Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

MacOS Ventura cho phép bạn xóa nền khỏi ảnh cực ảo

MacOS Ventura cho phép bạn xóa nền khỏi ảnh cực ảo

05-12-2022, 12:00 AM 288

Người dùng Mac mới đây được chào đón bằng sự xuất hiện của macOS Ventura, bản nâng cấp mới nhất của Apple. Trong đó, có tính năng xóa nền ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu về nó các bạn nhé. 

 

Trước đây, người dùng Mac thường phải dùng ứng dụng bên thứ ba để xóa nền ảnh, phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Các ứng dụng như Photoshop, Pixelmator hoặc phần mềm khác cho phép bạn sử dụng đường cắt chính xác, cho ra kết quả cắt tốt nhất. 

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành thạo để sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như vậy. Hiểu được điều đó, Apple mang đến cho người dùng tính năng xóa nền khỏi ảnh chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể hoàn thành công việc của mình trong tức khắc cả trên IOS 16 và macOS Ventura. Tính năng này có thể nhận biết chính xác các vật thể như người, vật nuôi, đồ vật… để tách nền đạt hiệu quả cao nhất. 

 

Nhưng nhược điểm của tính năng này là macOS sẽ tự động chọn những gì nó coi là chủ thể, người dùng không thể điều khiển thú công nên khi tách sẽ có lúc không theo ý muốn của người dùng. Nhìn tổng thể, đây vẫn là một tính năng thực sự tiện ích đối với người dùng. 

 

Dưới đây là một số tùy chọn bạn có thể sử dụng, máy Mac sẽ tự động tạo ảnh định dạng PNG để chủ thể tách được có thể dễ dàng sử dụng nhiều nơi khác nhau như: ứng dụng chỉnh sửa ảnh, nhắn tin cho ai đó, đưa vào ghi chú…

Cách xóa nền khỏi ảnh đơn giản trên máy Mac

Để sử dụng tính năng này, hãy chắc rằng máy Mac của bạn đang chạy hệ điều hành macOS Ventura. 

Trong ứng dụng Ảnh:

 

Bước 1: Bạn chọn ảnh trong ứng dụng Ảnh

Bước 2: Chuột phải vào bức ảnh cần dùng

Bước 3: Chọn Sao chép chủ thể (Copy Subject)

 

Sau đó, nếu bạn di chuột qua Sao chép chủ thể, bạn sẽ thấy các viền nền mờ với chủ thể nổi bật nhất trong ảnh, hãy giữ chuột ở đó và đường được tô sáng sẽ di chuyển xung quanh mọi thứ nó chụp. 

 

Bước 4: Lúc này, bạn có thể dán đối tượng không nền vào bất cứ đâu. 

 

tHOTJxJOAtSxx5LZ9mEs9VfNlJC-p8Kcu6c5r38YimvfmsB54eNOyOIemUxdrbDGwxkCLdUE38QfwZyCoX9z9xWadJkN_LwO3afKEQ9W3o-KWWtieWRM3tInHh561YOjUq5YTzs8Z-u4PGy7iqPKzP2Prh5xiWpwMTk9pAyzMQ1RDERQJlmiQiVKOuABHg

Kết luận

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách tách vật thể khỏi ảnh trên Mac chỉ trong vài bước đơn giản, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập trang web để nhận những thông tin hay và bổ ích nhất nhé. 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay