

22-08-2022, 12:00 AM 319

Mới đây, nhiều chuyên gia nhận định, Apple đã có nhiều sự thay đổi trong những năm gần đây, chính những thiết kế đó đã giúp Việt Nam tiến tới gần hơn trong việc lắp ráp những chiếc MacBook trong nước. Đến nay, iPad và AirPods đang được lắp ráp tại Việt Nam và có thể tiến tới MacBook trong tương lai. 

 

Jl16FYJafx616_mFZbuV1Gz00WN4kjDa7zwseoXm8I687X8nuLeMZtJStwbdnNLDbbZ-tcrGhtASVFnvY9pHqeThGCzqFjn_b-jQ-YqU4NN5I-DtvHZKBtdNda6Y9TOlyckYOd8dC-0kqIkxFdCuXuE

 

Động thái này cũng nhằm đánh dấu sự tiếp tục nỗ lực từng bước của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc như một trung tâm sản xuất. Có thể nói, đại dịch đã khiến chuỗi cung ứng của Trung Quốc bị gián đoạn. Trong khi nước láng giềng là Việt Nam thì vẫn có thể sản xuất và đáp ứng một phần chuỗi cung ứng nếu có khả năng lắp ráp. 

 

Mọi điều càng trở nên căng thẳng hơn khi Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan, những cuộc tập trận sau đó được phân tích và cho rằng đây là những cuộc diễn tập cho việc phong tỏa hòn đảo. Tình hình ở Bắc Kinh cũng khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn đối với Apple khi bắt đầu thực thi các quy tắc đã bị bỏ qua trước đó. 

 

PwihOwm8pZph_niHdcxwnUnTRwol_Q2pytbr-6bsdHnyvsCEJeLAXi4fGtot2Sl8coKstD98L51rqf3y_rQhZXzxowZg2BzvkgVTY3Qd-Cg9f5t8-OFrlOT-gS_DrGeeMDyDTiWn0s5kxTpl7yMyfx4

 

Những yếu tố trên khiến ông lớn Apple phải “phân tâm” cho thị trường Việt khi đây hoàn toàn là một thị trường có tiềm năng lớn.

Thiết kế của MacBook thay đổi, giúp Việt Nam chạm gần hơn đến việc lắp ráp sản phẩm này trong nước

Tình hình hiện tại ở Trung Quốc đang đẩy Apple vào áp lực cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng. Điều đó có nghĩa là rất nhiều các chi nhánh sản xuất sẽ được đặt tại quốc gia khác nhằm giải quyết vấn đề này, trong đó có Việt Nam.

 

Các mẫu MacBook Air và MacBook Pro hiện nay phần nhiều được thế kế dưới dạng mô-đun, điều đó có nghĩa số lượng linh kiện cần được vận chuyển giảm đáng kể so với trước đây. Những yếu tố đổi mới của Apple hiện nay như nhiều chi tiết được tích hợp vào bo mạch chủ dẫn đến việc lắp ráp trở nên đơn giản hơn nhiều so với trước đây. 

 

8KX4BBc2xEKI-a72_kivqM7k1eIkS1yxztJyffSmrMhClwgMiZkICnl71RhKofW7R8DaMLMpzmAXe6B_WFhNh3-8NwzMGNkxFkzF4E0YcNbmi5OidsLIGI7LUACT32SBjqybVlExgxxqNmDvMII_1K4

 

Tờ Nikkei Asia cho rằng, Apple có kế hoạch sắp xếp và lắp ráp cả MacBook và Apple Watch tại Việt Nam như sau:

 

"Apple đang đàm phán để lần đầu tiên sản xuất Đồng hồ Apple và MacBook tại Việt Nam, đánh dấu một chiến thắng nữa cho quốc gia Đông Nam Á này khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tìm cách đa dạng hóa sản xuất khỏi Trung Quốc.

 

Các nhà cung cấp của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam với mục đích lần đầu tiên sản xuất thiết bị này bên ngoài Trung Quốc, ba người có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này nói với Nikkei Asia […]

 

Về vấn đề MacBook, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Việt Nam, hai nguồn tin cho biết […] Một trong những người có kiến ​​thức trực tiếp về tình hình này cho biết: “Các thành phần của MacBook đã trở nên mô-đun hóa hơn so với trước đây. , điều này giúp việc sản xuất máy tính xách tay bên ngoài Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn."

 

Nikkei Asia cũng cho biết, từ năm 2018 đến nay, Apple đã tăng từ 14 lên 20 nhà cung cấp tại Việt Nam. 

 

Khó khăn của ông lớn này vẫn còn nhiều, song nhiều chuyên gia nhận định chi phí lắp ráp MacBook và Apple Watch tại Việt Nam sẽ cao hơn do gặp nhiều thách thức về mặt kỹ thuật, do phải dồn quá nhiều linh kiện vào một diện tích chật hẹp. 

 

W6LcIQfJEk64Y9GlGHxtoJFuEgstZ6vd2g4M3kDbK1xKa96NlWXGnZ1w7mKolInoLIcsHrjUCwcVPhgTGrk-1nKkqbkOMeNa174hfapm6fSe4SVGsV98EWhyh2pyTPhWgceAx6cdSnG9Gl39mQlqpQ4

 

Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng, công nghệ của Việt Nam ngày càng phát triển để có thể đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật của Apple và nhiều gã khổng lồ công nghệ khác đang có ý định muốn chuyển dây chuyền sản xuất về Việt Nam. Theo báo cáo, Amazon, Dell và Google hiện đã thiết lập sản xuất tại Việt Nam.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay